World Celeb

ความนิยม ‘เจ้าชายแฮร์รี’ ตกต่ำ! เหตุเพราะคู่ชีวิต “เมแกน มาร์เคิล”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยามนี้ “เมแกน มาร์เคิล” ดูเหมือนจะไม่เป็นที่รักมากกว่าที่เคย Daily Mail รายงานว่า ชาวอังกฤษ 7 ใน 10 มีทัศนคติเชิงลบต่อเธอ ความนิยมของเมแกนต่อสาธารณชนลดลงเป็นประวัติการณ์ที่ -47 ซึ่งต่ำสุดนับตั้งแต่ YouGov เริ่มสำรวจในปี 2017

เช่นเดียวกับความนิยมในตัว “เจ้าชายแฮร์รี” ตามรายงานระบุว่าลดลงเหลือ -36 คะแนนตกลงสองจุดเปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเมื่อเดือนเมษายน แต่ก็ยังดีกว่า -44 ที่ได้จากการสำรวจในเดือนมกราคม เหตุผลหลักที่ชาวอังกฤษหมดความนิยมในตัวเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน เพราะทั้งสองสละฐานันดรศักดิ์จากราชวงศ์ปี 2020 ก่อนโยกย้ายไปพำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา นับแต่นั้นมาทั้งสองก็โจมตีราชวงศ์หลายครั้งในการให้สัมภาษณ์จากสื่อต่างๆ ในสารคดี Netflix และในหนังสืออัตชีวประวัติ ‘Spare’ ของเจ้าชายแฮร์รี


ไม่เพียงแต่สามัญชนคนทั่วไป แม้แต่ในรั้ววังเองก็ไม่พอใจกับการกระทำของเจ้าชายแฮร์รี ล่าสุด เมื่อการแข่งม้าในตำนานที่ ‘แอสคอต’ เริ่มต้นขึ้น คนวงในเปิดเผยกับ Page Six ว่า บรรดาสมาชิกราชวงศ์รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก ที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนไม่ได้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะ สมเด็จพระราชินีคามิลลาที่ยังทรง “กริ้ว” เจ้าชายแฮร์รี เรื่องที่เขากล่าวถึงพระองค์ว่าเป็น “แม่เลี้ยงใจร้าย” ถึงกระนั้นพระองค์ก็ทรงไม่ตอบโต้ใดๆ เพราะถึงอย่างไร สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ก็ทรงรักใคร่พระโอรสอยู่

เมื่อสองสัปดาห์ก่อนยังมีประเด็นข่าวอื้อฉาว เกี่ยวกับเครื่องแต่งกายนาซีของเจ้าชายแฮร์รี จากปี 2005 ที่หวนกลับมาอีกครั้ง เหตุเพราะซีรีส์เรื่อง ‘The Crown’ ซีซันส์ที่ 6 ของ Netflix หยิบประเด็นนี้มาใส่ในบทที่ “ลูเธอร์ ฟอร์ด” แสดงเป็นเจ้าชายแฮร์รีด้วย เป็นเครื่องแต่งกายที่เจ้าชายเลือกสวมสำหรับงานปาร์ตี้เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว และเขาก็เล่าในหนังสือ ‘Spare’ ด้วยว่า “เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต” แต่ก็ไม่วายที่จะโยงเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทให้ร่วมรับผิดชอบด้วย เนื่องจากทรงถามความเห็นจากทั้งสองว่า ควรสวมเครื่องแบบนักบินหรือเครื่องแบบทหารนาซีดี และทั้งสองแนะนำข้อเลือกหลัง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีสมาชิกราชวงศ์ยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่


หนังสือพิมพ์ The Sun อ้างคำบอกเล่าจากคนวงในว่า ทั้งเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนน่าจะหมดเรื่องราวที่จะพูดต่อไปอีกแล้ว และเป็นที่สงสัยว่า เอเจนซี WME ซึ่งเมแกนเพิ่งเซ็นสัญญา น่าจะอยู่เบื้องหลังการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของทั้งสอง ไม่ให้พูดสัมภาษณ์เรื่องราวชีวิตออกสื่อทีวีอีก เพื่อให้ความนิ่งเงียบนั้นช่วยสานความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายแฮร์รีกับสมาชิกราชวงศ์ในอนาคต

“แองเจลา เลอวิน” นักเขียนอัตชีวประวัติราชวงศ์ เคยมีผลงานเขียนเรื่องราวของเจ้าชายแฮร์รี จากการสนทนาตีพิมพ์เมื่อปี 2018 เธอบอกเล่าผ่านสื่อของเยอรมนีว่า พฤติกรรมของเจ้าชายแฮร์รีเปลี่ยนไปจากที่เธอเคยรู้จักอย่างมาก จนเธอรู้สึกตกใจ และเธอเชื่อว่า เมแกน “ทำให้เขากลายเป็นคนที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง” นับตั้งแต่ทั้งสองเริ่มคบหากันในปี 2016 เจ้าชายแฮร์รีกลายเป็นคน “โกรธง่าย เห็นแก่ตัว และปราศจากความอดกลั้น” หลังจากสมรสกับนักแสดงหญิงชาวอเมริกัน


“พอล เบอร์เรลล์” อดีตบัตเลอร์ประจำตัวของเจ้าหญิงไดอานา ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวี GB News เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน เขากล่าวว่าไม่ชอบเมแกน “ผมน่าจะเป็นคนเดียวในสหราชอาณาจักรที่สงสัยว่า เมื่อไหร่เจ้าชายแฮร์รีจะตื่นและเห็นความจริงเสียที” เบอร์เรลล์เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วเจ้าชายแฮร์รีน่าจะรู้ว่า ภรรยาของเขากำลังทำอะไรอยู่ “เพราะเราทุกคนรู้ดี เพียงแต่เขายังมองไม่เห็น” เบอร์เรลล์ย้ำด้วยว่า เขารู้จักแฮร์รีและเห็นว่าเขารับรู้ถึงความทุกข์ยากที่แบกรับมานาน การหย่าร้างอาจต้องอาศัยเวลาเท่านั้น “ผมไม่สงสัยเลย เพราะมันกำลังจะเกิดขึ้น เราทุกคนรู้ดี”

ตอนนี้ เจ้าชายแฮร์รีอาจจะยังไม่กล้าตัดสินพระทัยเพราะลูก เบอร์เรลล์กล่าว “ผมเชื่อว่าเขาปรารถนาจะเป็นพ่อ เขาอยากมีลูกมาตลอด”

Comments are closed.

Pin It