World Celeb

รวยขนาดไหนนะ ตระกูลอัมบานี่แห่งเวียดนาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฮวน เกา กรุ๊ป ได้ชื่อว่าเป็นตระกูลอัมบานี่แห่งเวียดนาม นอกจากกิจการธนาคาร กับโรงแรมและรีสอร์ทหรูหลายแห่งแล้ว พวกเขายังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้นำเข้าเวทีประกวดขาอ่อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง มิสยูนิเวิร์สของเวียดนามด้วย จนกระทั่งลูกชายของบ้านทุกคนมีอันต้องตกร่องปล่องชิ้นกันมิสเวียดนามไปโดยปริยาย


ฮวน เกา กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นโดย ซานทิหวง อดีตนักธุรกิจหญิงคนเก่ง ผู้สร้างอาณาจักรธนาคารนัมเอขึ้นมาด้วยตัวเอง ก่อนจะเสริมความแข็งแกร่งด้วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และโรงแรมกับรีสอร์ตหรู


ในปี 2008 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เวียดนาม ที่มีการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สขึ้นที่นาตรัง ซึ่งเป็นการนำเข้ามาโดยฮวน เกา กรุ๊ป ที่นอกจากค่าลิขสิทธิ์หลายล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว พวกเขายังลงทุนสร้างไดมอนด์ เบย์ รีสอร์ต แอนด์ สปา คอมเพล็กซ์สุดหรู เพื่อการนี้โดยเฉพาะอีกด้วย


อาณาจักรฮวน เกา กรุ๊ป เป็นหนึ่งในตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในเวียดนาม พวกเขามีธุรกิจที่ครอบคลุมแทบจะทุกสาขาในชีวิตคน ตั้งแต่ ธนาคาร กอล์ฟคลับ ศูนย์การศึกษาต่างๆ คอนโด อาคารสำนักงาน โรงแรม รีสอร์ต และอีกมาก

ความสำเร็จของซานทิหวง นอกจากจะโชคดีได้โปรเจ็คต์ยักษ์ใหญ่จากรัฐบาลเมื่อปี 1982 แล้ว ยังเป็นเพราะมองการณ์ไกล สามารถจับเทรนด์ได้อย่างแม่นยำ ทำให้ได้กำไรมหาศาล เช่น การตัดสินใจขายโรงงานเบียร์ซานมิเกล ไปซื้อโรงงานลิโพวิตันดี ทำให้ได้กำไรส่วนต่างจำนวนมากจนสามารถไปต่อยอดเป็นรีสอร์ตและอพาร์ตเมนต์สุดหรู หลังจากรุ่งโรจน์สุดๆ กับธุรกิจด้านการเงินการธนาคาร


ด้วยความร่ำรวยของรุ่นแม่ ทำให้ลูกหลานของตระกูลใช้ชีวิตอย่างอู้ฟู่ และด้วยความที่พวกเขาเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดนางงาม ทำให้ลูกและหลานชายหลายคนลงเอยได้แต่งงานกับมิสเวียดนาม อย่างล่าสุด หลานชายคนโตของซานทิหวง ก็เพิ่งแต่งไปกับมิสเวียดนามซานง็อกลั่นเคอ ผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายมิสเวิลด์ 2015

คู่รักหนุ่มสาวเป็นข่าวฮือฮา เมื่อจัดงานแต่งอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ตามด้วยทริปฮันนีมูนสุดหรูในยุโรปที่สุดแสนจะน่าอิจฉา แถมพวกเขายังย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันในแมนชั่นสไตล์ยุโรป ที่ตกแต่งอย่างหรูหราราคาแพง


ขนาดทายาทหนุ่มที่ไม่ค่อยออกสื่อ เช่น ลูกชายคนโตของซานทิหวง ที่กุมบังเหียนใหญ่ในธุรกิจของตระกูลอยู่ในปัจจุบัน อย่างเหวียนก๊อกตวน ก็ยังแต่งงานกับรองอันดับหนึ่งมิสเวียดนามคนสวย ดงซงเทียนลี ที่มักจะเห็นเธอในฐานะประธานจัดงานงานแฟชั่นชั้นนำอยู่เสมอๆ

Comments are closed.

Pin It