World Celeb

ค่านิยมต่อ “เจ้าชายแฮร์รี” ตกต่ำลง! คนอังกฤษส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการถูกถอดยศ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษยามนี้ โปรไฟล์ของ “เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล” ไม่ปรากฏพระอิสริยยศ His Royal Highness หรืออักษรย่อ ‘HRH’ อีกต่อไปแล้ว และโปรไฟล์ของทั้งสอง ยังถูกย้ายไปส่วนท้ายต่อจากสมาชิกราชวงศ์ ที่ยังทรงงานในพระราชสำนักอยู่

ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก จากการสำรวจความคิดเห็นชาวอังกฤษของ Mail on Sunday แสดงให้เห็นว่า ความนิยมของ “เจ้าชายแฮร์รี” ลดลงตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต มากกว่าครึ่งหนึ่งของชาวอังกฤษ ที่ทำการสำรวจคือ 52 เปอร์เซ็นต์ เห็นด้วยถ้าหากเจ้าชายแฮร์รียอมสละตำแหน่งผู้สืบราชสันตติวงศ์ลำดับที่ 5 และอีก 51 เปอร์เซ็นต์ จากผู้แสดงความเห็นในการสำรวจ 1,504 คน ปรารถนาจะให้ราชสำนักถอดพระอิสริยยศของเจ้าชายแฮร์รีและครอบครัว แต่ยังคงไว้เฉพาะ โอรสและธิดาคือ ‘เจ้าชาย’ อาร์ชี และ ‘เจ้าหญิง’ ลิลิเบต เท่านั้น


ผลสำรวจที่น่าตกใจนี้ ยังมีคำถาม เช่นว่า เจ้าชายแฮร์รีควรถูกปลดออกจากบทบาท ตามรัฐธรรมนูญในฐานะสภาแห่งรัฐด้วยหรือไม่? ในขณะที่ ผู้เข้าร่วมการสำรวจ 76 เปอร์เซ็นต์ พากันชื่นชม “เจ้าชายวิลเลียม” และ “เจ้าหญิงเคท” ในบทบาทใหม่ที่ทรงปฏิบัติอยู่ และจากการสำรวจความนิยมราชวงศ์อังกฤษของสื่อในอเมริกา ผลลัพธ์ก็ปรากฏใกล้เคียงกัน ที่คะแนนความนิยมต่อเจ้าชายวิลเลียมนั้น สูงกว่าเจ้าชายแฮร์รี แม้ว่าเขาจะหลบลี้ออกจากเงาของราชวงศ์ ไปสร้างถิ่นฐานครอบครัวใหม่ในสหรัฐอเมริกาแล้วก็ตาม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าชายแฮร์รีเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการประชุม ‘Sport Values Summit-Special Edition’ (ISPS) ที่กรุงโตเกียว ครั้งนี้เป็นที่จับตาของสื่อเช่นกันว่า เขาอาจใช้การเดินทางเพื่อออกห่างจาก “ดัชเชสเมแกน” ซึ่งมีข่าวลือว่ากำลังมีปัญหากัน แต่สุดท้ายแล้วเขาและ “อิกนาซิโอ ‘นาโช’ ฟิกูเอราส” สหายร่วมทีมโปโล ก็ชวนกันออกไปช้อปปิ้ง “เพื่อผู้หญิงของเรา” ฟิกูเอราสบรรยายใต้ภาพในไอจี ที่เขาถ่ายร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี ในลุคที่คล้ายกัน สวมแว่นกันแดด เสื้อโปโล อยู่ในร้านขายสินค้าดีไซน์ เพียงแต่นักโปโลไม่ได้เฉลยว่า เขาและเจ้าชายซื้ออะไรฝากภรรยา?


