World Celeb

ความลับเรื่องครอบครัวของ ‘วลาดิมีร์ ปูติน’

Pinterest LinkedIn Tumblr


“วลาดิมีร์ ปูติน” เป็นชายที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก แต่สาธารณชนส่วนใหญ่รับรู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับเลือดเนื้อเชื้อไข อดีตภริยา หรือชีวิตรักของเขา

วลาดิมีร์ ปูติน
ฟังดูเป็นเรื่องย้อนแย้งที่ในสุนทรพจน์ช่วงสิ้นปี ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย ได้ประกาศให้ปี 2024 เป็น “ปีแห่งครอบครัว” เขาเรียกร้องให้ชาวรัสเซียมีลูกเพิ่มอีกครั้ง เป็นต้นว่าสักเจ็ดหรือแปดคน ทั้งยังกล่าวถึงคุณค่าของความเป็นครอบครัวในแบบดั้งเดิมไปพร้อมๆ กัน

แต่ครอบครัวของปูตินเองล่ะ ไม่มีใครรู้แน่ชัด เพราะเขานำเสนอตัวเองต่อสาธารณชนเพียงในฐานะรัฐบุรุษ ไม่ใช่ฐานะพ่อหรือสามี

ปูติน และลุดมิลา โอเชอเร็ตนาวา
ภริยาคนแรกของปูตินคือ “ลุดมิลา โอเชอเร็ตนาวา” ทั้งสองคบหาและแต่งงานกันในปี 1983 เวลานั้นปูตินยังเป็นเจ้าหน้าที่ข่าวกรอง ส่วนลุดมิลาเป็นแอร์โฮสเตส 3 ปีถัดมาปูตินต้องไปปฏิบัติภารกิจให้กับหน่วยสืบราชการลับ (KGB) ที่เมืองเดรสเดนของเยอรมนีตะวันออก และลุดมิลาก็ไปด้วย

ปูตินเริ่มเข้าสู่แวดวงการเมืองในปี 1990 และก้าวถึงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2000 เวลานั้นชีวิตคู่ก็เริ่มสั่นคลอน มีข่าวลือว่าปูตินปันใจให้หญิงอื่น จนต้องหย่าร้างกันในเดือนมิถุนายน 2013

เว็บไซต์ของปูตินระบุว่า เขามีลูกสาวสองคนกับลุดมิลา แม้เขาไม่เคยเปิดเผย แต่ในรัสเซียรู้ว่าลูกสาวของเขาคือ “มาเรีย โวรอนโซวา” และ “คาเทรินา ติโชโนวา” ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองให้ความเห็นว่า ปูตินกลัวว่าครอบครัวของเขาอาจตกเป็นเป้าหมายของหน่วยสืบราชการลับจากประเทศอื่น แต่ความลับเรื่องนี้ก็มีข้อได้เปรียบทางการเงินเหมือนกัน นั่นคือ เขาสามารถใช้เป็นเหตุผลในการปกปิดทรัพย์สินได้

ท้ายที่สุดแล้ว ปูตินนับเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งของโลก ลูกสาวทั้งสองคนของเขามีทรัพย์สินส่วนตัวมูลค่านับล้าน และบริหารจัดการกองทุนสาธารณะอีกหลายพันล้าน ติโชโนวาเป็นหัวหน้าโครงการลงทุนเพื่อการขยับขยายของมหาวิทยาลัยมอสโก ส่วนโวรอนโซวาเป็นคณะกรรมการของบริษัทด้านการดูแลสุขภาพ

สเวตลานา คริโวโนกิช
ส่วนผู้หญิงคนใหม่ของปูตินก็ร่ำรวยเช่นกัน ว่ากันว่าเขาเคยคบหากับ “สเวตลานา คริโวโนกิช” ภริยาคนที่ 2 ในปี 1990-2000 และมีลูกสาวหนึ่งคน จากการสืบค้นของทีมอเล็กเซ นาวาลนีพบว่า คริโวโนกิชมาจากชนชั้นที่ต่ำต้อยกว่าก่อนที่จะได้พบกับปูติน นับตั้งแต่ช่วงปลายปี 1990 เธอเริ่มเป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์หรูและเรือยอตช์หลายลำ ทั้งยังมีหุ้นในศูนย์ธุรกิจที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สกีรีสอร์ต และธนาคารรอสซิยา ทรัพย์สินของเธอมีมูลค่าประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ปูติน และอลินา คาเบเอวา
ต่อช่วงต้นปี 2000 จู่ๆ “อลินา คาเบเอวา” ก็ปรากฏชื่อในกระแสข่าวลือและในชีวิตของปูติน เธอเป็นแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปด้านยิมนาสติกลีลา เธอกับปูตินมีลูกด้วยกัน แต่ไม่มีใครรู้รายละเอียดชัดเจน นักข่าวจาก ‘Projekt’ รายงานว่า ปูตินมอบที่พักสุดหรูหลายแห่งในรัสเซียให้คนรักของเขา รวมถึงวิลลาริมทะเลสาบเจนีวา และ อลินา คาเบเอวายังดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรค United Russia ของปูตินอีกด้วย

คฤหาสน์ใกล้ทะเลดำของปูติน

Comments are closed.

Pin It