World Celeb

โลกต้องกรี๊ดหน่อยไหม!? หมอหล่อ-สวย แจ้งเกิดช่วงโควิด-19 เพียบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


โลกเราใช้เวลาทั้งปีในการต่อสู้กับโรคติดต่อร้ายแรง อย่าง COVID-19 ซึ่งแนวหน้ากำลังหลักสำคัญก็คือบรรดาบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต่างทำหน้าที่อย่างสุดกำลัง ทั้งรักษาคนป่วยโดยตรง ออกมาช่วยรณรงค์ป้องกันโรค บ้างก็วิจัยพัฒนาวิธีการต่อต้านโรคร้าย

เห็นหน้าค่าตาคุณหมอแต่ละรายแล้ว โอ๊ย… นี่หมอหรือซูเปอร์ฮีโร่กันแน่ แทบอยากจะลงทุนป่วยดูบ้างเลยทีเดียว


หมอไมค์ ดร.มิคาอิล วาร์ชาฟสกี เจ้าของช่องยูทูบ ดร.ไมค์ สุดหล่อที่ออกมารวมหมอๆ ทั่วอเมริการะดมทุนวิจัยวัคซีน COVID-19 ผ่านช่องยูทูบของเขา


คุณหมอเมนส์เฮลท์สุดล่ำ ดร.เจดีดียาห์ บัลลาร์ด เคยเป็นคุณหมอทหาร ก่อนจะมาประจำแผนกอีอาร์ โรงพยาบาลจอร์เจีย


รูบียา เดอ ลาตูร์ คุณหมอคนสวยเชื้อสายอินเดีย-ฝรั่งเศส ที่มาประจำอยู่ที่นิวยอร์ก แม้จะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบทางเดินอาหาร แต่คุณหมอมีอาชีพเสริม นอกจากสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยคอร์แนลแล้ว ยังเขียนบทความด้านสุขภาพให้กับนิตยสารหลายฉบับ


ดร.นิกกี้ สแตมป์ คุณหมอโรคหัวใจที่อาจจะทำให้หัวใจหนุ่มๆ ละลาย คุณหมอเป็นอีกรายที่เขียนถ่ายทอดเรื่องราวด้านสุขภาพให้นิตยสารดัง และยังมีหนังสือกับพ็อดแคสต์ด้วย


คุณหมอกายภาพฯ ชาวแคเนเดียน ดร.มาร์โก โฟลิโน นอกจากเป็นหมอแล้ว ยังเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านสุขภาพและฟิตเนสด้วย หมอมุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมีสุขภาพดี


ยาซาน อาบู-อิสมาอิล ดร.หุ่นล่ำสุดคมเข้มจากโดฮา มาประจำที่โรงพยาบาลในยูทาห์ เป็นอีกคนที่อาศัยอินสตาแกรมของตัวเอง สร้างความตระหนักเรื่อง COVID-19.


สำหรับคนที่ป่วยหนัก ฉุกเฉิน ต้องเข้าโรงพยาบาลในไมอามี อาจจะมีโอกาสได้ใช้บริการของ ดร.มิเกล ไรบี ที่ประจำอยู่แผนกอีอาร์ที่นั่น


ด้วยจำนวนผู้ป่วย ในบราซิล ทำให้การงานของ ดร.แกเบรียล ปราโด คุณหมอเซเลบริตี้ที่โด่งดังขึ้นมาจากอินสตาแกรมแอคเคาน์ตัวเองในปี 2014 งานตึงมือไม่ใช่เล่น


หมอคนดังจากเรียลิตี้ Love Island ปี 2018 ดร.อเล็กซ์ จอร์จ แพทย์ประจำหน่วยฉุกเฉินในลิวอิสแฮม กรุงลอนดอน ที่ช่วงนี้อยู่ในชุดกาวน์ทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ มากกว่าจะถอดเสื้อโชว์กล้ามล่ำ


เอมิลี่ อังเดร ภรรยาสาวสวยของ ปีเตอร์ อังเดร นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ ที่เป็นแพทย์สังกัดสถาบันดูแลสุขภาพแห่งชาติ และต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วย COVID-19 โดยตรง


คุณหมอราญจ์ ซิงห์ พิธีกรรายการ This Morning รายการสุขภาพทางโทรทัศน์ หมอตัวจริงเสียงจริง ที่ยังคงทำงานอยู่ในโรงพยาบาลสังกัดสถาบันดูแลสุขภาพแห่งชาติ แบบไม่ได้หยุดไม่ได้หย่อนเช่นกัน

Comments are closed.

Pin It