World Celeb

เจ้าหญิงนักรบเข้าค่ายฝึกทหาร แข็งแกร่งไม่แพ้ชายอกสามศอก

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากมีภาพ แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารีแห่งสหราชอาณาจักร ในชุดทหารตะลุยอาการหนาวเย็น หิมะตก ออกมาได้ให้พสกนิกรทั้งหลายได้ฮือฮา กับลุค “เจ้าหญิงนักรบ” ทางด้านฝั่งสเปนก็ไม่ได้น้อยหน้ากันโดยมีข่าวว่า ทางเจ้าหญิงเลโอนอร์ เจ้าหญิงแห่งอัสตูเรียสวัย 17 ชันษา พระธิดาของคิงส์ฟิลิปเปที่ 6 และพระราชินีเลติเซีย เตรียมเข้าค่ายฝึกทหารด้วยเช่นกัน นับได้ว่าเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของเชื้อพระวงศ์ราชนิกูลหญิง ที่ตอนนี้มีความทัดเทียมกันทางเพศและแข็งแกร่งไม่แยกชาย-หญิง


เจ้าหญิงเคทนั้น ทรงได้เข้าร่วมฝึกทหาร กองพันทหารไอริชที่ 1 รักษาพระองค์ ที่เมืองด้านฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ จำลองสถานการณ์ในสนามรบ โดยรับบทเป็นหน่วยพยาบาล ซึ่งเธอทำให้ทหารทั้งหลายทึ่งในความรู้ด้านการแพทย์ของเธอ และการรับมือกับสถานการณ์จริงที่บีบบังคับได้เป็นอย่างดี โดยเธอได้รับยศพันเอกกิตติมศักดิ์ ผู้บังคับการกรมทหารไอริช


ด้านเจ้าหญิงเลโอนอร์ แห่งสเปน การเตรียมตัวเข้าร่วมฝึกทหารในช่วงปลายปีนี้ นับเป็นหมุดหมายสำคัญที่เป็นหนึ่งในกระบวนการเตรียมความพร้อมสำหรับการสานต่อบทบาทการขึ้นครองราชย์ต่อจากพระราชบิดาในอนาคต ด้วยทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 1 และรัฐธรรมนูญของสเปนระบุชัดเจนว่า กษัตริย์ทุกพระองค์ต้องทรงมีประสบการณ์ทางทหาร


เพราะผู้สืบทอดราชบัลลังก์จะกลายเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดไปด้วย ดังนั้น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับเจ้าหญิงเลโอนอร์ ที่จะได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ในอนาคต ด้วยการเข้าฝึกทหาร 3 ปี โดยแยกออกเป็นปีละเหล่าทัพ ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ โดยจะเริ่มเข้ารับการฝึกในช่วงเดือนกันยายนนี้ และหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกทหาร จึงจะทรงเข้ารับการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

Comments are closed.

Pin It