World Celeb

หลัง ‘ชีค ฮาซีนา’ ลี้ภัยข้าวของถูกขโมย สัตว์เลี้ยงแสนรักโดนจับไป

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ชีค ฮาซีนา” หญิงเหล็กแห่งบังกลาเทศ นายกรัฐมนตรีคนที่ 11 เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อโดนประท้วงขับไล่จนเจ้าตัวต้องยอมลาออก ทั้งที่เป็นนายกรัฐมนตรีของบังกลาเทศมากว่า 20 ปี ถึงสองวาระ ครั้งแรกตั้งแต่มิถุนายน 1996 ถึงกรกฎาคม 2001 และวาระที่สองเมื่อมกราคม 2009 ถึง 5 สิงหาคมที่ผ่านมา


เธอเป็นทั้งทายาททางสายเลือดและทายาททางการเมืองของ “มูจิบู เราะห์มาน” (Mujibur Rahman) บิดาผู้ก่อตั้งประเทศบังกลาเทศ แต่นายกรัฐมนตรีหญิงวัย 76 ปีของบังกลาเทศ ก็ต้องลาออกจากตำแหน่ง และลี้ภัยออกนอกประเทศ เนื่องจากมวลชนที่เดือดดาลบุกเข้าไปในบ้านพักของเธอ หลังสถานการณ์การประท้วงอันดุเดือด นับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ความรุนแรง ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของบังกลาเทศ

ทันทีที่เธอลี้ภัยออกจากคฤหาสน์กานาภวัน เมืองธากา ผู้ประท้วงก็กรูกันเข้าบ้านเธอ แค่ไม่กี่ชั่วโมงก็มีภาพผู้ประท้วงคนหนึ่งขึ้นไปนอนบนเตียงเธอ ส่วนคนอื่นก็ขนข้าวของ อาหาร ทุกอย่างถูกขโมยหมด ทั้งมะพร้าว ส่าหรี ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และชุดชั้นใน มีภาพอีกคนกำลังลากลูกสุนัขพันธุ์เยอรมัน เชฟเฟิร์ด ด้วย


นางฮาซีนาเป็นคนรักสัตว์ เธอมีทั้งไก่ กระต่าย ปลา ไก่ รวมทั้งแพะ แมว และสุนัข ซึ่งถูกขโมยไปขาย มีภาพวิดีโอที่เผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต เป็นภาพคนอุ้มแมวจากบ้านเธอ อีกคนจูงสุนัขออกมา ส่วนสัตว์อื่นก็มีทั้งถูกอุ้มบ้าง พาดบ่าบ้างท่ามกลางความอลหม่านในวันที่ฝูงชนกรูเข้าไปในบ้านเธอ

องค์กร Obhoyaronno เกี่ยวกับสัตว์ แถลงในโซเชียลมีเดียว่า แมวของเธอถูกขายในราคา 40,000 รูปี แต่ในที่สุดกองกำลังรักษาความปลอดภัยพิเศษบังกลาเทศก็ช่วยเหลือกลับมาได้ รวมทั้งสุนัขพันธ์เยอรมัน เชฟเฟิร์ดด้วย แต่สุนัขพันธ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ยังไม่เจอตัว ส่วนสัตว์อื่นๆ นั้นไม่แน่ใจว่าบาดเจ็บ สูญหาย ตาย หรือถูกทำเป็นอาหารไปแล้ว


ทางองค์กรเตรียมการรักษาพยาบาลให้กับสัตว์เลี้ยงที่เจอตัว และขอร้องใครที่นำสัตว์ตัวอื่นไปให้นำมาคืนที่บ้านกานาภวันด้วย ถ้าไม่อยากเข้าไปในตัวบ้านก็ส่งมอบให้ยามที่หน้าประตูบ้านก็ได้

ส่วนนางสิงห์เหล็กตอนนี้ลี้ภัยไปอยู่ที่กรุงนิวเดลลี ประเทศอินเดีย กับลูกชาย จุดหมายปลายทางต่อไปถ้าไม่เป็นฟินแลนด์ ก็อังกฤษ

Comments are closed.

Pin It