World Celeb

ใครไปยกมือขึ้น? กินดื่มในอวกาศ มื้อละสิบกว่าล้านบาท!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรียกว่าเป็นการแหกกฎการกินดื่ม เมื่อเชฟชาวเดนมาร์กชื่อดัง “ราสมุส มุงค์” เจ้าของภัตตาคาร ‘Alchemist’ ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับบริษัท SpaceVIP ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวในอวกาศ พวกเขาต้องการสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศที่ไม่เหมือนใครในอวกาศร่วมกัน


หลังจากที่มีแผนจะปล่อยสเปซบาร์ขึ้นสู่ชั้นสตราโตสเฟียร์ แนวคิดเรื่องการผจญภัยด้านการทำและการรับประทานอาหารในอวกาศ ก็กำลังได้รับความสนใจ โดยเฉพาะ เมื่อมีเชฟชื่อดังระดับโลก อย่าง ราสมุส มุงค์ ต้องการจะสร้างสรรค์ “ไฟน์ไดนิงในอวกาศ” ที่น่าจดจำ การผจญภัยของน้ำย่อยนี้จะเกิดขึ้นบนยานอวกาศเนปจูน ซึ่งบริษัทท่องเที่ยวกล่าวว่า เป็นยานอวกาศที่ปล่อยคาร์บอนเป็นกลางลำแรกของโลก


ทริปกินดื่มสุดหรู 6 ชั่วโมง มีการวางแผนไว้ว่าจะเริ่มกันในปีหน้า และจะออกเดินทางจากสเปซโคสต์ ในรัฐฟลอริดา นักวิจัยที่ผ่านการคัดเลือก 6 คน จะมีโอกาสพิเศษในการเพลิดเพลินกับมื้ออาหารครั้งนี้ด้วย องค์การนาซาได้กำหนดจุดเริ่มต้นของอวกาศที่ระดับความสูงประมาณ 80 กิโลเมตรจากพื้นผิวโลก ค่าตั๋วราคา 495,000 ดอลลาร์ หรือราว 16.8 ล้านบาท ส่วนหนึ่งจะสมทบทุนเข้ามูลนิธิ Space Prize Foundation เพื่อใช้เป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


“การสร้างสรรค์ในจินตนาการของเชฟราสมุส จะได้รับแรงบันดาลใจจากบทบาทของการสำรวจอวกาศในช่วง 60 ปีที่ผ่านมาของประวัติศาสตร์มนุษยชาติ และผลกระทบที่มีต่อสังคมของเรา” ระบุในเนื้อหาข่าวประชาสัมพันธ์ของ SpaceVIP

ส่วนราสมุส มุงค์ กล่าวถึงแผนงานใหญ่ครั้งนี้ว่า “ผมต้องการผสมผสานศาสตร์การทำอาหารเข้ากับศิลปะและวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาทางสังคมและระบบนิเวศน์ ด้วยประสบการณ์นี้ ผมอยากจะเน้นย้ำว่า อาหารเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในการดำรงอยู่ของมนุษย์ และการได้มองลงไปที่ส่วนโค้งของโลกระหว่างการเสิร์ฟอาหารจะมีความหมายอย่างแท้จริง”

ทริปนี้ สายกินดื่มจะบ้าบิ่นอย่างเดียวไม่พอ ยังต้องมีเงินเยอะมากๆ ด้วย

Comments are closed.

Pin It