World Celeb

คฤหาสน์หลบภัยของคนดังที่พิลึกที่สุดในโลก!

Pinterest LinkedIn Tumblr


รังรักที่มีอ่างจากุซซี โคมไฟระย้าคริสตัลขนาดเท่าโรงรถ และเปียโนปิดทอง ข้าวของเหล่านี้มีเพียงดารา นักธุรกิจ และเผด็จการเท่านั้น ที่จะใช้ชีวิตแบบในฝันอย่างนี้ได้ นี่คือโลกคู่ขนาน ที่ออกแบบสร้างขึ้นโดยที่มนุษย์ธรรมดาไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะมันคือคฤหาสน์หลบภัยของคนดังที่พิลึกที่สุดในโลก…


:: Neverland ของไมเคิล แจ็กสัน
ฟาร์มเนเวอร์แลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับซานตาบาร์บารา เปรียบเสมือนผลงานศิลปะขนาดมหึมา ที่ราชาเพลงป๊อปสร้างขึ้นด้วยความชอบส่วนตัว ด้วยงบก่อสร้างราว 30 ล้านดอลลาร์ แจ็กสันสามารถเนรมิตให้ปราสาทและบ้านยี่สิบหลังบนเนื้อที่ 11 ตร.กม.ของเขา มีสนามเด็กเล่นส่วนตัว รวมถึงสวนสัตว์ขนาดย่อมที่มีทั้งเสือขาวและช้างด้วย นอกจากนั้น สวนสนุกขนาดมหึมายังมีชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน รถไฟในเทพนิยาย ตุ๊กตาเคลื่อนไหวได้ และแผงขายขนม-ลูกกวาดอีกมากมาย เป็นการเติมเต็มวัยเด็กของเขาที่ขาดหายไป


:: Graceland ของเอลวิส เพรสลีย์
คฤหาสน์อันโอ่อ่างดงามของเอลวิส คืออาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกา รองจากทำเนียบขาว และเป็นสถานที่แสวงบุญที่ทันสมัย ในแต่ละปีมีผู้คนเดินทางเข้าเยี่ยมชมมากกว่า 600,000 คน ชื่ออันเป็นตำนานของคฤหาสน์ไม่ได้มาจากเอลวิสเอง แต่เป็นชื่อที่เจ้าของเดิม “เอส.อี. ทูฟ” ตั้งไว้ตามชื่อของ “เกรซ” ลูกสาว เอลวิสซื้อบ้านหลังนี้เมื่อปี 1957 และใช้ชีวิตอยู่ที่นี่นาน 20 ปี นานพอที่จะสรรหาข้าวของที่ดูไร้รสนิยม อย่าง เปียโนปิดทอง หรืออ่างน้ำพุลิโมเนด มาประดับตกแต่ง ถึงอย่างนั้นเกรซแลนด์ก็ยังเป็นเสมือน “เมกกะ” สำหรับขาร็อกจากทั่วโลกอยู่ดี


:: Skywalker Ranch ของจอร์จ ลูคัส
“ที่หลบภัยของคนทำหนัง” คือที่พำนักพักใจมูลค่าร้อยล้านดอลลาร์ของเขา ในหุบเขาแคลิฟอร์เนียอันงดงาม ความจริงแล้วเขาไม่ได้อาศัยอยู่ในไร่สกายวอล์กเกอร์แห่งนี้ แต่มันคือสถานที่ทำงาน และผ่อนคลายเวลามีไอเดียโปรเจกต์หนังเรื่องใหม่ รวมทั้งให้เป็นที่พักของผู้กำกับฯ หนังคนที่เขาเลือก ทั้งภายนอกและภายในติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมรั้วสูงโดยรอบ คฤหาสน์หลังนี้เคยปฏิเสธการมาเยือนของอดีตประธานาธิบดี “โรนัลด์ เรแกน” เหตุเพราะครั้งหนึ่งเขาเคยตั้งชื่อการป้องกันขีปนาวุธของเขาอย่างชาญชัยว่า ‘Star Wars’ และทำให้ลูคัสรำคาญอย่างมาก


