World Celeb

อัปเดตโครงการ ‘The Line’ เมกะโปรเจกต์สุดหรูของซาอุดีอาระเบีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ซาอุดีอาระเบียมีแผนการสร้างเมืองหรูหรา เพื่อรองรับเรือยอชต์ระดับโลก เป็นโครงการที่ประกอบด้วยวิลลานับร้อยหลัง รวมถึงศูนย์กลางการวิจัยระดับโลกด้วย
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซาอุดีอาระเบียได้ประกาศการลงทุนขนาดใหญ่รวมกว่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในเมกะโปรเจกต์ ‘NEOM’ หนึ่งในนั้นเป็นโครงการ ‘The Line’ เมืองที่สร้างเป็นแถบยาว 170 กิโลเมตร และโครงการอื่นๆ อีกมากมาย ล่าสุด มีการประกาศเพิ่มเติมที่จะสร้าง ‘Jaumur’ เมืองหรูหราริมทะเลสำหรับมหาเศรษฐีประมาณ 6,000 คนโดยเฉพาะ สถานที่ตั้งถูกกำหนดขึ้นที่อ่าวอะคาบา ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ด้วยเรือยอชต์ส่วนตัวเป็นหลัก


เมกะโปรเจกต์ดังกล่าวมีการวางแผนให้เป็นท่าจอดเรือ ที่ออกแบบเพื่อรองรับเรือซูเปอร์ยอชต์ลำใหญ่ที่สุดของโลก ท่าจอดเรือได้รับการปกป้องจากคลื่นด้วยระเบียงทะเลยาว 1.5 กิโลเมตร นอกจากท่าเรือแล้วยังมีการวางแผนก่อสร้างวิลลาหรู 700 หลัง และอพาร์ตเมนต์หรู 500 แห่งใน Jaumur ทั้งยังมีโรงแรมอีกสองแห่ง แต่ละแห่งมีห้องพักและห้องสวีทหรู 350 ห้อง การก่อสร้างโครงการนี้ยังรวมถึงศูนย์วิจัยใต้ทะเลขนาดใหญ่อีกด้วย

ขณะนี้ Jaumur ยังเป็นเพียงแนวคิดและภาพสเก็ตช์เท่านั้น ยังไม่มีการประกาศวันเริ่มก่อสร้างหรือกำหนดการใดๆ ส่วนโอเอซิสสุดหรูจะถูกสร้างขึ้นและแล้วเสร็จจริงหรือไม่นั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไป


แต่โครงการ The Line มีการเปิดเผยภาพถ่ายทางอากาศหลายภาพ แสดงให้เห็นความคืบหน้าของโครงการ ซึ่งมีสถานที่ก่อสร้างเมืองลอยน้ำ ‘Oxagon’ และเกาะสวาทหาดสวรรค์ ‘Sindalah’ ปรากฏให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว นอกจากเมืองแห่งอนาคตเหล่านี้ ซาอุดีอาระเบียยังมีแผนการสร้างโครงการอื่นๆ ในอนาคตด้วย ซึ่งรวมถึงพื้นที่เล่นสกี ‘Trojena’ ขนาดใหญ่ที่มีหิมะเทียม ทะเลสาบภูเขาเทียม และท่าเรือที่ซ่อนอยู่ใต้ The Line

ตึกระฟ้าอันงดงามบางแห่งจะถูกสร้างขึ้นด้วย ในจำนวนนั้นมีอาคาร Mukaab รูปทรงลูกบาศก์ หอคอย Epicon ที่มีลวดลาย หรือตึกระฟ้าที่มีลักษณะคล้ายแท่งคริสตัลบนภูเขา และเพื่อให้แน่ใจว่า จะมีนักท่องเที่ยวระดับเศรษฐีเดินทางไปเยือนจำนวนมาก สายการบินซาอุดีอาระเบียใหม่หลายสายจึงถูกก่อตั้งขึ้นพร้อมๆ กัน

Comments are closed.

Pin It