World Celeb

5 สุดยอดนักออกแบบเครื่องประดับชาวฮ่องกง ผลงานครองใจเซเลบเอลิสต์ทั่วโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


อัญมณีสวยๆ ที่เราเห็นบนเรือนกายของบรรดานักแสดง เซเลบริตี้บนพรมแดงหลายคน อย่างบียอนเซ่ เลดี้กากา เทย์เลอร์ สวิฟต์ หรือแม้กระทั่งมิเชล โอบามา ล้วนผ่านการออกแบบจากดีไซเนอร์เชื้อสายเอเชีย
มิเชล โอบามา สวมแหวนของ ดิ๊กสัน เยว์น ไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ขณะที่ กงลี่ ชื่นชอบดีไซน์ของเดนนิส ชาน ด้าน อนาเบลา ชาน ก็เป็นดีไซเนอร์เครื่องประดับคนโปรดของเลดี้กากาและริอันนา ส่วน มิเชล ออง ก็ได้ร่วมงานในหนังฮอลลีวู้ด ฯลฯ

:: ดิ๊กสัน เยว์น


หลายๆ คนขนานนามเครื่องประดับยี่ห้อ เยว์น ของเขาว่า เป็นงานศิลปะที่สวมใส่ได้ ผลงานของ ดิ๊กสัน เยว์น ขึ้นชื่อในด้านการนำเอาเอกลักษณ์สไตล์จีน มาทำให้มีความร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ลวดลาย หรืออัญมณี ที่เป็นเอกลักษณ์สมัยราชวงศ์จีนโบราณ

ดิ๊กสัน เยว์น ยังได้รับคำชม ในฐานะที่นำเอาหยก อัญมณีล้ำค่าของจีนมาทำให้คนรุ่นใหม่ๆ สวมใส่ได้อย่างไม่เคอะเขิน โดยเฉพาะการนำมาออกแบบให้อยู่ในชิ้นเดียวกับเพชรน้ำงาม ให้สีขาวและเขียวมาเข้ากันอย่างกลมกลืน


อย่างแหวนทรงสี่เหลี่ยมประดับเพชรและหยก ที่นำเอาสไตล์แหวนที่ขุนนางในสมัยราชวงศ์ชิงนิยมมาเป็นแรงบันดาลใจ วงที่ มิเชล โอบามา เคยสวมไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบท ที่ 2 ในปี 2011 ก็เก๋แบบไม่ต้องสวมเครื่องประดับอย่างอื่นเลย

:: มิเชล ออง


เจ้าของแบรนด์ การ์เน็ต อย่างมิเชล ออง ขึ้นชื่อทางด้านการเลือกแมตช์คู่สีในอัญมณีที่เธอออกแบบแต่ละชิ้น แบรนด์ของเธอมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1985 ไม่เพียงในฮ่องกง แต่รู้จักกันดีทั่วโลก ถึงขนาดเคยไปร่วมจัดแสดงในนิทรรศการสีสันอัญมณีที่จัดโดย แวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปล มาแล้ว


มิเชล ออง ยังมีผลงานปรากฏในหนังฮอลลีวู้ด โดยออกแบบกุญแจประดับอัญมณีในเรื่อง The Da Vinci Code ที่นำแสดงโดยทอม แฮงค์และออเดรย์ โตตู

:: เดนนิส ชาน


ตอนที่แบรนด์ ชีลิน ของ เดนนิส ชาน เปิดใหม่ๆ พยายามชูบทบาทของนักแสดงดังอย่าง จางม่านอวี้ ให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ แต่ไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่ กระนั้น จี้น่ารักๆ รูปน้ำเต้ากลับเป็นที่จดจำได้ทั่วโลก จนกลายเป็นสินค้าเอกลักษณ์ของแบรนด์มาถึงทุกวันนี้


นอกจากได้ข้อเสนอดีๆ จากบริษัทแฟชั่นชั้นนำ อย่าง เคอริ่ง แล้ว แบรนด์ชีลิน ยังได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้นำไปใส่เดินพรมแดง เช่น กงลี่ก็อวดผลงานของเดนนิสบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ขณะที่หลิวเหวิน ซูเปอร์โมเดลจีนคนดัง ก็สวมต่างหูรูปน้ำเต้าของชีลิน ไปร่วมงานเม็ตกาล่า

:: อนาเบลา ชาน


ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟชาวฮ่องกง ที่ไปเปิดบูติกจิวเวลรี่อยู่ในกรุงลอนดอน ตั้งแต่ปี 2013 หลังเคยร่วมงานกับนักออกแบบอังกฤษผู้เป็นตำนาน อเล็กซานเดอร์ แมคควีน โดยลูกค้าเครื่องประดับที่มีความเป็นเฟมีนีนสูงของ อนาเบลา ชาน ล้วนเป็นเหล่า “บิ๊กเนม” ในวงการดนตรี ไม่ว่าจะเป็น บียอนเซ่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เลดี้กากา หรือริอันนา


:: วอลเลซ ชาน


ผลงานอัญมณีของ วอลเลซ ชาน อาจจะไม่มีเซเล็บมาไท-อินมากเท่าดีไซเนอร์ฮ่องกงรายอื่นๆ ทว่า ตัวเขาและผลงานเป็นเซเล็บด้วยตัวเองมานานแล้ว หลังจากที่เป็นดีไซเนอร์เครื่องประดับเชื้อสายเอเชียคนแรก ที่ได้นำผลงานไปแสดงในงานเบียนนาเล เดอ ปารีส


แรงบันดาลใจของ วอลเลซ มาจากเรื่องเล่าของจีนโบราณ ที่เขาได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ มาจินตนาการใส่ในเครื่องประดับของเขา นอกจากนี้ การเลือกใช้วัสดุที่มาผสมผสานกับอัญมณีมีค่า นอกจากมีความชาญฉลาดในการเล่นกับพื้นผิวแล้ว สีสันยังน่าตื่นตาตื่นใจด้วย

ยังไม่รวมเทคนิคการเจียระไนอัญมณี ที่ถึงกับมีชื่อเรียกว่า วอลเลซ คัต ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอีกต่างหาก

Comments are closed.

Pin It