World Celeb

หลังบ้าน ‘จอร์แดน บาร์เดลลา’ นักการเมืองดาวรุ่งฝรั่งเศส

Pinterest LinkedIn Tumblr


จอร์แดน บาร์เดลลา” รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค Rassemblement National (RN) ชั่วคราวเมื่อเดือนกันยายน 2021 ระหว่างที่ “มารีน เลอ เปน” ถอนตัวเพื่อไปลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ในเดือนพฤศจิกายน 2022 บาร์เดลลา อดีตหัวหน้าองค์กรเยาวชนของพรรค ซึ่งเข้าสู่รัฐสภาสหภาพยุโรปในฐานะผู้สมัครอันดับต้นๆ ของ RN ในการเลือกตั้งยุโรปปี 2019 ได้สร้างชื่อทางทีวีพร้อมคารมที่คมคาย


บาร์เดลลามาจากครอบครัวผู้อพยพชาวอิตาลี ในฐานะลูกของแม่เลี้ยงเดี่ยวในอาคารสงเคราะห์ ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ในชานเมืองปารีส เขามักฆ่าเวลาด้วยเกมยิงปืน ‘Call of Duty’ แต่จริงๆ แล้ว พ่อของเขาเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก พยายามเจียดเงินส่งลูกชายเข้าเรียนในโรงเรียนคาทอลิกเอกชน จนจบชั้นมัธยมฯ ปลาย จากนั้นเข้าเรียนต่อด้านภูมิศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยซอร์บอนน์ แต่ก็ลาออกกลางคันเพื่อไปเล่นการเมือง และไต่เต้าขึ้นเป็นดาวเด่นในปัจจุบัน


ชีวิตส่วนตัวเคยมีสัมพันธ์รักกับ “นอลเวนน์ โอลิวิเยร์” โดยเริ่มคบหากันเมื่อปี 2020 ดูเหมือนมั่นคงแม้จะมีแรงกดดัน นอลเวนน์เป็นนักกิจกรรมที่สุขุมและเด็ดเดี่ยว เป็นลูกสาวของ “มารี-กาโรลีน เลอ เปน” และเป็นหลานสาวของ “ฌอง-มารีน เลอ เปน” บุคคลสำคัญของพรรค RN เมื่อครั้งยังเป็นนักเรียน เธอเคยทำหน้าที่แจกใบปลิวระหว่างการหาเสียงของแม่ในการเลือกตั้งท้องถิ่นปี 2020


ตั้งแต่นั้นมาเธอก็มีหน้าที่ดูแลด้านการสื่อสารของป้า-มารีน เลอ เปน และเป็นคนแนะนำให้เธอเปิดบัญชี TikTok ทั้งยังได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของป้าให้ทันสมัย ด้วยเสื้อผ้าที่มีสีสันมากขึ้น จอร์แดน บาร์เดลลา ซึ่งปกติไม่ค่อยแพร่งพรายเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเขามากนัก แต่เคยเปิดเผยความลับบางอย่างเกี่ยวกับนอลเวนน์ คนรักของเขาเมื่อครั้งที่ยังอยู่กับเธอ


ในการให้สัมภาษณ์กับ Paris Match เดือนสิงหาคม 2020 บาร์เดลลาเผยว่าเขากับเธอมีความหลงใหลในการทำอาหารร่วมกัน สองปีต่อมา ในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 นอลเวนน์ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ โดยนำชุดสูทที่เขาลืมไปส่งให้ทันเวลา ก่อนที่เขาต้องเผชิญหน้ากับเอ็มมานูเอล มาครง ในการลงสมัครเลือกตั้งรัฐสภายุโรป อย่างไรก็ตาม บาร์เดลลาต้องทนทุกข์จากข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์กับนอลเวนน์ หลายคนสงสัยว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเลอ เปน เพราะความทะเยอทะยานทางการเมืองส่วนตัวของเขา หัวหน้าพรรค RN ตอบโต้เรื่องนี้ในปี 2020 ว่า “มารีน เลอ เปน เลือกผมเป็นผู้สมัครอันดับต้นๆ ตั้งแต่ผมยังเป็นโสดด้วยซ้ำ” แต่นั่นไม่ใช่ครั้งแรกที่นักการเมืองหนุ่มวัย 28 ปีถูกโจมตี


ความจริงแล้วเขาเคยถูกแฟนเก่า “แคร์ริดเวน ชาติลญอง” ลูกสาวของเฟรเดริก ชาติลญอง-นักธุรกิจชาวฝรั่งและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองฝ่ายขวาจัด วิจารณ์เรื่องนี้มาก่อน ในช่วงที่เขาเพิ่งรู้จักกับมารีน เลอ เปน แต่เรื่องนี้คนวงในเคยให้ความเห็นว่า ชีวิตส่วนตัวของคนในพรรค RN มักสร้างชื่อเสียง พรรคนี้ไม่ต่างอะไรกับวงการบันเทิง


ยามนี้ จอร์แดน บาร์เดลลา และนอลเวนน์ โอลิวิเยร์ แยกทางกันแล้ว ด้วยเหตุผลว่าเขาต้องสลับระหว่างความมุ่งมั่นทางอาชีพกับชีวิตส่วนตัว ความมุ่งมั่นทางการเมืองได้ทดสอบสัมพันธ์รักของทั้งคู่จนได้คำตอบ ส่วนความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของเขานั้น ยังไม่ปรากฏข้อมูลแน่ชัด เพราะบาร์เดลลามักชอบเก็บงำความลับเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว

Comments are closed.

Pin It