World Celeb

รวมคดี “โป๊ะแตก” คาโซเชียลมีเดีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทุกๆ คนมีเสรีภาพที่จะโพสต์อะไรก็ได้ลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง หากบางครั้งด้วยความมือไวใจเร็ว โพสต์ไปแบบไม่ระวังยั้งคิด สิ่งเหล่านั้นก็ได้ถ่ายทอดไปเรียบร้อยแล้วถึงคนหมื่นๆ ล้านๆ คน ก่อนจะกลับมาหลอกหลอนคนโพสต์ได้อย่างไม่รู้จักจบสิ้น (จนกว่าจะมีเหยื่อรายใหม่ๆ)


หนึ่งในความ “โป๊ะ” ของคนดังที่เป็นที่จดจำของชาวโซเชียล ก็คือครั้งที่ ลอร์ด นักร้องรางวัลแกรมมี่ โพสต์ภาพอ่างอาบน้ำลงบนอินสตาแกรมของเธอ พร้อมด้วยแคปชั่นที่นำมาจากเพลงของ วิทนีย์ ฮูสตัน “And iiii will always love you” ซึ่งราชินีเพลงโซล วิทนีย์ นั้น ถูกพบว่าเสียชีวิตในอ่างอาบน้ำเมื่อปี 2012

หลังจากลอร์ดรู้เรื่องความ “โป๊ะ” ของตัวเอง เธอก็รีบลบโพสต์ทันทีและออกมาขอโทษ “เป็นการเลือกข้อความมาโควตที่แย่มากๆๆๆๆ ฉันขอโทษหากทำให้ใครรู้สึกแย่ ฉันแค่อยากจะลงแช่น้ำอุ่นๆ ให้สบายตัวเท่านั้นเอง ฉันนี่โคตรโง่เลย รักวิทนีย์ตลอดกาลนะคะ ขอโทษจริงๆ ค่ะ”


ในส่วนของ ร็อบ คาร์ดาเชียน ที่โด่งดังมาพร้อมๆ กับเจ๊ๆ คาร์ดาเชียน-เจนเนอร์ ในเรียลิตี้โชว์ Keeping Up with the Kardashians เขาควรเข้าใจพลังของโซเชียลมีเดียเป็นอย่างดี แต่ก็พลาดจนได้ โดยไปทวีตว่า ตื่นเต้นที่กำลังจะได้เข้าเรียนในโรงเรียนกฎหมายของมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนีย แถมยังติดแฮชแทคชื่อมหาวิทยาลัยเสียหราในโพสต์ด้วย

แอดมินของมหาวิทยาลัยดังไม่รอช้า อยากดังจัดให้ รีบทวีตตอบว่า ไม่มีชื่อของ ร็อบ คาร์ดาเชียน ในรายนามนักศึกษาใหม่ของพวกเขา ไม่ว่าจะระดับชั้นอะไร พร้อมแท็กไปที่สำนักข่าวต่างๆแทน…


ด้านพี่สาวคนโต คิม คาร์ดาเชียน เวสต์ ก็มีเรื่อง “โป๊ะแตก” คาอินเทอร์เน็ตกับเขาเหมือนกัน ครั้งหนึ่งเธอเคยออกมาทวีตแบบเก๋ๆ ถึงค่ายอาร์มานี่ที่เลิกผลิตฟาวเดชั่นตัวโปรดของเธอ แล้วเธอจะทำยังไงดีเนี่ย มันเหลือขวดสุดท้ายแล้ว แต่เธอดันสะกดคำว่า Giorgio เป็น Georgio

ค่ายความงาม/แฟชั่นอิตาเลียนเลยออกมาตอบกลับให้แบบสวยๆ เก๋ๆ บ้างว่า “คุณคิมต้องการสูตรไหนบอกรายละเอียดมาสิครับ ทางเรามีฟาวเดชั่นตั้งมากมายหลายสูตร เดี๋ยวเราจะส่งไปให้ เอ่อ… แล้วก็ชื่อต้นของคุณอาร์มานี่ จอร์โจน่ะ ต้องสะกดว่า Giorgio นะครับ”


