World Celeb

‘คานเย เวสต์’ แค่เพี้ยน ไบโพลาร์ หรือว่าบ้าไปแล้ว

Pinterest LinkedIn Tumblr


แร็ปเปอร์ผิวสองสี “คานเย เวสต์” ประสบความสำเร็จทั้งในวงการดนตรีและแฟชั่น เมื่อเขาจับมือกับ Adidas ร่วมกันผลิตรองเท้า YEEZY ยอดขายก็ถล่มทะลาย เขามีรายได้มากถึง 4.3 พันล้านเหรียญต่อปี ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีโลกที่จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes แต่จู่ๆ ก็ร่วงหลุดโผ เมื่อรายได้หายไปเพราะ Adidas สุดทนกับเขาแล้ว


เวสต์ มีข่าวเพี้ยนๆ มาตลอด ตั้งแต่ประกาศลงสมัครประธานาธิบดีเมื่อปี 2020 เขาเคยกว้านซื้อปาปารัสซีมาครอบครองเพื่อจะได้เลือกรูปที่จะลงสื่อเอง เคยปัสสาวะรดรางวัลแกรมมี 21 ตัวที่เขาได้รับ และเคยก่อตั้งโรงเรียนสอนศาสนา วันดีคืนดีก็บินไปหาประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย
.
แต่ความเพี้ยนทั้งหมดไม่มีผลกับงาน สิ่งที่สำคัญคือเขาเป็นคนต่อต้านชาวยิว และมีวาทะสร้างความเกลียดชังเสียหายรุนแรงในสื่อโซเชียลประจำ จนโดนอินสตราแกรมระงับใช้บัญชีและทวิตเตอร์ (หรือ X ในปัจจุบัน) ก็ล็อกบัญชีเขาด้วย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ไปดูแฟชั่นโชว์ YEEZY แบรนด์ของตัวเองที่ปารีส เขาสวมเสื้อสีดำ สกรีนตัวอักษรสีขาวว่า ‘White Lives Matter’ ซึ่งนั่นคือฟางเส้นสุดท้าย เพราะเป็นการเอาสโลแกน ‘Black Lives Matter’ ที่รณรงค์ต่อต้านปัญหาการเหยียดผิว ความรุนแรงต่อคนผิวดำมาล้อเลียน งานนี้ผองเพื่อนสุดจะทน เขียนคอมเมนท์ทันที


และคนที่โดนหางเลขคนแรกก็คือ “กาเบรียลลา คารีฟา จอห์นสัน” บรรณาธิการบทความของนิตยสาร Vogue ผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เสื้อที่ผู้ชายคนนี้ผลิตหาใช่ศิลปะ แต่คือความรุนแรงอย่างแท้จริง เวสต์ก็สวนกลับ หาว่าเธอเป็นแนวหน้าผิวดำคนใหม่ ทางนิตยสารก็โอบอุ้มทีมงานและคว่ำบาตรเวสต์ ที่เปลี่ยนชื่อเป็น “เย” ตามมาด้วยแบรนด์ต่างๆ อาทิ Balenciaca, GAP และ Adidas ก็ยกเลิกสัญญา ถอนตัวจากการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ
.
ซึ่งพอทาง Adidas ถอนตัวก็มีรายการแฉอออกมาว่า คานเย เวสต์ เพี้ยนขนาดไหน อาทิ ให้พนักงานที่เป็นชาวยิวจูบรูปของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีที่ทำสงครามล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว เปิดดูหนังโป๊ตอนประชุม เป็นคนเอาแต่ใจ อารมณ์ร้อน พูดจาดูถูกเพื่อนร่วมงาน และพูดจาลามกอนาจารใส่ผู้หญิง ซึ่งทางพนักงงานก็ฟ้องบริษัทเช่นกันว่า รู้เห็นแต่เอาหูไปนาเอาตาไปไร่


