World Celeb

กระแส ‘เตกิลา’ ติดเทรนด์ของคนดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ดาราดังหลายคนขึ้นชื่อในเรื่องไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา หรือรสนิยมราคาแพง และมีอีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกันมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือ “เตกิลา” ซึ่งไม่ใช่ที่คนทั่วไปดื่มคู่กับเกลือและมะนาวฝาน แต่เป็นเตกิลาระดับพรีเมียมที่มีสลากสอดคล้องกัน ดาราดังคนไหนเป็นเจ้าของเตกิลาแบรนด์อะไรบ้างมาดูกัน?


:: แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ‘Pantalones’
นับเป็นหน้าใหม่ของวงการเตกิลา ที่เปิดตัวพร้อมกับข่าวพาดหัว เพราะเขากับภริยา “คามิลา อัลเวส” เล่นหนังโฆษณาเตกิลา ‘Pantalones Organic Tequila’ ด้วยตนเอง และยอมเปลืองเนื้อเปลืองตัว เตกิลาของแม็คคอนาเฮย์ผลิตที่ NOM1614 หรือ Tequila Tap ในเมืองอามาติทัน รัฐฮาลิสโกของเม็กซิโก ซึ่งเป็นโรงกลั่นเดียวกับที่ผลิตให้แบรนด์ต่างๆ อย่างเช่น Tres Agaves “โลกไม่ต้องการเตกิลาของคนดังไหนอีก” เขาบอก และเตกิลาออร์แกนิกของเขา “เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสร้างสรรค์ขึ้นโดยใส่กางเกง”


:: ดเวย์น จอห์นสัน ‘Teremana Tequila’
“เดอะ ร็อก” เริ่มต้นแบรนด์เตกิลาของเขา ระหว่างที่กำลังถ่ายทำหนังเรื่อง ‘Jumanji’ และ ‘Jungle Cruise’ มันมีชื่อว่า ‘Teremana’ และก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2020 มียอดขายมากกว่า 600,000 ลัง ในปี 2021 จากข้อมูลของ The Spirits Bussiness ระบุว่า เป็นเตกิลาที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตอนนี้แบรนด์ของเขามีมูลค่าประเมินเป็นพันล้านแล้ว จนมีคนกล่าวว่า ไม่ว่าเดอะร็อกจะเริ่มต้นทำอะไร มันจะกลายเป็นทอง…เหมือนสีเตกิลา ไปเสียหมด


:: เคนดัลล์ เจนเนอร์ ‘818’
นางแบบคนดังกลายมาเป็นเจ้าของแบรนด์ ‘818 Tequila’ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 เธอตั้งชื่อมันตามรหัสพื้นที่ของแคลิฟอร์เนีย และมีจำหน่ายใน 3 รูปแบบ ได้แก่ Blanco, Añejo และ Reposado การพัฒนาเตกิลาของเธอใช้เวลาสามปีครึ่ง มียอดขาย 136,000 ลังในช่วงเจ็ดเดือนแรกของปี 2021 หรือประมาณ 1.5 ล้านขวด และตั้งแต่เปิดตัวเธอได้รับรางวัลมากกว่าสิบรางวัลแล้ว


:: จัสติน ทิมเบอร์เลค ‘Sauza 901’
ได้ชื่อว่าเป็นมือเก่าในธุรกิจเตกิลา เขาเคยเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกในปี 2009 กระทั่งมาจับมือกับ Sauza Liquors ในปี 2014 เพื่อผลิต ‘Sauza 901’ ออกมา ในปี 2013-2020 เตกิลาลัง 9 ลิตรของเขา ขายได้มากกว่า 643,000 ลังในสหรัฐอเมริกา และหลังจากมีแบรนด์ของตนเองแล้ว เขาก็เริ่มสนใจที่จะทำเตกิลาด้วยตัวเอง จึงไปเรียนรู้กรรมวิธี วัฒนธรรม และประเพณีในการทำเตกิลาที่ฮาลิสโก ประเทศเม็กซิโก


:: ริตา ออรา ‘Próspero’
นักร้องและนักแสดงสาว เป็นทั้งหุ้นส่วนและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ ‘Próspero’ ซึ่งผลิตที่โรงกลั่น Don Roberto ในฮาลิสโก เตกิลาของเธอมี 3 รูปแบบ ได้แก่ Blanco, Añejo และ Reposado และแตกต่างจากคู่แข่งชัดเจน ด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้และเครื่องเทศ ซึ่งเหมาะสำหรับผสมค็อกเทล เพราะมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะต้านทานส่วนผสมอย่างอื่นได้ แต่รสชาติเพียวๆ ก็ไม่เลวเลย เพราะเคยได้รางวัลที่สองในประเภท ‘Best Reposado’ ในงาน World Tequila Awards 2020 มาแล้ว


:: จอร์จ คลูนีย์ ‘Casamigos’
ปี 2013 เขากับเพื่อนสนิท “แรนด์ เกอร์เบอร์” และ “ไมค์ เมลด์แมน” ร่วมกันก่อตั้งแบรนด์ ‘Casamigos’ ซึ่งแปลว่า “บ้านของเพื่อนๆ” จากนั้นไม่นานก็กลายเป็นที่นิยม กระทั่ง เมื่อปี 2017 บริษัท Diageo ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตัดสินใจซื้อกิจการไปในราคาสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้มูลค่าทรัพย์สินของคลูนีย์เพิ่มขึ้นถึง 500 ล้านดอลลาร์ทันที และ ‘Casamigos’ ยังคงเป็นสินค้าขายดีมาจนถึงทุกวันนี้ มียอดขายทะลุหลักล้านลังในปี 2020

Comments are closed.

Pin It