World Celeb

รวยแบบสุดๆ เจ้าหญิงกาตาร์ แอร์เมสหาย ขนหน้าแข้งไม่มีกระเทือน

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลายเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลก กับกรณีกระเป๋าแอร์เมส 11 ใบของเจ้าหญิงกาตาร์ที่เดินทางไปเชียร์โอลิมปิกที่ปารีสหายบนรถไฟ มีทั้งก่นด่ากับการดูแลความปลอดภัยของประเทศเจ้าภาพ บางก็วิพากษ์วิจารณ์ว่าขนไปทำอะไรเป็นสิบใบ เลยทำให้คนอยากรู้จักว่าเธอเป็นใครและร่ำรวยขนาดไหน


ในตอนแรกที่ข่าวออกมามีข่าวว่าเธอเป็นสะใภ้ของผู้ครองนครกาตาร์ แต่แท้จริงแล้ว เจ้าหญิงอัล มายัสสา บินท์ ฮามาด อัล ธานิ เป็นน้องสาวของ ชีคทามิม บิน ฮามาด อัล ธานิ ซึ่งตระกูลของเธอร่ำรวยติดอันดับท๊อปของโลก โดยมีทรัพย์สินรวมมากกว่า 10 ล้านล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ในหัวเมืองใหญ่ทั่วโลก และหุ้นในบริษัทดังๆ หลากหลายกิจการ ส่วนตัวเธอเองก็มีทรัพย์สินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เนมดัง เครื่องประดับ นาฬิกา รวมถึงเครื่องแต่งกายที่ไม่ว่าจะเป็นลุคลำลองหรือชุดประจำชาติก็ตกแต่งประดับประดาอย่างงดงาม

เรียกได้ว่าร่ำรวยขนาดนี้ แม้จะมีประกาศจากทางการรถไฟของฝรั่งเศสว่า สัมภาระของผู้โดยสารเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคล ทางการรถไฟจะไม่มีการชดเชยใดๆ สำหรับกระเป๋าแอร์เมสและทรัพย์สินภายในที่หายไปซึ่งคาดว่ามูลค่าน่าจะเป็นหลักหลายสิบล้านบาท ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาใดๆ สำหรับเจ้าหญิง แถมอยู่ในมหานครแห่งแฟชั่นแบบนี้ ก็สามารถเลือกชอปทดแทนได้แบบทันท่วงที


เจ้าหญิงรับหน้าที่ช่วยงานราชวงศ์ในด้านศิลปะวัฒนธรรม และการช่วยเหลือสังคม งานการกุศลต่างๆ โดยเธอนับเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนรุ่นใหม่ ที่มีบทบาทมากในสังคมกาตาร์ สำหรับในเวทีระดับนานาชาติ เราจะได้เห็นเธอในแวดวงแฟชั่นบ้าง ด้วยการสนับสนุนแบรนด์ท้องถิ่นให้ก้าวขึ้นสู่ในระดับอินเตอร์ และงานด้านวัฒนธรรมที่อยู่ในความรับผิดชอบของเธอในการเป็นตัวแทนไปสานสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ

ซึ่งล่าสุดนี้เธอเพิ่งโชว์ผลงานชั้นยอดเมื่อ พิพิทธภัณฑ์กาตาร์ที่เธอให้การดูแลสนับสนุนอยู่ ได้รับรางวัลด้านการบริหารแบบยั่งยืนจากองค์กรระดับโลก ซึ่งนับเป็นรางวัลที่ 27 แล้ว ของการมุ่งเน้นความยั่งยืนซึ่งเป็นหัวใจหลักที่เธอให้ความสำคัญอย่างที่สุด

Comments are closed.

Pin It