World Celeb

เชื้อพระวงศ์ตะวันออกกลาง รุ่นใหม่สุดฮอตโปรไฟล์เริ่ด!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ตะวันออกกลางมีเจ้าชาย เจ้าหญิง และชีคดังๆ มากมาย อาทิ “ชีคฮัมดาน บิน มุฮัมมัด อัล มักตูม” มกุฎราชกุมารดูไบรูปงามที่ถูกห้ามเข้าซาอุดีอาระเบีย เพราะกลัวสาวๆ แตกตื่น, เจ้าชายอับดุล วาคีลแห่งบรูไน, เจ้าหญิงมาห์รา อัล มักตูม แห่งดูไบ หรือ เจ้าหญิงเฮย์ฟา บินต์ อับดุลเลาะห์ อัล ซาอุด ที่ขึ้นปกนิตยสาร Vogue อาระเบียเมื่อหลายปีก่อน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าชายเจ้าหญิงรุ่นใหม่ด้วย

:: เจ้าชายอับดุล มุนตากิม


พระชันษา 17 ปี ลำดับที่ 2 ในการสืบราชสันตติวงศ์แห่งบรูไน เป็นราชโอรสพระองค์แรกของเจ้าชายอัลมุห์ตาดี บิลละห์ มกุฎราชกุมารแห่งบรูไน กับเจ้าหญิงซระห์แห่งบรูไน ทรงเป็นนักกีฬาว่ายน้ำชิงแชมป์บรูไนโอเพน และมาสเตอร์ครั้งที่ 5 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติฮัสซานัล โบลเกียห์ ที่ทำสถิติใหม่ถึง 2 รายการ เป็นนักกีฬาบาสเกตบอล เป็นกัปตันทีมฟุตบอลชาติบรูไน U-17 พระองค์และทีมส่วนพระองค์ DPMM FC เล่นใน U-15 Brunei Youth League Chung ในปี 2021 และเข้ารอบชิงชนะเลิศในการการแข่งขันแบดมินตันด้วย และเมื่อปี 2019 ทรงเป็นนักกรีฑาของ ISB ที่มาแข่งขันที่ภูเก็ตด้วย

:: เจ้าชายฮุซัยน์ มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน


มีพระชันษา 30ปี เป็นพระราชโอรสองค์โตในสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลเลาะห์ที่ 2 และสมเด็จพระราชินีราเนียแห่งจอร์แดน ทรงสำเร็จการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อปี 2017 เป็นพระสหายกับเจ้าชายวิลเลียม เพราะทรงเคยฝึกทหารที่โรงเรียนทหารเบิร์กเชียร์ด้วยกัน ทรงกล่าวสุนทรพจน์ที่องค์การสหประชาชาติจนโด่งดังไปทั่วโลก และเมื่อกลางปีที่แล้วทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับ “รัชวา อัลเซฟ” สถาปนิกสาวจากซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีเจ้าชายวิลเลีย เจ้าหญิงเคท และจิล ไบเดน เข้าร่วมพิธี

:: เจ้าหญิงซัลมา บินต์ อับดุลเลาะห์ แห่งจอร์แดน


พระกนิษฐาชันษา 23 ปีของเจ้าชายฮุซัยน์ นักบินหญิงคนแรกของกองทัพจอร์แดน ขณะมีพระชันษา 19 ปี และทรงเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนที่เปิดกว้างสำหรับชาวจอร์แดน ซึ่งแตกต่างจากเชื้อพระวงศ์อื่นๆ ในตะวันออกกลาง ที่มักจะเลือกรับการสอนแบบส่วนตัว ทรงสำเร็จการศึกษาจาก International Amman Academy ในปี 2018 จากนั้นทรงศึกษาการทหารคอร์สสั้นๆ จากโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิร์สต์ตามรอยพระบิดาและพระเชษฐา ล่าสุด เมื่อปี 2023 ทรงสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาโบราณคดีจากมหาวิทยาลัยเซาเธิร์นแคลิฟอร์เนีย

Comments are closed.

Pin It