พฤติกรรมสุดทนของเวสต์ หลายคนบอกว่าเพี้ยน หลายคนบอกไบโพลาร์จากการเป็นโรคซึมเศร้าหลังจากแม่ของเขาเสียชีวิต แต่หลายคนก็บอกว่าบ้า ล่าสุดเวสต์แต่งงานใหม่กับ “เบียงกา เซนโซรี” สถาปนิกจากเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อเดือนมกราคม 2023 หลังจากเลิกกับ “คิม คาร์เดเชียน” ไม่กี่เดือน แล้วเขาก็หันมาควบคุมเธอ มีกฎออกมาว่ากินอะไรได้บ้าง และต้องแต่งตัวอย่างไร รวมทั้งห้ามพูด แล้วก็มีภาพเธอปรากฏออกมาในชุดต่างๆ ที่แทบจะปิดอะไรไม่มิด


เบียงกา เซนโซรีฉลองวันเกิดอายุครบ 29 ที่ลาสเวกัส ในชุดบิกินีท็อปตัวบนที่ไม่ปิดอะไรเลยยกเว้นหัวนม กระโปรงสีครีม เดินเท้าเปล่ากุมมือสามีที่ออกมาประกาศว่า เธอจะ NO PANTS THIS YEAR เธอแต่งตัวน้อยชิ้นและชิ้นเล็กลงเรื่อยๆ ช่วงปีที่แล้วหลังแต่งงานทั้งคู่ไปเที่ยวกึ่งๆ ฮันนีมูนที่ยุโรป ในฟลอเรนซ์เธอสวมบอดี้สูทสีเนื้อ หน้าอกหน้าใจปลิ้นทะลักออกมาจนคนแห่ถ่ายรูปกันทั้งเมือง อาศัยกระเป๋าคาดสีดำปิดหน้าอก ซึ่งโดนคนก่นด่าทั้งเมือง เพราะถือเป็นการไม่ให้เกียรติประเทศที่ค่อนข้างเคร่งศาสนา เท่านั้นยังไม่พอ ตอนไปเวนิสก็มีภาพเธอนั่งคุกเข่าต่อหน้าสามี ซบหน้าบนตัก และสามีใช้มือจับศีรษะเธอ กางเกงของฝ่ายชายร่นมากองที่บั้นท้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะทำกิจกรรมอะไรกันอยู่ งานนี้ทำให้ทั้งคู่โดนบริษัทเช่าเรือในเวนิสแบนตลอดชีวิต


เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้วตอนไปดูงานอาร์ตแกลเลอรีในไมอามี นางก็ใส่ชุดสีนู้ดโปร่งบางที่โดนนักข่าวเม้าท์ว่า เปิดจนไม่เหลืออะไรให้จินตนาการ อาศัยตุ๊กตาหมีเป็นพร็อป ด้วยการอุ้มปิดเรือนร่างด้านหน้า พอตกกลางคืนไปไนท์คลับก็จัดหนักจัดเต็มด้วยการใส่ชุดว่ายน้ำวันพีซเป็นตาข่าย ท่อนล่างเป็นจี-สตริงตัวน้อยเล็กกว่าฝ่ามือ แล้วก็เดินอุ้มอะไรสักอย่างที่คนคิดว่าเป็นตุ๊กตาตามฟอร์ม แต่ที่แท้เป็นแมวเปอร์เซียปิดร่างกายช่วงบน


พอถึงวันที่เวสต์โปรโมตอัลบั้มล่าสุด ก็มีภาพเธอนุ่งบิกินีท็อปตัวบน จี-สตริง เสื้อคอร์เซ็ตต์ทำจากหนัง และอีกภาพเธอเอาเฟอร์พันหน้าอก แล้วเขาก็โพสต์เผยแพร่บนอินสตาแกรม-ที่มียอดคนติดตาม 1.84 ล้าน-จนคนสนิททั้งหลายพากันเป็นห่วงเป็นใยที่เธอที่โดนสามีควบคุมและบังคับแต่งตัวแบบนี้ ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เป็น แต่เจ้าตัวกลับหาว่าเพื่อนเผือก เพราะอิจฉาที่เธอดังและมีชื่อเสียง
.
แบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเพิ่มชื่อเสียงหรือชื่อเสียกันแน่

Comments are closed.

Pin It