World Celeb

ฉลองพระองค์ราชาภิเษกสมรส เจ้าหญิงองค์ไหนแพงที่สุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ย้อนไปชมบรรดาเจ้าหญิงผู้ทรงพระสิริโฉมติดอันดับโลกทั้งหลาย ตั้งแต่พระจักรพรรดินีมาซาโกะแห่งญี่ปุ่น ราชินีเลติเซียแห่งสเปน เจ้าฟ้าหญิงซาราห์ ซาเลห์ แห่งบรูไน เจ้าฟ้าหญิงมารี-ชองตาล แห่งกรีซ หรือเจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษ — ในวันราชาภิเษกสมรส ฉลองพระองค์ของราชวงศ์พระองค์ใดที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์


ราชินีเลติเซียแห่งสเปน


ฉลองพระองค์ในวันราชาภิเษกสมรสของ เลติเซีย ออร์ทิซ โรกาโซลาโน เมื่อปี 2004 กับเจ้าฟ้าชายเฟลิเป ในขณะนั้น เป็นชุดปักเลื่อมด้วยทองคำแท้ๆ ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวสเปน มานูเอล เปอร์เตกาซ นอกจากเลื่อมทองแท้และการออกแบบให้มีคอปกตั้งขึ้นมาแบบเก๋ๆ รวมทั้งหางของชุดที่ยาวถึง 4 เมตรแล้ว ภาพรวมดูเป็นชุดที่เรียบง่าย ด้วยมูลค่า 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้กลายเป็นชุดวิวาห์ที่แพงที่สุดในโลก

มกุฏราชกุมารีซาราห์ ซาเลห์ แห่งบรูไน


ดูเหมือนปี 2004 จะเป็นปีแห่งงานราชาภิเษกสมรส เจ้าฟ้าหญิงซาราห์ ซาเลห์ มกุฏราชกุมารีแห่งบรูไน ก็ทรงเข้าพิธีราชาภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายฮัจญี อัล-มูตาดี บิลเลาะห์ มกุฏราชกุมารแห่งบรูไน ซึ่งได้กลายเป็นพระราชพิธีราชาภิเษกสมรสแห่งปีของเอเชียไปในทันที ส่วนหนึ่งก็เพราะความอลังการของฉลองพระองค์ชุดวิวาห์ของเจ้าหญิงจากมาเลเซียพระองค์นี้ ที่ทรงเลือกสวมใส่ชุดสไตล์ดั้งเดิมของมาเลย์ ที่ความอลังการอยู่ที่เครื่องประดับศีรษะ ทั้งมงกุฏเพชรสุดอลังการ รวมทั้งฮีญาบที่ปักเลื่อมด้วยเส้นทองแท้ ทั้งประดับด้วยอัญมณีเลอค่า ขณะที่รองพระบาทก็ยังตกแต่งด้วยทองและเพชรแท้ๆ สนนราคารวม 3.7 ล้านดอลลาร์

เจ้าฟ้าหญิงมารี-ชองตาล แห่งกรีซ


เมื่อบุตรสาวของนักธุรกิจชาวอเมริกัน มารี-ชองตาล มิลเลอร์ เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายปาฟลอสแห่งกรีซ เธอเลือกใช้บริการของดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนคนโปรดอย่าง วาเลนติโน ที่ออกแบบชุดวิวาห์แสนสวยจากผ้าไหมแขนยาว ประดับด้วยผ้าโปร่งลายดอกไม้เพิ่มความหวานแข่งกับหน้าเจ้าสาว พร้อมด้วยหางผ้าลูกไม้ปักรูปผีเสื้อยาว 4 เมตร สนนราคา 225,000 ดอลลาร์ แต่อลังการเกินราคามากๆ

เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษ


ชุดวิวาห์ที่ออกแบบโดยซาราห์ เบอร์ตัน จากห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แมคควีน ของเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ สนนราคาราว 330,000 ดอลลาร์ แม้ไม่จัดว่าแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ก็แพงที่สุดในพระราชพิธีอภิเษกสมรสของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งซาราห์ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากเสื้อผ้ายุควิคตอเรีย กอปรขึ้นด้วยผ้าลูกไม้ปักมือที่ละเอียดอ่อนมากๆ จนคนทอผ้าต้องล้างมือทุกๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อที่จะรักษาผืนผ้า และเส้นใยที่นำมาถักทอให้สะอาดบริสุทธิ์ที่สุด

พระจักรพรรดินีมาซาโกะแห่งญี่ปุ่น


ในปี 1993 มาซาโกะ โอวาดะ ได้เข้าพิธีราชาภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายนารุฮิโตะ ในขณะนั้น โดยพระจักรพรรดินีมาซาโกะ ทรงฉลองพระองค์ 2 องค์ด้วยกัน ทว่า ฉลองพระองค์ที่เป็นที่ฮือฮา ไม่ใช่ชุดแต่งงานสากลสีขาว แต่คือชุดกิโมโน มูลค่า 30,000 ดอลลาร์ เป็นชุดกิโมโนชั้นสูงที่เรียกว่า จูนิฮิโตเอะ ที่มีประวัติความเป็นมาจากสมัยเฮอัน กิโมโนประเภทนี้ทำจากผ้าไหม 12 ชั้น น้ำหนักรวมกันราว 14 กิโลกรัม เรียกว่าราคาหลักหมื่นแต่อลังการ (กว่า) หลักล้านไปเยอะ

Comments are closed.

Pin It