World Celeb

เจ้าหญิงโปนิตาแห่งราชวงศ์กัมพูชา สละโสดรับวาเลนไทน์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปีนี้นับเป็นปีทองของราชวงศ์ในย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเปิดปีใหม่มาได้ไม่ถึง 2 เดือน ก็มีงานมงคลแล้วถึงสองงาน ถัดจากงานแต่งสุดยิ่งใหญ่ของราชวงศ์บรูไนไปเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ถึงคราวข่าวมงคลของประเทศเพื่อนบ้านของเรา อย่าง กัมพูชา ที่เพิ่งมีงานแห่งความรักต้อนรับวาเลนไทน์ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
.
เมื่อ “เจ้าหญิงนโรดม รัศมี โปนิตา” ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับแฟนหนุ่มชาวสเปน มักซิมิเลียโน บัตตาเลีย ช่างภาพและนักทำภาพยนตร์ชาวอุรุกวัย ที่เติบโตในฝรั่งเศส กับพระราชพิธีแบบดั้งเดิมที่พระที่นั่งเทวาวินิจฉัย ในพระบรมราชวังจตุมุขสิริมงคล กรุงพนมเปญ โดยมี พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี และสมเด็จพระมหากษัตรีย์ นโรดม มุนีนาถ สีหนุ พระวรราชมารดา ทรงเป็นประธานประกอบพิธี
.
สำหรับเจ้าหญิงนโรดม รัศมี โปนิตา เป็นพระธิดาในสมเด็จราชบุตรีพระอนุชนโรดม อรุณรัศมี เป็นพระราชธิดาพระองค์เล็กในพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ กับหม่อมมะนีวัน พานีวง เชื้อสายชาวลาว และได้สมเด็จพระมหากษัตรีย์ นโรดม มุนีนาถ สีหนุ พระวรราชมารดา รับเป็นพระราชธิดาบุญธรรม โดยทรงพูดได้ถึง 5 ภาษา ทั้งเขมร ฝรั่งเศส อังกฤษ ไทย และลาว
 .
เจ้าหญิงโปนิตา เป็นพระธิดาของพระองค์กับ แก้ว พุทธรัศมี นักการเมืองคนสำคัญของกัมพูชา โดยเจ้าหญิงทรงมีความสามารถด้านงานศิลปะ และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง มูลนิธิมุทิตา เขมร และทรงทำงานช่วยเหลือสังคมมาตลอด

Comments are closed.

Pin It