World Celeb

เผยภาพแรก เจ้าสาวของเจ้าชายมาทีนแห่งบรูไน เปล่งประกายในชุดฮิญาบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


งานสมรสราชวงศ์ครั้งแรกของปีนี้เริ่มต้นแล้ว เมื่อเจ้าชายอับดุล มาทีน มกุฎราชกุมารลำดับที่ 4 แห่งบรูไน ได้เข้าพิธีแต่งงานกับ “อนิชา รอสนาห์ อิซา-คาเลบิก” ซึ่งตอนนี้มีภาพแรกของเจ้าสาวปรากฏในสื่อโซเชียลให้เห็นกัน

สมกับเป็นงานสมรสที่ยิ่งใหญ่ของราชวงศ์บรูไน โดยสุลต่านแห่งบรูไนทรงประกาศการจัดพิธีสมรสให้กับพระราชโอรส เป็นเวลา 10 วัน การเฉลิมฉลองเริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา พิธีสมรสจริงหรือที่เรียกว่า “Akad Nikah” จะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคม


และในวันที่ 14 มกราคม-สามวันหลังจากนั้น คู่บ่าว-สาวของราชวงศ์บรูไนจะขึ้นขบวนแห่ผ่านบันดาร์เสรีเบกาวัน เมืองหลวงของบรูไน และจะมีงานเลี้ยงฉลองสมรสครั้งใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีเจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์เสด็จไปร่วมงานด้วย ในวันที่ 15 มกราคม

ราชวงศ์บรูไนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ เจ้าชายอับดุล มาทีนเคยเข้าร่วมงานพระราชพิธีราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา รวมถึงงานพระราชพิธีศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายก็ไปร่วมงานพร้อมกับพระบิดาด้วย


บนอินสตาแกรมของ Teh Firdaus นักออกแบบแฟชั่นชุดเจ้าสาวมีการเปิดเผยภาพเจ้าสาวของเจ้าชายอับดุล มาทีน ในชุดเดรสสีขาวแวววาวแบบดั้งเดิมและฮิญาบเข้าชุด แขนเสื้อและชายเสื้อประดับตกแต่งด้วยงานลูกไม้อย่างประณีต ตามที่นักออกแบบอธิบาย ‘Baju Kurung’ เป็นเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของมาเลย์ ได้รับการออกแบบจากผ้า Tenunan Brunei ซึ่งผลิตในบรูไน

ที่ใต้โพสต์ ดีไซเนอร์หญิงได้เขียนบรรยายความรู้สึกด้วยว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในงานวิวาห์ของราชวงศ์บรูไน” และที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่งในภาพ นั่นคือ แหวนหมั้นมรกตเจียระไนอันหรูหรางดงามที่นิ้วมือของเจ้าสาว น่าจะหลายกะรัตอยู่


เจ้าชายอับดุล มาทีนแห่งบรูไน เป็นราชโอรสองค์ที่ 10 และเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 4 ของสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ และมาเรียม อดีตพระชายา เจ้าชายวัย 32 ชันษาได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในราชวงศ์ผู้สละโสดที่ดูดีที่สุดในโลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาได้เดินทางไปต่างประเทศกับพระบิดาหลายครั้ง ผ่านการศึกษาด้านการเมืองระหว่างประเทศที่คิงส์คอลเลจในลอนดอน เป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ในกองทัพอากาศบรูไน และนักกีฬาโปโล

ส่วนอนิชา-เจ้าสาววัย 29 ปี เป็นหลานสาวของ “เปฮิน ดาโต อิซา” ที่ปรึกษาพิเศษของสุลต่าน และคุ้นเคยกับเจ้าชายอับดุล มาทีนมาตั้งแต่วัยเด็ก

Comments are closed.

Pin It