World Celeb

เก้าอี้ดนตรีในโลกแฟชั่น! ดีไซเนอร์ดังย้ายแบรนด์เป็นว่าเล่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


การโคจรของดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นเรื่องปกติฉันใด การเคลื่อนไหวของนักสร้างสรรค์ในแวดวงแฟชั่นก็เป็นเรื่องปกติฉันนั้น ค่าย Chloé เพิ่งเปิดตัวผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ ซึ่งเป็นดีไซเนอร์สัญชาติเยอรมนีคนที่ 4 ที่เข้าไปรับตำแหน่ง เช่นเดียวกับค่าย Gucci ก็ได้นักสร้างสรรค์ที่คลุกคลีอยู่กับงานเบื้องหลังมาตลอด 20 ปีของการทำงาน และเปิดตัวพร้อมกับคอลเลกชันแรกของเขาในแฟชั่นวีกที่มิลาน ส่วนอีกคนคือดีไซเนอร์ผู้ทรงอิทธิพล กำลังเริ่มต้นงานใหม่ภายใต้ชื่อของตนเอง และข่าวช็อกวงการกับการเสียชีวิตของดีไซเนอร์หัวเรือใหญ่คนใหม่ของมอสชิโน


:: ดาวิด เรนเน
นับเป็นข่าวใหญ่ในโลกแฟชั่น เมื่อดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียน “ดาวิด เรนเน” ที่เพิ่งนั่งแท่นครีเอทีฟไดเรกเตอร์ให้แบรนด์มอสชิโน เพียงไม่ถึง 10 วัน ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยปัญหาสุขภาพที่ไม่ได้รับการเปิดเผย ก่อนที่จะมีการโชว์ฝีมือให้กับแบรนด์อย่างเป็นทางการเสียอีก ซึ่งก่อนหน้านี้ดาวิดเคยทำงานให้กับ กุชชี มาเกือบ 20 ปี และเพิ่งจะย้ายมารับตำแหน่งใหม่ที่มอสชิโนแทนที่ เจเรมี สก็อตต์ ที่ปลุกปั้นแบรนด์มากว่า 10 ปี


:: เคเมนา คามาลี
แบรนด์ Chloé เคยมีดีไซเนอร์สัญชาติเยอรมันร่วมงานมาแล้วถึง 3 คน ไม่ว่าคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์, ยิล ซานเดอร์ และโทมัส ไมเออร์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ถึงคิวของ “เคเมนา คามาลี” ได้รับการประกาศเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ของ Chloé คามาลีเกิดเมื่อปี 1981 ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ สำเร็จการศึกษาการออกแบบแฟชั่นจากสถาบัน Central Saint Martins ในลอนดอน หลังเรียนจบเธอเริ่มงานที่แบรนด์ Strenesse ในช่วงเวลาก่อนที่แฟชั่นของเยอรมนีจะพากันล้มละลาย จากนั้นเธอก็มุ่งหน้าสู่ปารีส และล่าสุดรับผิดชอบด้านแฟชั่นสตรีให้กับ “แอนโธนี วัคคาเรลโล” ภายใต้แบรนด์ Yves Saint Laurent ความจริงคามาลีเคยทำงานให้กับ Chloé มาแล้วสองครั้ง ในยุคของ “ฟีบี ฟิโล” และ “แคลร์ เวต เคลเลอร์” แต่ครั้งนี้เธอกลับเข้ามารับตำแหน่งใหญ่ของแบรนด์


:: ซาบาโต เดอ ซาร์โน
ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่วัย 40 ปีของ Gucci แบรนด์ซึ่งมีมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ของ Kering เดอ ซาร์โน มีพื้นเพจากชนบทเล็กๆ ทางตอนใต้ของอิตาลี ใกล้กับเมืองเนเปิลส์ มีความสนใจเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายมาตั้งแต่วัยเด็ก จนเกิดความคิดที่จะออกแบบเครื่องแต่งกาย เพื่อช่วยเหลือผู้คนให้ได้สวมใส่เสื้อผ้าในแบบที่เป็นตัวเอง เขาเรียนจบจาก Istituto Secoli ในมิลาน และเคยไปเริ่มงานกับ Prada ต่อมา Dolce & Gabbana และนานกว่าหนึ่งทศวรรษกับ Valentino เขาอยู่ในวงการมานาน 20 ปีแล้วก็จริง แต่ก่อนจะเข้ามาที่ Gucci เขามักทำงานเบื้องหลัง โจทย์ใหม่ของ Gucci สำหรับ เดอ ซาร์โน คือ ‘Italianity’ หรือความเป็นอิตาลี เขาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue หลังจากรับตำแหน่งว่า “Gucci เป็นแบรนด์อิตาลีที่มีมรดกที่ยิ่งใหญ่ งานฝีมือแบบอิตาลี รสนิยมแบบอิตาลี ผมคิดว่าเราได้สูญเสียสิ่งนั้นไปแล้ว ผมจึงอยากนำมันกลับมา อิตาลีเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สำหรับผม”


:: ฟีบี ฟิโล
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม เวลาประมาณ 16.00 น. ข้อความที่หลายคนรอคอยมานานก็มาถึงกล่องจดหมาย ‘Phoebephilo.com is now open’ มันคือสาส์นจาก “ฟีบี ฟิโล” อดีตดีไซเนอร์คนดังของค่าย Celine ที่เคยประกาศตั้งแต่กลางปี 2021 ว่า เธอจะออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นภายใต้ชื่อแบรนด์ของตนเอง นับแต่นั้นมาหลายคนต่างพากันตั้งตารอ ฟิโลได้ชื่อว่าเป็นดีไซเนอร์ที่ทรงอิทธิพลแห่งยุค ระหว่างปี 2001-2006 เธอออกแบบให้กับห้องเสื้อ Chloé ก่อนจะย้ายไปค่าย Celine สร้างชื่อและนำพาความสำเร็จมาสู่แบรนด์ สื่อแฟชั่นมักเขียนชื่นชมเธอ เช่นว่า การออกแบบของฟิโลสามารถสวมใส่ได้และมีความสง่างามเฉพาะตัว เสื้อผ้าทุกชิ้นถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยความใส่ใจในงานฝีมือ สวมใส่สบาย และเต็มไปด้วยรายละเอียดที่มีอารมณ์ขันแทรกปน การกลับมาของ ฟีบี ฟิโล ครั้งนี้ เป็นธุรกิจสตาร์ตอัพที่มีการร่วมทุนส่วนน้อยของกลุ่มบริษัท LVMH เธอเปิดตัวด้วย ‘A1’ มีเสื้อผ้าแฟชั่นประมาณ 150 ชิ้น รวมถึงรองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับ จำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ phoebephilo.com เท่านั้น

Comments are closed.

Pin It