World Celeb

รถ EV สุดหรูของคนดังระดับโลก ใครขับยี่ห้ออะไรกันบ้าง!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปกติบรรดาเซเลบมักเป็นคนประเภทเกาะกระแสอยู่แล้ว เทรนด์ล่ามาแรง อย่าง รถไฟฟ้า หรือที่เรียกกันว่ารถ EV ก็อยู่ในความสนใจเช่นกัน ใครขับรถยี่ห้อไหนรุ่นไหนบ้างมาดูกัน?

:: อีลอน มัสก์


เจ้าสัวระดับโลก นอกจากจะเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกแล้ว เขายังเป็นตัวพ่อของวงการรถไฟฟ้าตัวจริงเสียงจริง ด้วยตำแหน่งซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Tesla ค่ายรถ EV ชื่อดัง ซึ่งแน่นอนว่าเขาเองก็ต้องขับรถอีวีอยู่แล้ว และใช้อยู่ 2-3 คัน แต่เขาขับมาตั้งแต่ปี 2008 สมัยเปิดตัวรุ่น Roadster รถที่เขาขับอยู่คือ Tesla รุ่น Model S และ Model X และมัสก์ยังมีชื่อเสียงมากขึ้นเมื่อผลิต TeslaCybertruck ในปี 2021

:: ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ


นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ได้ชื่อว่าเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง เขาผลิตสารคดีเกี่ยวกับพลังงานสีเขียวชื่อ ‘Before the Flood’ และรณรงค์ผ่านโซเชียลมีเดีย ให้คนตระหนักและตื่นตัวเรื่องโลกร้อนมานานพอสมควร รวมทั้งสนับสนุนรถ EV มาหลายปีเช่นกัน และเป็นหนึ่งในไม่กี่คนแรกที่หันมาใช้รถไฟฟ้า เขาเป็นเจ้าของ FiskerKarma รถไฟฟ้าไฮบริดคันหรู ซึ่งเป็นรถรุ่นที่เพรียวและผลิตคาร์บอนต่ำ เหมาะสำหรับผู้มีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม และยังมี Telsa Roadaster อีกคัน ราคาประมาณ 7.2 ล้านบาท

:: โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์


นักแสดงชื่อดังของฮอลลีวูด เป็นเจ้าของ Audi E-tron ราคาเกือบ 8 ล้านบาท และ GT Telsa Model S จนได้ชื่อว่าเป็นแฟนคลับรถไฟฟ้าตัวยง ทั้งยังชักชวนผองเพื่อนให้ซื้อรุ่นนี้ตามเขา เพราะเป็นรุ่นที่ผนวกความมีสไตล์เข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างชาญฉลาด ทำให้เป็นรถรุ่นที่คนดังนิยมกัน

:: วิล สมิธ


นักแสดงซึ่งเคยมีข่าวอื้อฉาวในงานออสการ์ปี 2022 เขาสนับสนุนการต่อสู้เพื่ออนาคตของโลกที่สะอาดกว่านี้ และใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมานานหลายปีแล้ว จึงไม่น่าพลาดที่จะหารถไฟฟ้ามาไว้ในครอบครอง สมิธขับ Tesla Model S ที่เขาหลงใหล ขนาดตั้งชื่อให้มันว่า ‘Dark Knight’

:: เอ็มมา วัตสัน


สาวน้อยจากแฮร์รี พ็อตเตอร์ เป็นอีกคนที่ตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม เธอเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมตัวยง และเป็นทูตขององค์การสหประชาชาติ การใช้รถ EV จึงนับเป็นสิ่งคู่ควร ตอนแรกเธอขับ Nissan Leaf รถไฟฟ้าราคาไม่แรง แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้รถ BMW i3 ที่รักษ์โลกและดูดีมีสไตล์

จะว่าไปตอนนี้รถ EV ก็ไม่ใช่รถที่นิยมเฉพาะกลุ่มเล็กๆ แล้ว แต่เป็นสัญลักษณ์ทางสเตตัสของเหล่าเซเลบของโลกด้วย และคนที่ใช้ก็ไม่ใช่แค่เชื่อว่ามีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังดูมีสไตล์และเป็นคนหัวก้าวหน้าด้วย คนดังรายอื่นที่เริ่มหันมาใช้รถ EV ก็จะมี บียอนเซ และเจย์-ซี, จอร์จ คลูนีย์, อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, แมตต์ เดมอน, จัสติน บีเบอร์, แอสตัน คุตเชอร์, แอด ชีแรน หรือแม้กระทั่งเจ้าชายแฮร์รี

Comments are closed.

Pin It