สำหรับรายที่ “โป๊ะแตก” พิเศษระดับหม้อไฟ ก็ต้อเป็น ชาร์ลี ชีน นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังที่พลาดทวีตเบอร์โทรของตัวเองออกไปให้กับผู้ติดตามบนทวิตเตอร์กว่า 5 ล้านคน ทั้งๆ ที่ความจริงตั้งใจจะส่งข้อความส่วนตัวไปหา จัสติน บีเบอร์ ให้ช่วยโทรกลับมาหาเขา

บรรดาผู้ติดตามที่ได้รับเบอร์มาก็เริ่มยุทธการแกล้งดารา จัดการรีทวีตกันต่อๆ ไปอีก กว่าจะรู้ตัวและลบโพสต์นั้นทิ้ง มือถือของเขาก็แทบจะระเบิดด้วบสายเรียกเข้าและข้อความเอสเอ็มเอสเป็นพันเป็นหมื่นครั้ง จนชาร์ลีต้องหามุขตลกมาตอบรับโทรศัพท์ เช่น “นี่ร้านพิซซ่าครับ จะรับอะไรดี” หรือ “คุณคือสายผู้โชคดี” ฯลฯ


อันนี้ไม่ได้โพสต์เอง แต่ใครก็ไม่รู้ดันไปแท็ก โรบิน ทิก กำลังนัวเนียอยู่กับกิ๊กสาวผ่านทางอินสตาแกรม ทำให้อีกไม่กี่เดือนต่อมา เขาต้องหย่าขาดจาก พอล่า แพตตัน ภรรยาสาว


ย้อนไปในปี 2017 แร็ปเปอร์ บาว วาว ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมของเขาว่า ได้นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมายังนิวยอร์ก ปรากฏว่า มีคนจับได้ว่าภาพดังกล่าวนำมาจาก “สต๊อกโฟโต้”!


พิธีกรผิวสีชื่อดัง โอปราห์ วินฟรีย์ ก็มีความ “โป๊ะ” เล็กๆ แบบน่ารักๆ โดยครั้งหนึ่งเธอเคยออกมาช่วยโปรโมทคอมพิวเตอร์เซอร์เฟซ ของไมโครซอฟต์ โดยการทวีตจากอุปกรณ์ของค่ายคู่แข่งอย่าง แอปเปิ้ล ไอแพด


หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นอิตาเลียนชื่อดัง โดลเช แอนด์ กาบบาน่า อย่าง สเตฟาโน กาบบาน่า เคยหลุดปากเรียกลูกค้าว่า อ้วน!


นักแสดงตลกแบบเดี่ยวไมโครโฟน กิลเบิร์ต ก็อตฟรายด์ เคยออกมาทวีตตลกแบบไม่ค่อยขำ เกี่ยวกับการเกิดสึนามิในญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 ว่า “คนญี่ปุ่นนี่เขาช่างล้ำสมัยจริงๆ พวกเขาไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวทะเล เพราะทะเลเข้ามาหาพวกเขาเองถึงบ้าน”


วันเดอร์ วูแมน กัล กาโดต์ เคยโดนด่ากลางอินเทอร์เน็ตว่า “ทุพพลภาพ” หลังจากเธอพยายามจะโพสต์อาลัย สตีเว่น ฮอว์คิง นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญที่ลาจากโลกไป โดยพูดทำนองที่ว่า ขอให้ไปสู่สุขคติ เขาได้เป็นอิสระแล้วจากร่างกายที่ไม่สมประกอบ ความชาญฉลาดของเขาจะเป็นที่จดจำตลอดไป

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งเห็นแล้วก็อดรนทนไม่ไหว ต้องแคปมารีทวีต แล้วตอกกลับด้วยการเรียก กัล ว่า ทุพพลภาพ “ผมคิดว่าคุณแจ๋วมาตลอดเลยกัล แต่โพสต์ของคุณมัน “พิการ” มากเลยนะขอบอก ร่างกายที่บกพร่องของสตีเว่น ไม่ได้หยุดเขาจากความต้องการเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้น และพวกเขาก็ไม่ได้หวังว่าความตายจะมาช่วยให้เขาเป็นอิสระจากร่างกายที่พิการหรอกครับ เขาต้องการให้คนมองเห็นสิ่งที่พวกเขา “สามารถทำได้” ไม่ใช่มาจับจ้องที่ร่างกายของเขา

Comments are closed.

Pin It