World Celeb

10 ประเทศท่องเที่ยวสุดคุ้มชาว LGBTQ+

Pinterest LinkedIn Tumblr


โลกเปิดกว้าง เริ่มมีการยอมรับและความหลากหลายมากขึ้น พอร์ทัลท่องเที่ยวรักร่วมเพศที่ทรงอิทธิพล อย่าง ‘Spartacus’ จัดอันดับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าล่าสุดสำหรับกลุ่ม LGBTQ+ นอกจากประเทศคลาสสิก อย่าง ออสเตรเลียแล้ว ยังมีประเทศในอเมริกาใต้ ที่ติดท็อปเทนด้วย ตามไปดูกันตั้งแต่อันดับต้นๆ


1.มอลตา
ติดโผการจัดอันดับ ผู้คนจากชุมชน LGBTQ+ เทคะแนนให้มอลตา 13 คะแนน ด้วยเหตุผลของการเดินทางพักผ่อนได้อย่างอิสระและน่าประทับใจ อีกทั้งได้รับการจัดอันดับดีที่สุดด้านสิทธิของคนข้ามเพศ


2.แคนาดา
ภูเขา หมี และการต้อนรับอย่างอบอุ่น น่าประทับใจต่อทุกคน แคนาดาจึงได้รับคะแนนเป็นจุดหมายปลายการท่องเที่ยวสำหรับชุมชน LGBTQ+ โดยเฉพาะ วัฒนธรรมของประเทศนี้ที่เปิดกว้าง และสถานการณ์ทางกฎหมายได้รับการมองในแง่บวก


3.สวิตเซอร์แลนด์
ประเทศนี้ได้รับคะแนนสูงมากในเรื่องความเป็นมิตรต่อ LGBTQ+ ตามมาด้วยภูมิประเทศที่มีภูเขาที่สวยงาม การท่องเที่ยวเล่นสกีที่สะดวกสบาย รวมถึงความใจกว้างของผู้คนด้วย


4.ออสเตรเลีย
ทุกวันนี้ประเทศดาวน์อันเดอร์ยังโฆษณาเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวเกย์ เลสเบี้ยน และไบชวลอย่างสม่ำเสมอ แม้จะเป็นทวีปที่ดูห่างไกล แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก จนได้คะแนนรวม 11 คะแนน


5.เดนมาร์ก
กระท่อมโดดเดี่ยวบนเนินทรายพร้อมทัศนียภาพทะเล ดูจะเป็นภาพการพักร้อนทั่วไปของเดนมาร์ก และที่นี่ยังเปิดกว้างและใจกว้างในหมู่ชุมชน LGBTQ+ อีกด้วย


6.นิวซีแลนด์
ประเทศนี้ได้ชื่อเรื่องการต้อนรับขับสู้ ภูมิทัศน์ที่กว้างสุดตา และความใจกว้างต่อสมาชิกของชุมชน LGBTQ+ ส่งผลให้ได้คะแนนรวม 11 คะแนน และติดอันดับหก


7.โปรตุเกส
ไม่ว่าจะรับประทานอาหารอร่อยๆ ในลิสบอน หรือจะเล่นกระดานโต้คลื่นนอกชายฝั่งอัลการ์ฟทางตอนใต้ ทั้งหมดนี้เป็นไปได้สำหรับทุกคน โปรตุเกสได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เนื่องจากมีแนวทางที่เปิดกว้างต่อสิทธิของคนข้ามเพศ และความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติ


8.อุรุกวัย
ประเทศเดียวในอเมริกาใต้ ที่ติดสิบอันดับแรกของการจัดอันดับ LGBTQ+ รองลงมาคือ อาร์เจนตินา อยู่ในอันดับที่ 13 อุรุกวัยไม่เพียงแต่มีชายหาดและกลิ่นอายของอเมริกาใต้ที่น่าประทับใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสังคมผู้คนที่มีใจเปิดกว้างมากด้วย


9.เยอรมนี
กำลังกลายมาเป็นปลายทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับชาว LGBTQ+ เนื่องจากกฎหมายสมรสเพศเดียวกัน การถกเถียงเรื่องความหลากหลาย และความใจกว้างที่เพิ่มขึ้น แต่เยอรมนีก็ยังอยู่ที่อันดับ 9 ยังได้คะแนนลบเพราะความใจกว้างไปไม่ถึงท้องถิ่นชนบท


10.ไอซ์แลนด์
ได้คะแนนเต็มสำหรับสิทธิคนข้ามเพศ และเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบ สำหรับทุกคนที่ชื่นชอบความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ไอซ์แลนด์จึงติดอันดับสิบในการจัดอันดับ LGBTQ+ เป็นประเทศในยุโรปเหนือที่กำลังเป็นที่นิยมที่สุดของชุมชน

Comments are closed.

Pin It