ในขณะที่ เจ้าชายแฮร์รีใช้เวลาอยู่ในเอเชีย ดัชเชสเมแกนก็ไม่ได้นั่งเหงาอยู่กับบ้าน เว็บไซต์ People.com รายงานว่า เธอใช้ความเป็นอภิสิทธิ์ชนจนได้บัตรชมคอนเสิร์ตของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ที่ SoFi Stadium ในลอสแองเจลิส และดูเหมือนจะเป็นช่วงเวลาที่เธอผ่อนคลาย ระหว่างที่เจ้าชายแฮร์รีอยู่ไกลถึงอีกซีกโลก เว็บข่าวของอเมริกาไม่ได้รายงานว่า ดัชเชสเมแกนไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวหรือไปกับใคร แต่ดูเธอครึกครื้นเฮฮา ผ่อนคลายจากปัญหาครอบครัว และเรื่องงานที่ไม่ค่อยราบรื่นในเวลานี้

เจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสเมแกน ไม่เพียงมีรายได้ผ่านข้อตกลงกับ Netflix เท่านั้น หากยังมีงานเขียนบันทึกความทรงจำ และงานอื่นๆ อย่างเช่น กับบริษัทไลฟ์โค้ช ‘BetterUp’ ซึ่งตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก เป็นบริษัทที่ให้บริการไลฟ์โค้ชแก่ลูกค้าผ่านแอป มีเป้าหมายเพื่อการส่งเสริมสุขภาพจิต ตำแหน่งของเจ้าชายแฮร์รีคือ Chief Impact Officer อันเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้นำ ด้วยอัตราค่าจ้างที่ว่ากันว่าสูงถึงเจ็ดหลัก แต่เมื่อพิจารณาจากพนักงานปัจจุบันและอดีตคนอื่นๆ แล้ว ดูเหมือนว่างานที่เจ้าชายแฮร์รีทำนั้น ค่อนข้างน้อยเกินไปสำหรับค่าจ้างที่ว่า


The Daily Beast สื่อในสังกัดของ dailymail.co.uk รายงานว่า พนักงานบางคนของ BetterUp รู้สึกไม่พอใจถึงขั้นโกรธ ที่บริษัททาบทามเจ้าชายแฮร์รีมาด้วยค่าจ้างที่แพง และเมื่อเร็วๆ นี้ ต้องปลดพนักงานออกถึง 100 คน คนวงในยังกล่าวอีกว่า เขาเพียงแต่ทำให้บริษัท “ไขว้เขว” และไม่มีคุณค่าใดๆ เลยต่อ BetterUp

ความไขว้เขวที่ว่า สามารถเข้าใจได้ง่ายจากข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่กำลังสั่นคลอน ของเจ้าชายแฮร์รีกับดัชเชสเมแกน รวมถึงความขัดแย้งกับสมาชิกราชวงศ์ การงานที่ถดถอย และความจริงที่ว่า คนดังในสังคมชั้นสูงเริ่มหันหลังหรือถอยห่างจาก “ซัสเซ็กซ์” คู่นี้แล้ว ทั้งหมดนี้รังแต่จะก่อผลเสียให้กับบริษัทมากกว่า


เสียงวิพากษ์วิจารณ์ของพนักงานใน BetterUp ไม่ใช่เรื่องใหม่ ตั้งแต่ต้นปี 2022 แล้วที่พนักงานของบริษัทพากันบ่นว่า มีการตัดเงินเดือนเนื่องจากระบบการชำระเงินใหม่ มาตอนนี้ก็มีปัญหาใหม่ หลายคนยังไม่ชัดเจนว่า บทบาทของเจ้าชายคืออะไรในบริษัท

จากข้อมูลของ dailymail.co.uk เผยว่า “คินซีย์ โชฟีลด์” ผู้ดำเนินรายการพอดแคสต์เกี่ยวกับราชวงศ์ เคยให้คำแนะนำ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ว่า ช่องทางการหารายได้ที่ดีที่สุดในอนาคตของทั้งสอง น่าจะเป็น “เรียลลิตีทีวี” เพราะมันจะทำให้พวกเขามองเห็นชีวิตของตนเองอย่างแท้จริง และท้ายที่สุด ยังมีอำนาจในมือเหนือบรรดาสื่อซุบซิบและปาปาราซซีทั้งมวล

Comments are closed.

Pin It