World Celeb

"เตงกู อิมาน อัฟซาน" เจ้าหญิงแห่งมิลเลนเนียล ของมาเลเซีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


พระราชธิดาพระองค์ใหญ่ ในสมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน อับดุลลาห์ ยังดี-เปอร์ตวน อากงแห่งมาเลเซีย ภายใต้รูปลักษณ์สิริโฉมราวซูเปอร์โมเดล เตงกู อิมาน อัฟซาน ทรงนับเป็นเจ้าหญิงแห่งมิลเลนเนียลอย่างแท้จริง


เจ้าหญิง อิมาน อัฟซาน พระราชธิดาพระองค์ใหญ่ ในสมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน อับดุลลาห์ ยังดี-เปอร์ตวน อากง ซึ่งประสูติแต่พระภรรยาคนที่สอง จูเลีย ราอิส ทรงดำเนินรอยตามพระราชบิดา ด้วยการทรงไปสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม ในสหราชอาณาจักร


พระราชธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ทรงเลือกศึกษาสาขารัฐศาสตร์ โดยทรงนับว่าอังกฤษเป็นบ้านหลังที่สอง เมื่อทรงมีโอกาสจะเสด็จฯ กลับไปเสมอ รวมทั้ง มักเสด็จฯ เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีอลิซาเบท ที่ 2 เพื่อร่วมโต๊ะเสวยอาหารกลางวัน ร่วมกับสมาชิกราชวงศ์มาเลเซียด้วย


เจ้าหญิง อิมาน อัฟซาน ทรงสนพระทัยในด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพจิตที่ทรงเข้าไปรณรงค์อย่างจริงจัง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเมื่อครั้งทรงเป็นวัยรุ่น ทรงเคยประชวรด้วยโรคเครียด จึงทรงทราบว่า ผู้ป่วยจะทรมานเพียงใด พระองค์จึงทรงเข้ามาเป็นองค์อุปถัมภ์สมาคมสุขภาพจิต เพื่อที่จะทรงช่วยผลักดันแต่ละโครงการให้ดำเนินไปได้ด้วยดี


เจ้าหญิงซูเปอร์โมเดลยังทรงสนับสนุนศักยภาพสตรี โดยเฉพาะบรรดาผู้หญิงทำงานและคุณแม่มือใหม่

“ข้าพเจ้าคิดว่า ศักยภาพของสตรี ไม่ได้อยู่แค่ที่ว่า ได้การยอมรับให้ขึ้นเป็นหัวหน้างาน หรือมีระดับรายได้เทียบเท่าบุรษ แต่สตรีควรที่จะมีความสุขในทุกๆ ด้านด้วย และพวกเธอควรจะสามารถเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากสังคมได้เสมอ ในสิ่งที่เหลือบ่ากว่าแรง” เจ้าหญิง อิมาน อัฟซาน ประธานสัมภาษณ์แก่หนังสือพิมพ์นิว สเตรทส์ ไทม์ส


เจ้าหญิง อิมาน อัฟซาน ทรงเป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง โดยได้อภิเษกกับเจ้าชายอาบู บาคาร์ อาหมัด แห่งรัฐปะหัง ในปี 2018 ก่อนจะทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส เจ้าชาย เซย์น เอดิน ชาห์ เมื่อเร็วๆ นี้


นอกจากนี้ เจ้าหญิงแห่งมิลเลนเนียล ยังทรงเป็นคุณแม่แมวอีก 1 ตัว ในอินสตาแกรมส่วนตัวของพระองค์ นอกจากจะทรงโพสต์ภาพราชวงศ์มาเลเซีย และพระกรณียกิจต่างๆ แล้ว ยังทรงโพสต์ภาพน้องแมวเปอร์เซียสุดรักเสมอ

Comments are closed.

Pin It