World Celeb

5 ดาวรุ่งตัวตึงในยูโร 2024

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ฟุตบอลยูโร” เป็นการแข่งขันที่สำคัญที่สุดของทีมชาติในทวีปยุโรป จัดขึ้นทุก 4 ปี โดยสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ห่างจากฟุตบอลโลกของฟีฟ่า 2 ปี ทุกครั้งมักจะมีดาวรุ่งที่น่าจับตามอง และในปีนี้ก็มีดาวรุ่งหลายคนที่หลายสำนักลงความเห็นว่า “ฝีเท้าขั้นเทพ”


:: จูด เบลลิงแฮม
นักเตะดาวรุ่งวัย 20 มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเชื่อว่าจะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกคนต่อไป เขาเริ่มเล่นบอลโดยที่ไม่ชอบมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อผู้เป็นตำรวจและนักฟุตบอลพยายามปลุกปั้นเขาจนเป็นดาวเด่นของวงการในวันนี้ ปีนี้เขาตั้งเป้าจะช่วยอังกฤษยุติการรอคอยมากว่า 50 ปี ในการคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และคว้าแชมป์ยูโร 2024 ซึ่งจะทำให้เขามีโอกาสลุ้นรางวัลบาลงดอร์ด้วย เขาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นนักฟุตบอลอายุ 17 ปี ที่มีค่าตัวแพงที่สุด


:: คีลิยัน เอ็มบัปเป
กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี ที่เพิ่งย้ายจากสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปซบ รีล มาดริด ซึ่งฮอตมากตอนนี้ เพราะเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้ทีมตราไก่คว้าแชมป์โลกมาแล้วเมื่อปี 2018 รวมถึงเกือบพาฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกได้อีกครั้งในฟุตบอลโลก 2022 ด้วยความเร็วชนิดหาตัวจับยาก กลายเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดของทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก


:: อันโตนิโอ ซิลวา
นักเตะวัย 20 ปี สังกัดเบนฟิกา/ทีมชาติโปรตุเกส กองหลังเนื้อหอมของยุโรปในรอบปีที่ผ่านมา หลังฝ่าฟันจนเข้าสถาบันเบนฟิก้า โรงเรียนฟุตบอลเบอร์ต้นๆ ของโลกได้ ซิลวาถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงจากสโมสรเบนฟิกา เขาเคยลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสในฟุตบอลโลกปี 2022 และเป็นตัวแทนประเทศที่อายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์ จุดแข็งคือเซ็นเตอร์แบคเท้าเหนียว ที่ครองบอลแน่นอน เก่งลูกกลางอากาศ และวิ่งเร็ว


:: วาร์เรน ซาอีร์-เอเมอรี
หนุ่มน้อยวัย 17 ปี จากปารีส แซงต์-แชร์กแมง/ทีมชาติฝรั่งเศส ดาวรุ่งที่เกิดในครอบครัวนักฟุตบอล ตามรอยพ่อตั้งแต่ 4 ขวบกับสโมสรออแบร์วิลลิเยร์ ตลอด 3 ปีนั้นเขาโดดเด่นจนเข้าตาผู้จัดการสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง (PSG) ในปี 2022 เขาอยู่ในความดูแลของ “จอร์จ เมนเดส” ก่อนจะได้เซ็นสัญญา 3 ปี ค่าตัวที่ 750,000 ยูโร เคยเป็นผู้เล่นตัวสำรองอายุน้อยสุดของ PSG ด้วยวัย 16 ปี และอายุน้อยสุดของทีมในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกด้วย


:: โคล พาลเมอร์
ทีมชาติอังกฤษวัย 22 ที่ย้ายเข้าสโมสรเชลซีด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ หรือกว่า 1.9 พันล้านบาท ช่วงเปิดฤดูกาล 2023/24 โดยลาออกจากสโมสรที่สร้างเขาขึ้นมา แถมยังเพิ่งคว้าทริปเปิล แชมป์อีก แต่เพื่อพิสูจน์ว่าเขาไม่ใช่เด็ก และมีศักยภาพที่จะได้ลงสนามทุกนัด เขาจึงลาออกจากสโมสร จุดเด่นคือเคลื่อนตัวอย่างคล่องแคล่ว เล่นแบบเข้าใจเกม แข็งแรง และทักษะในการอ่านสถานการณ์ล่วงหน้า เขาใช้เวลาไม่นานจนเป็นมือวางอันดับ 1 เรื่องจุดโทษของทีม ที่ยังไม่เคยยิงพลาดเลยแม้สักครั้งเดียว

Comments are closed.

Pin It