World Celeb

นางงามโปรไฟล์ไม่ธรรมดา! สวยสมตำแหน่งจนคว้ามงกุฎมาครอง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในการประกวดสาวงามที่แอฟริกา สะเทือนวงการนางงามได้กระเพื่อมใหญ่ เมื่อ “มีอา เลอโรค” คว้าตำแหน่งมิสแอฟริกาใต้ยูนิเวิร์สไปครอง เพราะแม้เธอจะดูสวยสง่าตรงตามบิวตี้สแตนดาร์ดของนางงามทุกกระเบียด แต่เธอมีสิ่งที่อยู่เหนือกรอบนางงามแบบเดิมๆ เพราะหูของเธอไม่ได้ยินเสียงใดๆ เธอจึงกลายเป็นนางงามหูหนวกคนแรกของโลก ที่คว้าตำแหน่งสำคัญขนาดนี้


มีอาป่วยตั้งแต่ยังเด็กและสูญเสียการได้ยินตั้งแต่อายุเพียง 1 ขวบ ทุกวันนี้เธอได้ผ่าตัดใส่เครื่องช่วยฟัง และต้องทำการเรียนรู้สปีชเธอราปีนานกว่า 2 ปี ถึงจะเริ่มออกเสียงพูดคำแรกได้

มีอาหวังว่าการคว้ามงในครั้งนี้ของเธอ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้คนอีกมากมาย ที่รู้สึกไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคม อย่างผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ให้รู้สึกว่าอะไรก็เป็นไปได้ โดยเธอจะไปร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สที่เม็กซิโกปลายปีนี้

นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังมีนางงามอีกหลายคน ที่บิวตี้สแตนดาร์ดไม่ธรรมดา แต่สามารถคว้ามงกุฏมาครองได้เช่นกัน


:: นางงามวัยเกษียณ
“อเลฮานดรา มาริซา โรดริเกซ” สาวอาร์เจนตินาที่คว้าตำแหน่ง ‘มิสยูนิเวิร์ส บัวโนสไอเรส’ ปี 2024 มาครองในวัย 60 ปี ถือว่าเป็นอายุที่ทำลายสถิติโลก นอกจากจะสวยและดูดีทั้งหน้าตาและหุ่น เธอยังเก่งอีกด้วย เรียนจบด้านกฎหมาย และทำงานเป็นทนายความ ควบคู่ไปกับอาชีพนักข่าวอิสระ งานอดิเรกคือ ท่องเที่ยวและโพสต์รูปลงโซเชียลมีเดีย จนทำให้เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ


:: นางงามพลัสไซส์
เป็นคำเรียกนางงามที่อวบอั๋นเจ้าเนื้อ “เจน ดิปิกา การ์เร็ตต์” มิสยูนิเวิร์ส เนปาล 2023 สาววัย 23 ที่ขึ้นเวทีพร้อมน้ำหนักแซงหน้านางงามทั่วไป ผู้สร้างประวัติศาสตร์ทั้งของประเทศตัวเองและนานาชาติ เป็นผู้สมัครพลัสไซส์คนแรกที่ชนะและเป็นตัวแทนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สโลก เพื่อแสดงให้เห็นว่าความงามไม่จำเป็นต้องผอมเพรียว ผู้คนมีความหลากหลายทางสรีระ ทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง และควรภูมิใจในรูปร่างของตน

มารินา มาเชเต

ริกกี้ คอลเล
:: นางงามข้ามเพศ
เมื่อปีที่แล้วมีสตรีข้ามเพศสองราย ชนะการประกวดนางงามระดับประเทศ คนแรกคือ “มารินา มาเชเต” พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่คว้าตำแหน่ง ‘มิสโปรตุเกส’ ไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การประกวดนางงามของประเทศ อีกหนึ่งสาวข้ามเพศที่คว้ามงกุฎไปครองก็คือ “ริกกี้ คอลเล” วัย 22 ปี จากเมืองเบรดา ของเนเธอร์แลนด์ คว้ามงกุฎมิสเนเธอร์แลนด์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และทั้งสองสาวก็จะไปประชันความงามกันต่อบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2024 ที่เม็กซิโก


:: นางงามหัวล้าน
เมื่อปี 2014 “แองเจลิกา กาลินเดซ” นางงามจากรัฐยูทาห์เคยคว้าตำแหน่ง ‘มิสฟิลิปปินส์ เอิร์ธ ยูเอสเอ’ ตอนประกวดเธอใส่วิกผมยาวสลวย แต่ตัดสินใจถอดออกให้กรรมการดูกันเต็มตา เพราะเธอป่วยเป็นโรคศีรษะล้านมาตั้งแต่อายุ 12 ปี และก็อยากให้คนเห็นสภาพที่แท้จริงของเธอ และเธอก็คว้ามงกุฎมาครองได้อย่างไม่น่าเชื่อ และในปี 2021 “เรนี เฟลิซิตี เรเยส” เข้าประกวด ‘มิส คอนเนกติกัต ยูเอสเอ’ ด้วยศีรษะที่ล้านเป็นหย่อมๆ เพราะมีปัญหาเรื่องรูขุมขนเสื่อมสภาพ อันเนื่องมาจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายไม่ทำงาน จนผมร่วงล้าน เธอเข้าประกวดพร้อมศีรษะที่โล้น แม้ไม่ได้คว้ามงกุฎในเวทีนั้น แต่ในที่สุดก็ได้ตำแหน่งจากเวที ‘Miss Stamford USA’

Comments are closed.

Pin It