World Celeb

มิลาน-ปารีสแฟชั่นวีก นางแบบโดนอินฟลูแย่งซีน แต่กลับถูกยี้!

Pinterest LinkedIn Tumblr


“แฟชั่นโชว์ ถูกทำให้กลายเป็นเหมือนการฉายหนังรอบปฐมทัศน์ หรือคอนเสิร์ตที่ดึงดูดแฟนๆ นับพันที่กรีดร้อง หรือที่แย่กว่านั้นคือ ผู้คนทำตัวเหมือนนกยูง” ทอมมี ตัน-ช่างภาพสไตล์สตรีทชื่อดัง โพสต์ลงบนไอจี หลังเดินทางไปร่วมงานสัปดาห์แฟชั่นที่มิลาน เขาไม่รู้ว่าทำไมมิลานถึงกลายเป็นจุดนัดพบของฝูงนกยูงไปได้

Claudia Schiffer for Versace
ไม่มีการพูดถึงผู้เข้าชมที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ประกอบการด้านแฟชั่นอีกต่อไปชวนให้นึกถึงบทความที่ “ซูซี เมนเคส” นักวิจารณ์แฟชั่นผู้มีอิทธิพลที่เคยเขียนให้กับ New York Times เมื่อสิบปีก่อนในชื่อเรื่อง ‘The Circus of Fashion’ ครั้งนั้น เธอก็บ่นเกี่ยวกับฝูงนกยูงที่ด้านหน้าทางเข้าที่มาร่วมงานโชว์ เพราะไม่ได้มีแค่นักวิจารณ์แฟชั่น สไตลิสต์ และบรรดาสื่อช่างภาพเท่านั้น แต่กลายเป็น “สวนสัตว์” โดยมี “ตลาดปศุสัตว์” ของพวกช่างโพส ที่รอให้ช่างภาพเลือกกดชัตเตอร์

เคนดัล และไคลี เจนเนอร์
โชว์ที่เป็น ‘Blockbuster’ ในมิลาน ตกเป็นของ Prada, Dolce & Gabbana และ Gucci ที่เชิญแขกนับร้อย และอีกนับพันคนยืนรออยู่ที่ด้านหน้า แฟชั่นวีกปีนี้ยังแสดงให้เห็นว่า พลังของ “ซูเปอร์โมเดล” ไม่เคยขาดช่วง เมื่อเปรียบเทียบกับเหล่านางแบบรุ่นปัจจุบัน อย่าง “เคนดัล เจนเนอร์” นางแบบที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2018 (รายได้ต่อปี 22.5 ล้านดอลลาร์) ถูกเลือกมาเปิดโชว์ของ Versace แบบที่นักวิจารณ์หลายคนแอบบ่นว่า ใบหน้าและท่าเดินของเธอไม่สมกับเป็นคนเปิดโชว์ และยังมี “จีจี ฮาดิด” หนึ่งในนางแบบที่มีใบหน้าโด่งดังที่สุดแห่งยุค (ค่าตัวแพงอันดับ 7 ที่ 9.5 ล้านดอลลาร์ต่อปี) มาปรากฏตัวเป็นคนรองสุดท้าย แต่จะเทียบอะไรได้กับ นางแบบปิดโชว์ Versace ที่ชื่อ “คลอเดีย ชิฟเฟอร์” ที่เดินผ่านโถงแคตวอล์กโค้งรูปตัว S ในเขตอุตสาหกรรมนอกเมืองมิลาน ราวกับว่าเธอไม่เคยทำอะไรอย่างอื่นเลย นอกจากการเดินแบบ

นาโอมิ แคมป์เบลล์
วันถัดมาที่โชว์ของ Dolce & Gabbana “นาโอมิ แคมป์เบลล์” ซูเปอร์โมเดลที่ยังคงเผยตัวตนในหมวดซูเปอร์สตาร์ เธอสามารถลดกระแสความโกรธเกรี้ยวของผู้ชมกับความล่าช้าเกือบชั่วโมงของโชว์ลงได้ เนื่องจากโชว์ไม่สามารถเริ่มต้นได้ หากไม่มี “ไคลี เจนเนอร์” แคมป์เบลล์คือพยานร่วมสมัยของยุคแฟชั่นที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ยังโลดแล่นอยู่ในโลกปัจจุบัน เหมือนตอนนี้ที่มีเรื่องราวของเธอและเพื่อนๆ เป็นหนังสารคดี ‘The Super Models’ สตรีมทาง Apple TV+

Gucci
เช่นเดียวกันกับ “ลินดา อีแวนเจลิสตา” นางแบบร่วมยุค 1990 ที่ทำให้ฝูงชนถึงกับตาค้าง เมื่อเธอไปปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญที่โชว์ของ Fendi เมื่อสองปีก่อน เธอเคยเขียนเกี่ยวกับความเจ็บปวดของตนเอง หลังจากล้มเหลวกับศัลยกรรมความงาม ต้องเก็บซ่อนตัว แต่ตอนนี้เธอกลับมาแล้ว และเป็นนางแบบให้กับ Fendi มาระยะหนึ่งแล้วด้วย

Gucci
แฟชั่นวีกที่ปารีสมีการบอกลาสีชมพูอิ่มๆ จากอิทธิพลของ ‘Barbie’ หนังทำเงินพันล้านดอลลาร์ของ “เกรตา เกอร์วิก” ฤดูร้อนปีหน้าทุกคนจะต้องกลับไปใช้ชีวิตประจำวัน ที่ไม่มีสีลูกกวาดเหมือนในโลกของบาร์บี้อีกต่อไป เพราะ “เคน” หรือ “ไรอัน กอสลิง” ที่ไปโผล่ในงานโชว์ของ Gucci ที่มิลาน ก็สวมเสื้อเบลาส์สีดำกับกางเกงขายาวสีดำ โชว์ที่ปารีสยืนยันอีกครั้งว่าปาร์ตี้เลิกราแล้ว สีสันของคอลเลกชันฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน 2024 จะมืดและคล้ำลงอย่างเห็นได้ชัด โทนสีมีตั้งแต่สีเทาแอสฟัลต์ สีน้ำตาลโคลน ไปจนถึงสีดำกลางคืน

Dior

Dries van Noten
อย่างเดรสแยกส่วนสีดำของ Dior ซึ่งตรงกันข้ามกับพื้นหลังแคตวอล์ก ที่เป็นสีชมพูและสีเหลืองสดใส ชุดสูทแบบชิ้นเดียวในโทนสีหม่นของ Acne Studios หรือสีเบจอย่างมากของ Dries van Noten, Givenchy และ Gauchere บวกกับกลิ่นอายของโกธิคและทิศทางของกรันจ์

Prada

Comments are closed.

Pin It