World Celeb

ส่องไวท์เฮาส์หลังที่สองของ “บารัก โอบามา”

Pinterest LinkedIn Tumblr


พาไปชมที่พักบ้านหลังใหม่ของ “บารัก โอบามา” และครอบครัว บนเกาะมาร์ธาส์ ไวน์ยาร์ด รัฐแมสซาชูเสตส์ ที่ซื้อไว้เมื่อปี 2019 ในราคา 11.75 ล้านดอลลาร์ เป็นบ้านขนาด 650 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่ราว 75 ไร่ มองเห็นผืนน้ำกว้างของเอ็ดการ์ทาวน์เกรตพอนด์

บารัก และมิเชลล์ เคยมาพักร้อนที่วิลลาแห่งนี้และติดอกติดใจ จึงติดต่อขอซื้อจาก “วิค กรูสเบ็ก” เจ้าของร่วมทีมบาสเกตบอล Boston Celtics ผู้ซึ่งฝักใฝ่แนวทางการเมืองของพรรคดีโมแครตด้วยกัน ข่าวลือยังกล่าวถึงด้วยว่า เขาเคยบริจาคเงินจำนวนมากให้กับโอบามาเมื่อตอนหาเสียงครั้งแรก เมื่อแรกเริ่มโอบามาไม่ได้ซื้อบ้านหลังนี้ เพียงแต่เช่า และผู้เชี่ยวชาญคาดเดาว่าค่าเช่าราว 22,000 ดอลลาร์ต่อเดือน


บ้านหลังงามแห่งนี้สร้างในทศวรรษ 1920 ตั้งอยู่ในคาโรรามา ย่านหรูของวอชิงตัน สาเหตุที่โอบามายังเลือกที่จะพำนักอยู่ในวอชิงตัน เนื่องจากไม่ต้องการให้ “ซาชา” ลูกสาววัยทีนต้องเปลี่ยนที่เรียน ส่วน “มาเลีย” ลูกสาวคนโตที่กำลังจะไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเสตส์ ก็สะดวกสบาย

ตัวบ้านภายนอกเป็นอิฐ กรอบหน้าต่างสีเข้ม ป้อมขนาดเล็กมีหลังคาแหลม ห้อมล้อมด้วยต้นไม้จำนวนมาก และกำแพงเล็กๆ มีห้องนอน 9 ห้อง ห้องน้ำ 8 ห้อง เคาน์เตอร์หินอ่อน พื้นไม้เนื้อแข็ง มีพื้นที่กว้างขวางขนาด 8,200 ตารางฟุต ตกแต่งสไตล์เรียบง่ายแสนอบอุ่น ด้วยโทนสีขาวสว่างตา ประหนึ่งไวท์เฮาส์ มีหลากหลายห้องฟังก์ชั่น ไล่มาตั้งแต่ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ครัว รวมไปถึง โรงยิม ห้องออกกำลังกาย ไปจนถึง “ถ้ำ” บริเวณชั้นใต้ดิน มีห้องชมภาพยนตร์ ครัวสำรอง พื้นที่ซักรีด บาร์เครื่องดื่ม พร้อมที่เก็บไวน์ สนามหลังบ้าน สระว่ายน้ำ


สนามหลังบ้าน ปกคลุมด้วยหญ้าสีเขียว ดูโล่งและมีพื้นที่มากมายสำหรับสุนัข “โบ” และ “ซันนี” ได้วิ่งเล่น สวนหลังบ้านที่นี่มีพื้นที่กลางแจ้งมากพอสำหรับความบันเทิง และเหลือเฟือสำหรับสระว่ายน้ำ ส่วน โรงรถ เมื่อประธานาธิบดีพ้นวาระจากตำแหน่ง การรักษาความปลอดภัยยังมีความจำเป็น และในที่พำนักควรมีขนาดใหญ่พอที่จะใช้เป็นที่จอดรถของ Secret Service

ว่าแต่ บารัก โอบามา เอาเงินจากที่ไหนมาซื้อบ้านราคา 11.75 ล้านดอลลาร์ เฉพาะเงินเดือนประธานาธิบดีของเขาระหว่างปี 2009-2017 ต่อปี เขามีรายได้เพียง 400,000 ดอลลาร์ รวมทั้งหมด 8 ปีก็แค่ 3.2 ล้านดอลลาร์ ส่วนสตรีหมายเลข 1 แม้จะทำงานหนักและรับผิดชอบงานเยอะ ก็ไม่มีรายได้จากตำแหน่ง


เงินบำนาญของอดีตประธานาธิบดีประมาณ 200,000 ดอลลาร์ต่อปี ค่าตัวจากการปราศรัยที่วอลล์สตรีท โอบามาได้รับอย่างต่ำ 1.2 ล้านดอลลาร์ ที่ดูเป็นกอบเป็นกำหน่อย ดูเหมือนจะเป็นรายได้จากการเขียนหนังสือของมิเชลล์ โอบามา ชื่อปก ‘Becoming’ ที่ติดอันดับหนังสือขายดีของ New York Times ตลอดทั้งปี น่าจะทำเงินได้ถึง 65 ล้านดอลลาร์

รายงานของนิตยสาร Forbes ยังระบุด้วยว่า มิเชลล์ โอบามา กลายเป็นเสาหลักของครอบครัว (มีรายได้สูงสุด) โดยเฉพาะ การเขียนหนังสือเด็ก ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐินีขึ้นมาทันที ซึ่งนอกจากบารัก โอบามา ลูกสาวสองคน และภริยาแล้ว ยังมี “แมเรียน โรบินสัน” แม่ของมิเชลล์ โอบามา ซึ่งเคยพักอยู่กับครอบครัวตั้งแต่ทำเนียบขาว และเจ้าหน้าที่จาก Secret Service ซึ่งมีที่พักอยู่ภายในอาณาบริเวณบ้านหลังนี้ด้วย เพื่อปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง

Comments are closed.

Pin It