World Celeb

Nepo Baby ครองเมือง! มีวันนี้ได้เพราะบุญเก่าพ่อแม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


คำว่า ‘Nepo Baby’ หรือ ‘Nepotism Baby’ แพร่กระจายและเป็นที่วิพากษ์บนโซเชียลมีเดียมาหลายปีแล้ว ตามคำจำกัดความหมายถึง บรรดาเด็กที่ได้รับประโยชน์จากความมีชื่อเสียงของพ่อแม่ ด้านอาชีพนางแบบ นักดนตรี หรือนักแสดง ซึ่งอาจช่วยส่งเสริมอาชีพการงานของพวกเขาได้ เราหยิบยกลูกๆ ของคนดังมาให้รู้จัก เขาเหล่านี้ผ่านการทำงานจนประสบความสำเร็จ จะด้วยตัวเองหรือชื่อเสียงของพ่อแม่ลองพิจารณากัน


:: ไคอา & เพรสลีย์ เกอร์เบอร์
ทายาทของ “ซินดี ครอว์ฟอร์ด” ที่เดินตามรอยแม่ ไคอาเริ่มเข้าสู่เส้นทางนางแบบตั้งแต่ละอ่อนให้กับแบรนด์ Versace Young ก่อนจะกลายเป็นนางแบบเต็มตัวในวันนี้ มีผลงานขึ้นปกนิตยสารหลายฉบับ รวมถึงเดินแบบและถ่ายสปอตโฆษณา ส่วน เพรสลีย์-พี่ชาย กำลังกลายเป็นนายแบบหนุ่มขายดี สำหรับงานแฟชั่นวีกระดับโลก เขาเริ่มต้นอายุ 16 และมีเค้าความหล่อถอดจากแม่ตรงไฝเม็ดงามเหนือริมฝีปาก


:: ดาโกตา จอห์นสัน
แจ้งเกิดจาก ‘Fifty Shades of Grey’ แต่จริงๆ แล้วดาราสาววัย 33 เคยมีผลงานมาแล้วตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และคลุกคลีในกองถ่ายบ่อยครั้ง เธอเป็นลูกสาวของ “เมลานี กริฟฟิธ” ซึ่งก็เป็นลูกดาราเหมือนกัน และเคยเล่นหนังตอนอายุ 12 ส่วนพ่อของดาโกตา “ดอน จอห์นสัน” เป็นที่รู้จักเช่นกัน โดยเฉพาะ บท ‘ซันนี คร็อกเกตต์’ ในซีรีส์ดัง ‘Miami Vice’ (1984)


:: บรูคลิน เบคแฮม
ลูกชายคนโตของ “เดวิด และวิกตอเรีย เบคแฮม” ที่ได้เค้าความหล่อมาจากทั้งพ่อและแม่ หลังจากทดลองงานอาชีพโดยพึ่งพาชื่อเสียงของพ่อแม่มาระยะหนึ่ง แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ตอนนี้เขาหันมาจับงานสื่อโซเชียลมีเดียและโฆษณาเต็มตัว จนสร้างรายได้นับล้านด้วยตนเอง แต่ก็สลัดภาพลักษณ์ลูกคนดังได้ไม่หมดอยู่ดี


:: โซอี เครวิตซ์
คนดนตรีจะคุ้นกับนามสกุลของเธอ เพราะเธอคือลูกสาวของ “เลนนี เครวิตซ์” ที่เคยแต่งเพลงและตั้งชื่อเพลงตามชื่อของเธอ รวมถึงแม่ของเธอก็เป็นที่รู้จักของคอหนัง นั่นคือ “ลิซา โบเนต์” โซเอปัจจุบันอายุ 34 ปี มีผลงานในซีรีส์ดัง ‘The Divergent’ (2014-2016) และ ‘Fantastic Beasts’ (2016-2018) อีกทั้งเธอยังคลุกคลีอกับวงการนางแบบ และเคยติดโผรายชื่อ ‘100 Most Influential People’ ปี 2022 ของนิตยสาร Time


:: แดน เลวี
เป็นลูกชายที่หน้าละม้ายคล้ายพ่อ “ยูจีน เลวี” ทั้งยังเลือกวงการบันเทิงเหมือนพ่อ เริ่มด้วยการเป็นพิธีกรของ MTV Canada บ้านเกิด ก่อนจะกลายมาเป็นนักแสดง และได้ดีด้านการเขียนบท มีผลงานฮิต อย่าง ‘Sex Education’ และ ‘Schitt’s Creek’ ส่วนพ่อของเขาเป็นนักแสดงตลก เจ้าของรางวัลและมีผลงานเป็นที่จดจำใน ‘American Pie’


:: เฮลีย์ บีเบอร์
เผยตัวตนว่าเป็นลูกคนดังตอนที่ยังใช้นามสกุลเดิม เธอเป็นลูกสาวของ “สตีเฟน บอลด์วิน” ดาราฮอลลีวูดซึ่งเป็นพี่ชายของ “อเล็ก บอลด์วิน” เฮลีเติบโตขึ้นมาท่ามกลางสปอตไลต์ ที่ดูเหมือนจะช่วยให้เธอมีภูมิคุ้มกัน ปัจจุบันเธอทำงานให้กับแบรนด์แฟชั่น Guess, Ralph Lauren และ Tommy Hilfiger เริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากคบหาและแต่งงานกับเมกาสตาร์ อย่าง “จัสติน บีเบอร์”


:: เคต ฮัดสัน
นักแสดงวัย 44 เลือกเล่นมากกว่าเลือกเรียน และเธอเล่น(หนัง)ได้ดีจนคว้ารางวัล ทั้งออสการ์และลูกโลกทองคำ ไม่ต่างจากแม่ของเธอ “โกลดี ฮอว์น” ซึ่งเป็นนักแสดงรางวัลออสการ์เช่นกัน ส่วนพ่อ “บิล ฮัดสัน” นักแสดงและนักดนตรี ที่แม้จะหย่ากับแม่ตอนเธออายุ 18 แต่เธอกลับไม่คุ้นสนิท และยอมรับ “เคิร์ต รัสเซลล์” ซึ่งเป็นคู่ชีวิตคนใหม่ของแม่มากกว่า


นี่ยังไม่รวมแก๊งสาว IT girl อย่าง พวกจีจี้ และเบลล่า ฮาดิด พี่น้องบ้านคาดาร์เชียน หรือจะ มายา ฮอว์ก ลิลลี่ โรส เดปป์ ที่ไม่รู้ว่าถ้าไม่ได้นามสกุลเหล่านี้ ได้คอนเนคชันจากครอบครัวแบบนี้ แล้วจะมีชื่อเสียงขึ้นมาได้ขนาดนี้กันรึเปล่า

Comments are closed.

Pin It