World Celeb

5 นางฟ้า เก่ง สวย รวย เลิศ ที่สุดของแดนมังกร

Pinterest LinkedIn Tumblr


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานับเป็นช่วงเวลาสำคัญของชาวจีนและผู้คนเชื้อสายจีนที่มีอยู่ทั่วโลก ด้วยเป็นเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่จีน ที่เป็นวาระเฉลิมฉลองสำคัญ วันนี้เราเลยจะพาคุณไปรู้จักกับ 5 สาวสวยคนดังของเมืองจีน ที่แต่ละคนทั้งเก่ง สวย รวย และมีโปรไฟล์ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว


จางเจ๋อเทียน

ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีนีที่อายุน้อยที่สุดของเมือง สาวเก่งคนนี้อายุเพียง 30 ปี เธอเรียกได้ว่าเป็นเน็ตไอดอลรุ่นแรก เป็นสาวน้อยนักเรียนที่โด่งดังไวรัลในโลกอินเตอร์เน็ตตั้งแต่สมัยยังอยู่มัธยม ที่ไม่เพียงแต่น่ารัก แต่ยังเรียนเก่งมาก เธอสอบเข้ามหาลัยชิงหัว สถาบันการศึกษาอันดับหนึ่งของจีน ก่อนจะไปศึกษาต่อที่โคลัมเบีย ยูนิเวอร์ซิตี้ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะแต่งงานกับ หลิงเซียงตง ผู้ก่อตั้ง JD.com อีคอมเมิร์ซเจ้าดัง เธอช่วยสามีบุกเบิกสารพัดธุรกิจและเป็นนักลงทุนตัวฉกาจ จนตอนนี้มีทรัพย์สินราว 3 แสนล้านบาท เป็นตัวแทนของสาวจีนบนพรมแดงงานสำคัญๆ ตั้งแต่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ นั่งแถวหน้าในแฟชั่นวีก ไปจนถึงงานแต่งของเชื้อพระวงศ์อังกฤษ


หยางมี่

เซเลบริตี้ตัวท๊อปของวงการบันเทิงจีน เจ้าแม่แฟชั่นด้วยผู้ติดตามบนเว่ยป๋อกว่า 110 ล้านคน เป็นนางเอกตัวแม่ที่เข้าวงการมาตั้งแต่วัยเพียง 4 ขวบ เป็นนักแสดงเด็กที่มีชื่อเสียง ก่อนจะจริงจังบนการแสดง โดยร่ำเรียนจบจากสถาบันการแสดงของปักกิ่ง และได้รับบทนำในภาพยนต์และซี่รีส์ดังต่อเนื่องมาหลายสิบปี จนก้าวเข้าสู่ปี 2017 ที่เธอดังไปทั่วโลกจากบทนำในละครเรื่องสามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งทีทีมผู้สร้าง โดยละครเรื่องนี้จัดทำโดยบริษัทเจย์วอล์กที่เธอเป็นหุ้นส่วนใหญ่ ก่อนที่จะแยกทางกันเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้เธอยังเป็นรวมทั้งยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ดังมากมาย ว่ากันว่าเธอมีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท


ตี๋ลี่เร่อปา

นางเอกสาวคนสวยที่มีสไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร “ตี๋ลี่เร่อปา” หรือ ดิลราบา ดิลมูรัต นักแสดงสาวเชื้อสายอุยกูร์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศจีน ไม่เพียงแต่โดดเด่นด้านการแสดง แต่เธอยังมีมูลค่าการตลาดที่สูงมาก ไม่เพียงแต่ผู้ติดตาม 80 ล้านคนในเว่ยป๋อ แต่ยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ราว 20 แบรนด์ ตั้งแต่มิกิโมโต้ คลาแรงก์ คริสเตียน ดิออร์ ฯลฯ และทุกครั้งที่ก้าวเท้าเดินพรมแดง ก็จะกลายเป็นไฮไลท์ของงานด้วยสไตล์สุดเลิศ พร้อมเครื่องแต่งกายจากแบรนด์โอต์กูตูร์ในตำนาน เรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นแห่งยุคอย่างแท้จริง


จาง เซียง เซียง

กลายเป็นที่รู้จักในช่วงข้ามคืน สำหรับอินฟลูเอนเซอร์สาวนักขาย จาง เซียงเซียง ที่มีวิถีการขายไม่เหมือนใคร ด้วยความคล่องแคล้วว่องไว กับการประสานงานเป็นอย่างดีของทีมงาน ทำให้การขายของฉบับ 3 วิ ของเธอเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วโลก ภาพเธอใส่ชุดราตรีสีดำและเครื่องประดับอย่างหรู พรีเซนต์สินค้าในกล่องสีส้มที่ถูกสไลด์มาพร้อมให้เธอหยิบบอกราคาอย่างรวดเร็วด้วยเวลาเพียง 3-5 วินาที น้ำเสียงเนิ่บนิ่ง กับท่วงท่าอันนุ่มนวล ทำให้มีคนเข้าดูสตรีมขายของเธอเป็นล้านๆ คน จนกระทั่งมีหลายคนบอกว่าเธอจะกลายมาเป็น เจ้าแม่ไลฟสตรีมคนใหม่แทน “วีร่า” ผู้บุกเบิกการขายของออนไลน์ที่มีทรัพย์สินเป็นแสนล้าน ก่อนจะโดนแคนเซิลจากรัฐบาลจีนเนื่องจากหนีภาษี ซึ่งจางเซียงเซียง ทำเงินได้ราวสัปดาห์ละ 500 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ตอนนี้เหมือนเธอจะโดนสกัดด้าวรุ่ง ด้วยแพลตฟอร์มโตวอิ่นหรือติ๊กต๊อกของจีน ได้ออกมาออกกฏห้ามขายของโดยไม่บอกรายละเอียดของผลิตภัณฑ์


เหอเฉาเหลียน

ลูกสาวคนสวยของเจ้าพ่อคาสิโนแห่งมาเก๊า เหอเฉาเหลียน หรือ ลอรินดา โฮ เป็นไฮโซสาวที่ใครๆ ก็ต่างอิจฉา ด้วยเป็นลูกรักของมหาเศรษฐีอันดับท๊อปของประเทศด้วยทรัพย์สินกว่า 6 แสนล้าน ได้รับการศึกษาเลี้ยงดูแบบหรูเลิศ แถมที่สำคัญเธอยังมีสามีสุดหล่อ โต้วเซียว พระเอกจีน สัญชาติแคนาดา ที่หุ่นเลิศ และเอาใจภรรยาเป็นที่สุด โดยเมื่อปีก่อนทั้งคู่เพิ่งเข้าพิธีวิวาห์สุดอลังการที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยการทุ่มงบเนรมิตสถานที่ไปกว่า 300 ล้านบาทเลยทีเดียว

Comments are closed.

Pin It