World Celeb

รวมเรื่องฉาว ‘กมลา แฮร์ริส’ ตัวเลือกฉุกเฉินสู้กับทรัมป์

Pinterest LinkedIn Tumblr


แต่ละวันที่ผ่านไป ดูเหมือนว่า โจ ไบเดน จะแสดงออกถึงอาการหลงลืม และทำเอาชาวอเมริกัน เหนื่อยใจกับผู้นำของตัวเอง และดูท่าว่าไม่น่าจะเอาชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ได้ ดังนั้น รองประธานาธิบดี “กมลา แฮร์ริส” อาจจะเป็นตัวเลือกใหม่ที่พรรคเดโมแครตเลือกมาทดแทน พาเอาผู้คนจับตาดูกันว่า เธอจะแก้ปัญหาฉุกเฉินนี้ได้ไหม?


ดูเหมือนว่าเธอก็ล้มเหลวเช่นกัน แถมยังได้ชื่อว่าเป็น “เด็กมีปัญหา” ของ โจ ไบเดน มาตั้งแต่เธอเข้ารับตำแหน่ง แม้ผลสำรวจล่าสุดของ CNN เมื่อเทียบกับไบเดนแล้ว เธอดูจะสูสีกับทรัมป์มากกว่า และเธออาจได้คะแนนเสียงจากกลุ่มสตรีและกลุ่มที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ถึงอย่างนั้นแฮร์ริสคงไม่สามารถไล่ตามทรัมป์ได้ทันในเวลานี้

ความแคลงใจเกี่ยวกับ กมลา แฮร์ริส เกิดจากการหาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2020 ของเธอเอง สถานการณ์ที่เธอได้รับการเสนอชื่อโดยไบเดน และความไม่พอใจในช่วงสองปีแรกในการดำรงตำแหน่งของเธอ บุตรสาวของนักวิจัยโรคมะเร็งชาวอินเดียและศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์จากจาไมกา แถมเป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้เป็นอัยการสูงสุดของรัฐแคลิฟอร์เนียในปี 2010 และกลายเป็นผู้หญิงผิวสีคนที่สองที่เข้าสู่ตำแหน่งวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา จนได้ก้าวมาถึงขั้นรองประธานาธิบดี สื่อมองว่าเธอเป็น “โอบามาหญิง”


New York Times เคยเขียนวิจารณ์ไว้ว่า “เธอมักจะคอยรับข้อมูลจากที่ปรึกษา แต่ความเชื่อทางการเมืองของเธอเองนั้นไม่ชัดเจน” ล่าสุด บ่อยครั้งมักมีรายงาน “บรรยากาศการทำงานที่เป็นพิษ” ภายใต้แฮร์ริสรั่วไหลออกสู่สื่อมวลชน หลังจากปีแรกการทำงานในตำแหน่งของเธอ ปรากฏว่ามีทีมงานหลายคนขอลาออก

หลายคนมองว่าศักยภาพของเธอไม่เพียงพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทน เธอถูกเรียกว่าเป็น “ผู้ช่วยของไบเดน” และ “สถาปนิกแห่งวิกฤตผู้อพยพ” ในคลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัล ทรัมป์กล่าวตำหนิรองประธานาธิบดีว่า “เธอแย่มาก เธอน่าสงสารมาก เธอมันโคตรแย่เลย”


เธอบอกว่าแม่เคยให้คำแนะนำ และเป็นคำแนะนำเดียวกันกับที่ลูกสาวของเธอมักพูดบอกบ่อยๆ ว่า “อย่าให้คนอื่นมาบอกแม่ว่าแม่เป็นใคร แม่ต้องเป็นคนบอกเขาว่าแม่เป็นใคร” อย่างไรก็ตาม แฮร์ริสยังคงพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเธอเองแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และกำหนดวิสัยทัศน์ทางการเมืองของเธอในรูปแบบที่กำหนด

ตอนนี้เธอโดนโจมตีด้วยข่าวสารพัด ทั้งขุดเรื่องในอดีต หาว่าเธอเป็นสาวชอบเที่ยว ก้าวขึ้นตำแหน่งสูงในพรรคได้เพราะเป็นบ้านเล็กของคนตำแหน่งสูงในพรรค

Comments are closed.

Pin It