World Celeb

นักเตะดังแห่ย้ายไปขุดทองซาอุฯ โกยเงินพันล้าน ใช้ชีวิตแบบเซเลบหรู

Pinterest LinkedIn Tumblr


เห็นได้ชัดว่า “เงิน” ไม่ใช่ปัญหาสำหรับซาอุดีอาระเบีย ในการทำให้ Saudi Pro League ของประเทศน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ยามนี้ ซาอุฯ กำลังดูดนักเตะระดับซุปตาร์จากสโมสรต่างๆ ในโลกตะวันตกเข้าประเทศ เพื่อสร้างขุมพลัง โดยมี “คริสเตียโน โรนัลโด” นักเตะสัญชาติโปรตุเกสเป็นคนแรกที่บุกเบิก โยกย้ายไปเข้าสังกัดทีม Al-Nassr แบบไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน และได้ค่าเหนื่อยราว 7.6 พันล้านบาทต่อปี นักเตะจากสโมสรชื่อดังในตะวันตก กำลังทยอยตามกันไป มีใครบ้างมาดูกัน?


:: คาริม เบนเซมา
นักเตะสัญชาติฝรั่งเศสวัย 35 ที่เคยเล่นให้กับทีมโอลิมปิก ลียง และทีมชาติฝรั่งเศส และคว้าแชมป์ฝรั่งเศสร่วมกับทีมได้ถึง 4 สมัย รวมถึงได้รับเลือกเป็นนักฟุตบอลแห่งปีของฝรั่งเศส 4 ครั้ง และของสเปนอีกหนึ่งครั้ง เมื่อคราวไปเล่นอยู่กับทีมสโมสรเรอัล มาดริด ตอนนี้เขาย้ายไปเข้าทีมสโมสร Al-Ittihad แบบไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน และได้รับค่าตัวประมาณ 1.3 พันล้านบาทต่อปี


:: เนย์มาร์
เพิ่งดีลจบเมื่อเร็วๆ นี้ นักเตะชาวบราซิลวัย 31 ย้ายจากสโมสรปารีส แซงต์-แฌร์แมงด้วยค่าธรรมเนียมการโอน 3.4 พันล้านบาท ไปเข้าสโมสร Al-Hilal รับค่าตัวราว 3.8 พันล้านบาทต่อปี สัญญาสองปี รายได้รวมแล้วสูงกว่าตอนเล่นให้กับ PSG ถึงสองเท่า นอกจากนี้ ยังมีโบนัสเพิ่มสำหรับชัยชนะในแต่ละแมตช์ รวมถึงวิลล่าที่พัก เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว รถยนต์พร้อมโชเฟอร์ พ่อครัวส่วนตัว และพนักงานรับใช้ 24 ชม.


:: อึงโกโล ก็องเต
นักเตะกองกลางชาวฝรั่งเศสเชื้อสายมาลีวัย 32 ปี เคยเป็นนักฟุตบอลระดับเยาวชนของบูลอนญ์ ก่อนจะผันตัวเป็นนักฟุตบอลอาชีพในทีมก็อง, เลสเตอร์ซิตี และเชลชีด้วยค่าตัว 1.4 พันล้านบาทต่อปี ทั้งยังได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA ในฤดูกาล 2016/17 เขาและทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018 ที่รัสเซียได้ ปีนี้ก็องเตย้ายไปเข้าสังกัด Al-Ittihad แบบไม่มีค่าธรรมเนียมการโอน พร้อมรับค่าเหนื่อย 3.8 พันล้านบาทต่อปี เรตสูงรองจากคริสเตียโน โรนัลโดเลยทีเดียว


:: อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช
นักเตะทีมชาติเซอร์เบียวัย 28 เคยเป็นตัวเต็งทั้งในสนามบ้านเกิด จากนั้นย้ายไปเล่นในเบลเยียม ก่อนจะไปเป็นขวัญใจแฟนคลับของเอฟซี ฟูแลม ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเขาถูกโอนในราคา 2 พันล้านบาท ไปยังทีมสโมสร Al-Hilal รับค่าตัว 946 ล้านบาทต่อปี


:: มัลคอม
ชื่อจริงคือ “มัลคอม ฟิลิป ซิลวา เดอ โอลิเวรา” นักเตะกองหน้าลูกครึ่งบราซิล-รัสเซียวัย 26 ปี เคยเล่นกับทีมในบ้านเกิดเซาต์เปาโล ก่อนจะกระโดดไปบอร์โดซ์ บาร์เซโลนา และเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แล้วมาจบที่ซาอุดีอาระเบียกับทีม Al-Hilal ด้วยค่าธรรมเนียมการโอนสูงถึง 2.28 พันล้านบาท สัญญาสองปี และค่าตัว 686 ล้านบาทต่อปี


:: ซาดิโอ มาเน
นักเตะจากเซเนกัลวัย 31 ปี เคยคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกปี 2018/19 กับทีมสโมสรลิเวอร์พูล และแชมป์อังกฤษในฤดูกาล 2019/20 รวมถึงแชมป์แอฟริกันปี 2022 ในฐานะกัปตันทีมชาติเซเนกัล เขาสังกัดทีมสโมสรบาเยิร์นมิวนิกเพียงปีเดียว ก่อนรับข้อเสนอของ Saudi Pro League ด้วยค่าธรรมเนียมการโอนที่ 1.1 พันล้านบาท เพื่อเข้าสังกัด Al-Nassr ทีมเดียวกับคริสเตียโน โรนัลโด ได้รับค่าเหนื่อย 1.5 พันล้านบาทต่อปี


:: มาร์เซโล โบรโซวิช
นักเตะกองกลางสัญชาติโครเอเชียวัย 30 ปี เคยเล่นให้กับทีมสโมสรในซาเกร็บบ้านเกิด และเป็นนักเตะเยาวชนทีมชาติโครเอเชียตั้งแต่ปี 2009/2010 จนถึงปัจจุบัน ปี 2015 เขาย้ายเข้าสังกัดอินเตอร์มิลานและได้ต่อสัญญา จนล่าสุดได้ตั๋วไปซาอุฯ เป็นนักเตะของ Al-Nassr มีค่าธรรมเนียมการโอนที่ 686 ล้านบาท พร้อมรายได้ 1.5 พันล้านบาทต่อปี


:: จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
นักเตะกองกลางชาวอังกฤษวัย 33 ปี เคยเล่นให้กับสโมสรซันเดอร์แลนด์ และลิเวอร์พูล รวมถึงเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษซึ่งเคยลงแข่งมาแล้วกว่า 50 นัดตั้งแต่ปี 2010 เคยได้รับรางวัลนักฟุตบอลแห่งปีของอังกฤษ 2 ครั้ง ทีมสโมสร Al-Ettifaq ใน Saudi Pro League ยื่นข้อเสนอให้เฮนเดอร์สันเข้าสังกัด จ่ายค่าธรรมเนียมการโอน 533 ล้านบาท พร้อมค่าเหนื่อย 1.5 พันล้านบาทต่อปี

Comments are closed.

Pin It