World Celeb

ชาวเน็ตรุมยี้ “ไคลี่ เจนเนอร์” โผล่ร่วมซีนมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ของคาร์ดิ บี

Pinterest LinkedIn Tumblr


เพลงที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้คงไม่พ้น “WAP” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ คาร์ดิ บี ที่ได้อีกหนึ่งแร็ปเปอร์สุดฮอตของศักราชนี้อย่าง เมแกน ที สตาเลียน มาร่วมแร็ปด้วย ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวในวันศุกร์ที่ผ่านมา “WAP” ก็ได้เรียกทั้งเสียงฮือฮาและประเด็นข่าว ทำให้ยอดวิวใน YouTube พุ่งแตะ 60 ล้านวิวภายในสามวันแรกที่ออกฉาย


“WAP” เป็นเพลงแร็ปสนุกสนาน จังหวะติดหู แต่ที่เป็นประเด็นหลักๆ คือ มิวสิควิดีโอ ที่ได้เซเลบมากมายที่โด่งดังในโลกโซเชียลมีเดีย อย่างเช่น โรซาเลีย, นอร์มานี, รูบี โรส มาปรากฏตัวเพื่อสร้างสีสัน รวมถึง ไคลี่ เจนเนอร์ แม้จะโผล่มาเพียงไม่กี่วินาทีในชุดลูกไม้ซีทรูแหวกอกสุดหวาบหวิว แต่ก็กลายเป็นไวรัลดัง และสร้างกระแสตีกลับสร้างความไม่พอใจต่อผู้ชมกลุ่มหนึ่ง


ในขณะที่ แฟนๆ ต่างชื่นชม คาร์ดิ และ เมแกน ที่ให้ความสำคัญและเพิ่มพื้นที่ให้กับผู้หญิงผิวสี แต่ต่างก็ไม่พอใจที่มี ไคลี ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้หญิงผิวขาว ที่เป็นประเด็นเรื่องการฉกฉวยทางวัฒนธรรม หรือ cultural appropriation ของไลฟ์สไตล์คนผิวสีอย่างเสมอมา และในช่วงปีที่ผ่านมา การเติบโตของของขบวนการ Black Lives Matter ในสหรัฐฯ ทำให้ประเด็นเรื่อง cultural appropriation ถูกจับตามองอย่างเคร่งครัด


ทว่า หลังเกิดกระแสดังกล่าว ทางนักร้องสาวก็ได้พยายามอธิบายประเด็นผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า มันเป็นความตั้งใจของเธอที่จะรวบรวมผู้หญิงหลากหลายเชื้อชาติและทรงอิทธิพลในวงการต่างๆ มารวมกันในมิวสิควิดีโอ


ล่าสุด หลังจากถูกกดดันจากกระแสยี้ไคลี่ที่มากขึ้นเรื่อยๆ คาดิ บี จึงได้ออกมาทวีตอีกรอบว่า ทุกอย่างมันไม่จำเป็นจะต้องเกี่ยวกับเรื่องผิวสีเสมอไป โดยตัวเธอเองก็พูดและผลักดันประเด็นอื่นๆ เกี่ยวกับผิวสีมาโดยตลอด แต่เหตุการณ์นี้เธอไม่ได้มองประเด็นหลักในเรื่องนั้น


อย่างไรก็ตาม กระแสต่อต้าน ไคลี่ ในผลงานชิ้นนี้ก็ไม่ซาลง และยังมีการพูดถึงอยู่เรื่อยๆในโซเชียลมีเดีย รวมถึงรายชื่อในคำร้อง ‘Remove Kylie Jenner from WAP Video’ ทาง change.org เพื่อให้ตัด ไคลี่ ออกจากมิวสิควิดีโอก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด รวบรวมได้เกินกว่า 65,000 รายชื่อเลยทีเดียว

Comments are closed.

Pin It