World Celeb

ยิ่งใหญ่ อลังการ…งานแต่งแห่งปีของเจ้าชายบรูไน ทั่วโลกชื่นชมความงดงามพระชายาชาวสามัญชน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นที่จับตามองไปทั่วทั้งโลกสำหรับพิธีเสกสมรสของเจ้าชายอับดุลมาทีน มกุฏราชกุมารลำดับที่ 4 แห่งบรูไน วัย 32 ชันษา กับแฟนสาวสามัญชน อนิชา รอสนาห์ อิซา-คาเลบิก หญิงสาววัย 29 ปี ที่มีศักดิ์เป็นหลานของที่ปรึกษาแห่งสุลต่าน ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องยาวนานนับ 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 ถึงวันที่ 16 มกราคม ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยความหรูหราอลังการ สมเป็นงานใหญ่งานแรกแห่งปีของเชื้อพระวงศ์


งานมงคลสมรสนี้ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่งานพิธีตามธรรมเนียมเดิม ที่แบ่งการจัดงานพิธีฝั่งฝ่ายหญิง และพิธีสำหรับฝ่ายชาย ในส่วนพื้นที่รโหฐานที่มีแต่พระญาติ เชื้อพระวงศ์ และเพื่อนสนิท รวมถึงพิธีการทางศาสนาในมัสยิด สุลต่าน โอมาร์ ไซฟุดดิน มัสยิดกลางกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ที่ตกแต่งอย่างหรูหราประดับประดาไปด้วยทอง และงานพิธีทางการในลาโปฮอลล์ที่จัดแสดงขนานใหญ่สำหรับงานระดับประเทศพร้อมต้อนรับแขกจำนวนนับพัน

ในพิธีสำคัญ เจ้าชายแห่งบรูไนและพระชายาได้แต่งชุดพระราชพิธีอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าสาวมาในลุคงดงามกับเครื่องทรงทองคำสวมหัว และเครื่องประดับทองคำทั่วตัว ในธีมชุดโทนสีแดงเข้าคู่กับชุดของฝั่งเจ้าบ่าวที่เป็นผ้าแดงปักดิ้นทองเช่นกัน ในอีกหนึ่งพิธีทรงพระภูษาลูกไม้สีขาว ปักลายอ่อนหวานทั่วตัว พร้อมผ้าคลุมศรีษะที่เป็นเนื้อลูกไม้แสนละเอียดเช่นเดียวกัน และเจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงชุดประจำชาติของชายหนุ่มบรูไนในผ้าไหมโทนสีขาวเงิน เข้ากันเป็นอย่างดี


รวมไปถึงงานสุดอลังการที่ปิดเมืองหลวงเพื่อจัดขบวนพาเหรดแห่กลางเมือง ซึ่งคู่วิวาห์ทรงประทับในรถโรลส์-รอยซ์แบบเปิดประทุน เสด็จดำเนินด้วยรถพระที่นั่งเสด็จไปตามถนนภายในกรุงบันดาร์เสรี เบกาวัน เพื่อให้พสกนิกรและสาธารณชนได้ยลโฉม และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานพิธีสำคัญนี้ โดยทั้งสองพระองค์ต่างโบกมือให้กับประชาชนที่รอรับเสด็จตามสองข้างทาง ตลอดการดำเนินขบวนไปยังพระราชวังอิสตานา นูรูล อีมา( Istana Nurul Iman Palace) เพื่อทำพิธีต้อนรับแขกเมือง

โดยเจ้าชายทรงชุดพระเกียรติยศเต็มเครื่องแบบ และฝ่ายอนิชาสวมชุดเจ้าสาวผ้าไหมสีขาวแขนยาวประดับลายสุดเรียบหรู พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชรทั่วตัว ทั้งเทียร่า สร้อยคอพร้อมจี้เพชรเม็ดใหญ่ ต่างหู แหวน รวมไปถึงช่อดอกไม้ในมือที่ทำจากเครื่องประดับอัญมณีราคาสูงเช่นเดียวกัน เป็นภาพอันงดงามที่แขกคนสำคัญทั่วโลกจำนวนหลายพันคน จะได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีสำคัญนี้


รายชื่อแขกมีทั้งกษัตริย์จากมาเลเซีย สมาชิกราชวงศ์ซาอุฯ กษัตริย์จิกมีแห่งภูฎาน เจ้าหญิงนอร์แห่งจอร์แดน รวมไปถึงผู้นำประเทศอย่างอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ รวมไปถึงคนไทย อย่าง เซเลบสาวคนแซ่บ เจน – เจนธิรา อรรถสกุลชัย ดีน ที่มีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ของเจ้าสาว เพราะเธอได้เข้าพิธีแต่งงานกับ แดเนียล พี่ชายของอนิชาไปเมื่อปลายปี 2565 ซึ่งก็มีพิธียิ่งใหญ่งดงามไม่แพ้กัน และก็มีอีกหนึ่งหนุ่มนักธุรกิจทายาทตระกูล มีนชัยนันทน์ อย่างหนุ่มบอส พี่ชายส.ส.แบงก์ พรรคก้าวไกล ก็ได้รับเชิญไปร่วมงานเช่นกันในฐานะพระสหายของเจ้าชายมาทีน

Comments are closed.

Pin It