:: Playboy Mansion ของฮิวจ์ เฮฟเนอร์
คฤหาสน์เพลย์บอยคือสวรรค์ในโลกคู่ขนานของ “ฮิวจ์ เฮฟเนอร์” ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Playboy ที่สร้างด้วยเสาหลัก 3 ประการคือ เซ็กซ์ ยาเสพย์ติด และปาร์ตี้ คฤหาสน์สไตล์ปราสาททิวดอร์ในลอสแองเจลิส ประกอบด้วย 29 ห้อง สวนสัตว์ที่มีกรงนกขนาดใหญ่ ห้องเก็บไวน์ สระว่ายน้ำ อ่างจากุชชี ที่เมื่อปี 1972 สมาชิกวงโรลลิงสโตนส์ เคยมาปาร์ตี้สุดสวิงกันจนกลายเป็นข่าวดัง มีเหตุฟ้องร้องคดีทำร้ายร่างกาย โดยมีหลักฐานร่องรอยกัดและรอยฟกช้ำที่บั้นท้าย


:: Dakota Building อพาร์ตเมนต์อาถรรพ์ของนิวยอร์ก
อาคารสไตล์โกธิคสูง 10 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางนิวยอร์ก ใกล้เซ็นทรัลปาร์ค แต่ดูคล้ายเป็นป้อมปราการที่ด้านหลังและด้านหน้ากำแพงหนา มักมีเรื่องน่ากลัวเกิดขึ้น ปี 1978 “กิก ยัง” นักแสดงและภรรยาของเขาฆ่าตัวตายกันที่อพาร์ตเมนต์หรูหลังนี้ สองปีถัดมา “จอห์น เลนนอน” ถูกยิงที่บริเวณโถงทางเข้า แต่ดูเหมือนบรรดาศิลปินคนดังไม่รู้สึกหวาดกลัวอะไร แม้กระทั่ง “สติง” ก็เคยมาเช่าหลบภัยอยู่ที่นี่ และ “โรมัน โปลันสกี” เองก็เคยใช้สถานที่แห่งนี้ เป็นที่ฉากถ่ายทำหนังเรื่อง ‘Rosemary’s Baby’


:: ‘ปราสาท’ ของซัดดัม ฮุสเซน และนิโคเล โชเซสกู
จนถึงทุกวันนี้ เผด็จการทั้งสองยังได้ชื่อว่า เป็นผู้ครอบครองสิ่งก่อสร้างโอ่อ่าที่ไร้รสนิยมที่สุดในโลก ก่อนที่ “ซัดดัม ฮุสเซน” จะถูกโค่นอำนาจ เขาเคยครอบครองปราสาทถึง 65 หลัง ตอนที่ทหารอเมริกันบุกเข้าไปในเขตหวงห้ามของฮุสเซน พวกเขาต้องประหลาดใจกับโคมไฟคริสตัลที่มีขนาดใหญ่เท่าโรงรถ อ่างอาบน้ำทองคำ และภาพเขียนประดับผนังที่ไม่สะท้อนความเป็นผู้นำ


ส่วน “นิโคเล โชเซสกู” นั้น เคยสั่งรื้ออาคารสถานที่เกือบทั้งย่านของเมืองหลวงบูคาเรสต์ เพื่อสร้างโถง 3,100 หลัง พร้อม ‘วังของประชาชน’ เป็นอาคารคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ระดับโลก รองจากเพนตากอน อย่างไรก็ตาม จอมเผด็จการไม่ได้อยู่ชื่นชมความโอ่อ่าอลังการนั้น เพราะก่อนการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปลายปี 1989 เขาก็ถูกประหารชีวิตเสียก่อน

Comments are closed.

Pin It