World Celeb

“แมดิสัน มาร์ช” ทหารอากาศหญิง ผู้คว้ามงกุฎ ‘มิสอเมริกา’

Pinterest LinkedIn Tumblr


เธอกำลังศึกษาระดับปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ให้กับการระดมเงินทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งตับอ่อน และทำหน้าที่เป็นพลขับเครื่องบินให้กับกองทัพอากาศของสหรัฐฯ ตอนนี้ “แมดิสัน มาร์ช” ประสบความสำเร็จในชีวิตอีกขั้นกับการครองตำแหน่ง “มิสอเมริกา”


แมดิสัน มาร์ช อายุ 22 ปี กำลังร่ำเรียนควบคู่กับการปฏิบัติราชการทหารในกองทัพอากาศสหรัฐฯ และในการประกวดนางงามที่ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ที่ผ่านมา เธอในฐานะผู้เข้าประกวดในฐานะมิสโคโลราโด สามารถคว้ามงกุฎมิสอเมริกาปี 2024 มาครอง และกลายเป็นทหารอากาศหญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้

มาร์ชมีพื้นเพเป็นชาวเมืองฟอร์ตสมิธ รัฐอาร์คันซอ เป็นบุตรของ “ไมค์ และวิตนีย์ มาร์ช” สำเร็จการศึกษาจากสถาบันกองทัพอากาศสหรัฐฯ (USAFA) ในเอลปาโซเคาน์ตี รัฐโคโลราโด ระดับปริญญาตรีสาขาฟิสิกส์และเอกดาราศาสตร์ เธอเคยฝึกงานที่องค์การนาซา เพื่อศึกษาการระเบิดของรังสีแกมมา และเคยทำงานที่หอดูดาว ‘อีเทลแมน’ ในหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐฯ ซึ่งเธอได้ทำการศึกษาความสว่างของขอบเขต ด้วยกล้องโทรทรรศน์หุ่นยนต์ที่นั่น จากนั้นเธอก็เริ่มการศึกษาระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดด้านนโยบายสาธารณะ ด้วยทุนการศึกษาทรูแมน


“ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเลย ถ้าฉันไม่ได้เรียนที่สถาบันกองทัพอากาศ” มาร์ชกล่าว “และฉันไม่คิดด้วยว่าฉันจะกลายเป็นมิสโคโลราโดได้ ถ้าฉันไม่ได้เข้าเรียนที่สถาบันกองทัพอากาศ” นั่นเพราะเธอสามารถฝึกฝนทักษะความเป็นผู้นำของเธอได้จากที่นั่น

ระหว่างศึกษาอยู่ที่สถาบันกองทัพอากาศ มาร์ชตัดสินใจเข้าร่วมการประกวดนางงาม และได้ครองตำแหน่งมิสโคโลราโดในปี 2023 และมิสอเมริกาเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา บทสัมภาษณ์ของเธอในหนังสือพิมพ์นักศึกษา ‘Harvard Crimson’ ยังบอกว่า “เมื่อฉันสวมเครื่องแบบ ฉันปฏิบัติหน้าที่รับใช้และเป็นตัวแทนของประเทศของเรา แต่เมื่อฉันสวมมงกุฎและสายสะพาย ฉันกำลังรับใช้และเป็นตัวแทนของชุมชนของฉัน”


แรกเริ่มที่ตัดสินใจเข้าประกวด เธอมองว่ามันเป็นแค่ “งานแต่งตัวสวยงามที่น่าสนุก” แต่ไม่นานก็ตระหนักว่า การประกวดมุ่งเน้นไปที่การบริการชุมชนและทักษะความเป็นผู้นำ มากกว่าการเฉิดฉายด้วยชุดสวยงาม

มาร์ชได้ยศเรืออากาศโท ทำให้เธอเป็นเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศประจำการคนแรก ที่ได้รับตำแหน่งมิสอเมริกา หลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนในปี 2018 เธอและครอบครัวได้ก่อตั้ง มูลนิธิเพื่อการกุศล ‘Whitney Marsh Foundation’ ขึ้น ในฐานะประธานและผู้ก่อตั้ง เธอและทีมงานสามารถระดมเงินทุนได้มากกว่าหนึ่งในสี่ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งตับอ่อนและเพื่อการวิจัย

ผู้เข้าประกวดนางงามต้องผ่านการคัดเลือกหลายรอบ ทั้งรอบเสวนา การนำเสนอชุดราตรี และการแสดงความสามารถ แมดิสัน มาร์ชได้พูดถึงการได้รับใบอนุญาตนักบินตอนเธออายุ 16 และเล่าถึงความผิดพลาดที่เธอทำระหว่างการฝึก บ่งบอกถึงความรู้ความสามารถที่เธอมี นอกเหนือจากความงาม

Comments are closed.

Pin It