World Celeb

ชาวเน็ตตามแซะ “เบลล่า ฮาดิด” ตัวแม่ปาเลสไตน์ที่หายเข้ากลีบเมฆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


“เบลล่า ฮาดิด” เซเลบริตีสาวเชื้อสายปาเลสไตน์ ที่หลายปีที่ผ่านมา เป็นตัวแม่ด้านการเคลื่อนไหวเรียกร้องเสรีภาพให้ชาวปาเลสไตน์ แต่พอเกิดเหตุการณ์สงครามแบบนี้กลับนิ่งเงียบ ไม่ออกมาให้การสนับสนุนหรือแสดงความคิดเห็นใดๆ ทำเอาชาวเน็ตเรียกร้องให้ออกมาเคลื่อนไหว พร้อมขุดสารพัดคลิปและบทสัมภาษณ์ในอดีต มาแซะกันเป็นการใหญ่


ก่อนหน้านี้ สาวเบลล่า ที่แสดงความภาคภูมิใจในเชื้อสายปาเลสไตน์มาโดยตลอด รวมทั้งเป็นกระบอกเสียงสำคัญ ให้คนสนใจเรื่องการเรียกร้องเสรีภาพของชาวปาเลสไตน์ ไปร่วมเดินขบวน ทั้งเคยให้สัมภาษณ์ ไปขึ้นเวทีเสวนา แถมยังเคยประกาศกร้าวว่า “ไม่เคยกลัวว่า ถ้าออกมาเคลื่อนไหวเพื่อปาเลสไตน์เพื่อนร่วมชาติ แล้วงานจะหาย หรือจะสูญเสียงานเดินแบบ อย่างไรก็จะไม่หยุดพูดเรื่องนี้”

นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลในช่วง 10 วันที่แล้ว จนรัฐบาลอิสราเอลถล่มฉนวนกาซ่า และสั่งอพยพชาวบ้านเพื่อจะบุกยึดพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนหนักคือ ชาวปาเลสไตน์ที่อาศัยอยู่ที่นั่น แต่เซเลบสาวกลับไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวใดๆ เลย


ด้านพี่สาวของเธอ-จิจี้ ฮาดิด ที่ปกติไม่ค่อยสนใจข้อขัดแย้งนี้ ยังออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ และบอกว่าการสนับสนุนปาเลสไตน์ไม่เท่ากับเห็นด้วยกับฮามาส ส่วนคุณพ่อของเธอ-โมฮัมหมัด ฮาดิด ที่สนับสนุนปาเลสไตน์อย่างชัดเจน บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการกระทำของอิสราเอล และเรียกผู้นำของอิสราเอลว่าเป็น ฮิตเลอร์ยุคใหม่ ที่จะฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์


หลายคนบอกว่าเบลล่าก็เหมือนนักเคลื่อนไหวทั่วไป ที่ยามสงบสุขก็ปากเก่ง แต่พอเกิดเหตุการณ์จริงกลับทำอะไรไม่ได้ บางคนก็แซะว่าเธออาจจะกำลังช็อกกับข่าวอยู่จนทำอะไรไม่ถูก แต่ก็มีหลายคนออกมาช่วยแก้ต่างว่า เบลล่าเคยบอกว่าการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับปาเลสไตน์ของเธอ ทำให้ไอจีเธอโดนแบน หรือปิดกั้นการมองเห็น ทำให้เธอไม่ค่อยโพสต์เรื่องพวกนี้ในไอจีอีกต่อไป บ้างก็บอกว่าในปีนี้เธอมีปัญหาชีวิตหลายอย่าง ทั้งเลิกกับแฟน ปัญหาด้านสุขภาพ และได้เข้าพักฟื้นในสถานพยาบาลมานานนับเดือนแล้ว ทำให้เธอไม่พร้อมที่จะแสดงความคิดเห็น หรือรับมือกับคอมเมนต์ต่างๆ ในตอนนี้

นอกจากนี้ ยังมีคนหลายคนเห็นว่า ทำไมคนเราต้องคาดหวังให้เหล่าคนดังทั้งหลายออกมาเคลื่อนไหว เขาเป็นดารา นักร้อง นางแบบ ไม่ใช่นักการเมือง หรือผู้ที่มีหน้าที่ในความขัดแย้งนี้ จึงจำเป็นต้องออกมาพูด หรือให้ความคิดเห็นใดๆ ก็ได้

Comments are closed.

Pin It