World Celeb

“นิกกี้ มินาจ” ไม่ใช่คนดังคนแรกที่โดนจับคาสนามบิน!

Pinterest LinkedIn Tumblr


สุดสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างที่ “นิกกี้ มินาจ” จะเดินทางออกจากสนามบินสคิโพลในอัมสเตอร์ดัม ด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว เพื่อไปร่วมคอนเสิร์ตที่แมนเชสเตอร์ ปรากฏว่าเธอถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรอายัดตัวไว้ เหตุเพราะค้นพบยาเสพติดในกระเป๋าสัมภาระของเธอ หลังจากถูกควบคุมตัวอยู่นานนับชั่วโมง เธอก็ได้รับการปล่อยตัว แต่ต้องจ่ายค่าปรับ 350 ยูโร “นี่คืออัมสเตอร์ดัมที่ซึ่งการสูบกัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย” มินาจบ่นบนแพลตฟอร์ม X แต่เรื่องที่เธอไม่รู้ก็คือ ในฮอลแลนด์อนุญาตให้พกพากัญชาได้ไม่เกินห้ากรัม
นิกกี้ มินาจ ไม่ใช่คนดังคนแรก ที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ยังมีดารานักร้องและคนดังอื่นๆ ที่โดนคล้ายกัน ทั้งแบบรู้และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีใครบ้าง มาดูกัน…


:: พอล แม็คคาร์ตนีย์
“ผมแค่ไม่รู้ว่าจะหาอะไรมาสูบในญี่ปุ่นได้หรือไม่” เซอร์พอลชี้แจงในภายหลังถึงความพยายามลักลอบขนกัญชาของเขา “แล้วของที่ผมได้ก็ดีเกิน กว่าจะกดลงชักโครกได้แทบแย่” พอล แม็คคาร์ตนีย์ลงจอดที่สนามบินโตเกียวในปี 1980 โดยมีกัญชาหนักครึ่งปอนด์อยู่ในกระเป๋า ที่เขาสารภาพว่าใช้เพื่อเสพเท่านั้น แต่ตำรวจญี่ปุ่นตั้งข้อหาค้ายาเสพติด โทษจำคุกสูงสุดถึง 7 ปี หลังจากนอนคุกไป 9 วัน ทนายความก็ประกันตัวเขาออกมาได้ ข่าวแม็คคาร์ตนีย์ถูกจับในญี่ปุ่น ทำให้คนทั้งโลกรับรู้ว่า “จอห์น เลนนอน” เป็นสมาชิกเดอะบีเทิลส์ที่ฉลาดหลักแหลมที่สุดของวง


:: จีจี ฮาดิด
เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว นางแบบสาวกับเพื่อนคนหนึ่งเดินทางไปหมู่เกาะเคย์แมน ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องชายหาดที่สวยงามและกฎหมายภาษีที่ไม่เข้มงวด แต่สิ่งที่ฮาดิดไม่รู้ก็คือ ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมีโทษรุนแรง โชคดีที่เธอเดินทางไปพร้อมกับถุงยาขนาดเบา และเจ้าหน้าที่ตรวจตามปกติพบว่ามีกัญชาเพียงเล็กน้อย เพราะเธอและเพื่อนไม่เคยมีความผิดทางอาญามาก่อน อีกทั้งฮาดิดมีใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า เธอใช้กัญชาเพื่อเหตุผลทางแพทย์ โทษจำคุกจึงตกไป เหลือแต่ค่าปรับที่ต้องจ่าย 1,000 ดอลลาร์ สอง-สามวันต่อมาเธอโพสต์รูปชายหาดพร้อมข้อความว่า “ทุกอย่างจบลงด้วยดี”


:: อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์
เหตุการณ์คนเหล็กถูกควบคุมตัวที่สนามบินเมืองมิวนิก เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ชวาร์เซเนกเกอร์ไม่ได้ถูกจับเพราะค้นพบยาเสพติด แต่กลับพบเป็นนาฬิกาหรู Audemars Piquet มูลค่า 26,000 ยูโร ที่เขาตั้งใจนำไปประมูลในงานการกุศลที่จัดโดยองค์กร ‘Schwarzenegger Climate Initiative’ ของเขา แต่เขาแค่ลืมแสดงของมีค่าต่อเจ้าหน้าที่สนามบิน ตอนที่เครื่องลงจอดที่มิวนิก เขาจึงถูกกักตัวอยู่นาน 3 ชม. ก่อนได้รับการปล่อยตัว ซึ่งต่อมานาฬิการเรือนนั้นถูกประมูลไปที่ราคา 270,000 ยูโร

Comments are closed.

Pin It