World Celeb

ดราม่าไม่จบ! คานเย่ เวสต์ อ้างเป็นประสงค์ของพระเจ้า เหตุแย่งไมค์ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อ 11 ปีก่อน

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลับมาพาดหัวข่าวอีกครั้ง สำหรับนักร้องสาว ‘เทย์เลอร์ สวิฟท์’ ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เมื่อเธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่คว้ารางวัล ‘Best Director’ หรือผู้กำกับมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมในงาน MTV Video Music Awards ประจำปี 2563 ไปสดๆ ร้อนๆ ซึ่งหากใครความทรงจำดี นึกย้อนกลับไป 11 ปีที่แล้ว เธอก็เคยเป็นข่าวดังจากการรับรางวัลงาน VMA มาก่อน แต่คงเรียกไม่ได้ว่าเป็นข่าวดีเหมือนกับในครั้งนี้


เรามารื้อฟื้นความทรงจำย้อนกลับไปปี 2552 กับเหตุการณ์ที่สะเทือนทั้งวงการดนตรี เมื่อแร็ปเปอร์หนุ่ม คานเย่ เวสต์ กระโดดขึ้นเวทีแย่งไมค์จาก เทย์เลอร์ สวิฟท์ ขณะที่เธอกำลังกล่าวสุนทรพจน์รับรางวัล ‘Best Female Video’ หรือมิวสิควิดีโอหญิงยอดเยี่ยม ในงาน VMA 2009 พร้อมพูดว่า “เพลงของ บียอนเซ่ มีหนึ่งในมิวสิควิดีโอที่ดีที่สุดตลอดกาล” ถือเป็นการเปิดศึกในตำนานระหว่างสองศิลปินที่กลายเป็นคู่แค้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา


แถมยิ่งเหมือนราดน้ำมันลงกองเพลิง เมื่อ คานเย่ ตัดสินใจปล่อยเพลง ‘Famous’ ที่มีเนื้อเพลงพาดพิงถึง เทย์เลอร์ แบบเสียๆ หายๆ โดยผู้คนต่างถกเถียงกันว่าได้มีการขออนุญาตกันก่อนหรือไม่ แต่ความจริงก็ได้ปรากฏ เมื่อมีคลิปบันทึกการพูดคุยทางโทรศัพท์ระหว่างสองคนหลุดออกมา ว่าจริงแล้วๆ เทย์เลอร์ไม่ได้รู้เรื่องเนื้อเพลงมาก่อนแบบที่ฝ่ายชายต้องการให้ทุกคนเข้าใจ จนผู้คนหันมาติดแท็ก #KanyeWestIsOverParty จนติดเทรนทวิตเตอร์โลกอันดับ 1


และเหตุการณ์นี้แม้จะผ่านมานานเป็นสิบปีแล้วแต่ดราม่าก็ยังไม่เคยจบสิ้น เมื่อล่าสุด แร็ปเปอร์หนุ่มได้ให้สัมภาษณ์กับ ‘นิก แคนนอน’ ในรายการ ‘Cannon’s Class’ ถึงเหตุผลที่ไปขัดจังหวะ เทย์เลอร์ ในครั้งนั้นว่า เป็นประสงค์ของพระเจ้า

“ถ้าพระเจ้าไม่ได้ต้องการให้ผมขึ้นไปบนเวทีและพูดว่า มิวสิควิดีโอของ บียอนเซ่ ดีที่สุด ท่านคงไม่จัดให้ผมนั่งอยู่แถวหน้าหรอก ผมไม่แม้แต่จะเคยรู้จักศิลปินคนนี้มาก่อน แล้วเพลง ‘Single Ladies’ ก็มีมิวสิควิดีโอที่ดีที่สุดจริงๆ นะ” ถือเป็นการให้สัมภาษณ์ที่ทำเอาเหล่า ‘สวิฟตี้’ แฟนคลับของเทเลอร์ไม่พอใจอย่างมาก

เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า เรื่องราวระหว่างสองศิลปินคู่แค้นที่มียาวนานมามากกว่า 10 ปี จะไปต่อแบบไหนกัน

Comments are closed.

Pin It