World Celeb

ชีวิตดั่งราชินี “มาดามนิทา อัมบานี” สตรีไฮโซของอินเดียที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


เดี๋ยวนี้เวลาจะดูว่าใครร่ำรวยและทรงอิทธิพลที่สุดเฉพาะหน้าบ้านอย่างเดียวคงไม่ได้ แต่ต้องเจาะให้ลึกถึงหลังบ้านว่าจริงๆ ใครมีบทบาทที่สุดในการผลักดันให้มาอยู่ตรงจุดนี้ได้ โดยเฉพาะตระกูลอัมบานี เศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของอินเดียอย่าง “มูเกซ อัมบานี” ที่ทำธุรกิจทั้งทางด้านน้ำมันและก๊าซ โทรคมนาคม ค้าปลีก ฯลฯ มีรายได้รวมต่อปีไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ


ส่วนหลังบ้าน สตรีที่ชื่อ “นิทา อัมบานี” ซึ่งเป็นภรรยาของมูเกซนับว่าบทบาทและทรงอิทธิพลสุดๆ ทั้งในบ้านและนอกบ้าน แน่นอนว่าบทบาทสำคัญของชีวิตนี้จะต้องเดินตามสคริปต์เปะๆ ที่ต้องทำเป็นผู้ใหญ่ใจบุญ และชอบทำงานการกุศล โดยเธอเป็นประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิพึ่งได้ของโรงเรียนนานาชาติ และเป็นกรรมการบริหารของบริษัทในเครือสามี เธอยังเป็นนักสะสมงานศิลปะตัวยง และเป็นเจ้าของทีมคริกเก็ต “มุมไบ พรีเมียร์ ลีก “ของอินเดีย


นิทา ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อ “1 ใน 50 สุภาพสตรีชั้นสูงของอินเดีย” โดยอินเดีย ทูเดย์ และอยู่ในรายชื่อ “ผู้นำนักธุรกิจสตรีที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย” โดยฟอร์ส แถมยังเป็นผู้หญิงอินเดียคนแรกที่ได้เป็นสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลอีกด้วย


และลุคที่โดดเด่นที่สุดของเธอก็คือสไตล์การแต่งตัวที่ดูเนียบและเรียบหรูไม่ว่าจะอยู่ในช่วยจังหวะชีวิตไหนก็ตาม ทั้งชุดแบรนด์เนมระดับโลก, ชุดแบรนด์เนมชื่อดังของอินเดีย หรือแม้แต่ชุดประจำชาติของอินเดียที่ตัดเย็บและถักถ่ออย่างพิถีพิถันจนได้ผ้าที่เลอค่าสุดๆ ขนาดนิตยสารชื่อดังทั้งหัวนอกและหัวอินเดียก็ยังสัมภาษณ์และถ่ายแฟชั่นเซ็ตมาดามนิทาขึ้นปกเลยทีเดียว


#นิทาอัมบานี #CelebOnline #เศรษฐีอินเดีย #รวยระดับโลก #สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง #สมกับเป็นเศรษฐี #ตระกูลอัมบานี #Gossip

Comments are closed.

Pin It