World Celeb

‘เชฟ’ ดาวรุ่งรุ่นใหม่บาดตาบาดใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เขาและเธอเหล่านี้ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์และความสามารถด้านการทำอาหาร บางคนฝึกฝนเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในอาชีพตามความฝัน บางคนใช้ความรู้ด้านอาหารบวกสไตล์ของตนเอง เป็นใบเบิกทางสู่ความมีชื่อเสียง ทุกคนล้วนมีสีสันในการขยายขอบเขตการทำอาหาร รวมถึงกระตุ้นเทรนด์อาหาร ไม่ว่าด้วยรูปลักษณ์หน้าตา สไตล์การนำเสนอ หรือแม้กระทั่งความสดใหม่ของวัย


มาร์โก กัมปาเนลลา
เชฟหนุ่มวัย 30 แห่งร้าน La Brezza ของโรงแรม Eden Roc ในอัสโกนา รัฐตีชีโน สวิตเซอร์แลนด์ กำลังไต่เต้าขึ้นบันไดความสำเร็จ หลังจากได้รับรางวัลดาวมิชลินสองดวงจากร้านอาหาร La Brezza ทั้งสองแห่งของเขา อีกทั้งตอนนี้คะแนนจาก GaultMillau ก็รับรองทักษะของเขาได้อย่างดีด้วยตำแหน่ง “เชฟดาวรุ่งแห่งปี 2022” พ่อและแม่ของของเขาเปิดกิจการร้านอาหารอิตาลีมานานกว่า 30 ปี กัมปาเนลลาจึงเติบโตมากับกลิ่นของพาสต้าและซอสมะเขือเทศ อาหารของเขามีความเป็นสากล มีรสชาติและความเป็น ‘อิตาลี’ ที่สอดคล้องกับตัวเขาและเหมาะกับท้องถิ่นตีชีโน


โมราน ทาบิบ-ซาดา
จะเรียกเธอว่าเชฟทำขนมก็ได้ แต่ถ้าให้ตรงกว่านั้นเธอน่าจะเป็น ‘ศิลปินช็อกโกแลต’ ด้วยการนำเสนอและขั้นตอนการทำขนมของเธอที่ดูแตกต่าง ชวนให้คนติดตามไอจี @molantz ของเธอ ต้องเพ้อพกไปกับโลกของขนมหวาน ที่ไม่ใช่แค่ขนมปังทาร์ตหรือเค้กที่ใครๆ ชื่นชอบเท่านั้น แต่ผู้ชมจะเห็นเชฟขนมคนดังของอิสราเอล ใช้ลอนผมสวยและทรงพลังของเธอในการทำงานด้วย


บูรัค ออซเดเมียร์

เป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลว่า ‘CZN Burak’ (CZN เป็นชื่อเล่นของเขา มาจากชื่อร้านขายผ้า Cinzano ของพ่อเขา) หรือเชฟหน้ายิ้ม บูรัค-เชฟวัย 28 ปีเป็นเจ้าของร้านอาหารเครือ Hatay Medeniyetler Sofrasi ซึ่งมีสาขาสามแห่งในตุรเกีย อีกสองสาขาในดูไบและทาจิกิสถาน และนับเป็นเชฟคนดังในอินเทอร์เน็ต สาธิตการเตรียมอาหารเมนูท้องถิ่นของตุรเกีย นำเสนอผ่านอินสตาแกรมและ TikTok สไตล์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเขาคือ ตามองกล้องตลอดเวลา และยิ้มสดชื่นเสมอระหว่างเตรียมหรือปรุงอาหาร เป็นที่ชื่นชอบของผู้ติดตามจำนวนนับล้าน


ชิปรา คานนา
เชฟหญิงคนดังจากศิมลา เมืองหลวงของรัฐหิมาจัลประเทศ เธอมีชื่อเสียงโด่งดังหลังจากได้แชมป์ ‘MasterChef India’ (ซีซันส์ 2) จนมีรายการโชว์ ‘Food Food’ เป็นของตนเอง รวมถึงเป็นแขกรับเชิญในรายการโชว์อาหารต่างๆ ปลายปี 2013 เธอเปิดกิจการร้านอาหารชื่อ ‘H.O.T–House of Taste’ เป็นของตัวเองในรัฐคุชราต ชิปราแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย และหย่าร้างตอนอายุ 19 ปัจจุบันเธออายุ 39 มีลูกชายและลูกสาวสองคน ที่เธอต่อสู้จนได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดู เธอเป็นหนึ่งใน 20 ท็อปเชฟทางไอจี ที่บางครั้งก็เสนอภาพเป็นหญิงอินเดียขี้เล่นและเปราะบาง แต่บางครั้งก็ยั่วยุและดุร้าย มียอดฟอลฯ กว่า 2.4 ล้าน


โดมินิก ฮาร์ตมันน์

เชฟสองดาวมิชลินวัย 29 เคยคลุกคลีอยู่ในครัวกับแม่มาตั้งแต่วัยเด็ก เวลามีงานเลี้ยงเขามักจะได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องของหวาน โดมินิกร่ำเรียนการทำอาหารอยู่กับ “ฟาเบียน ฟุกส์” แห่งร้าน Équitable ในซูริก ก่อนไปฝึกฝนเพิ่มเติมด้านการทำขนม จากนั้นร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดกิจการร้านอาหาร ‘Magdalena’ ที่เมืองริกเกนบัค บ้านเกิดของเขาในรัฐซูริก ตามความฝันในวัยเด็กที่เคยมีร่วมกันกับเพื่อน หลังจากผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปแล้ว เขาคิดจะขยับขยายร้านอาหาร ทำเป็นไวน์บาร์หรือเบเกอรีเพิ่มเติม


ทีนา ชอย

เธอไม่ใช่เชฟโดยอาชีพ แต่เป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร และเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลจากการโพสต์สูตรอาหารเกาหลี คลิปวิดีโอของเธอมักจะประกอบด้วยภาพโคลสอัพหลายๆ ช็อตผ่านสูตรอาหาร ทุกวันนี้เธอมียอดผู้ติดตามในไอจี @doobydobap มากกว่า 3.5 ล้าน ทีนาโตมากับการเฝ้าดูคุณยายทำอาหาร และเริ่มทำอาหารเองเป็นตอนเรียนเตรียมอุดมศึกษาในคอนเนกติกัต เธอเรียนจบปริญญาวิทยาศาสตร์การอาหาร จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ หนึ่งในคลิปวิดีโอยอดนิยมของเธอคือ สูตรอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์เรื่อง ‘Squid Game’ ซึ่งเป็นคลิปที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 30 ล้านวิว


ฟลินน์ แม็คแกร์รี

เชฟหนุ่มอเมริกันทำอาหารเป็นมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เขาคือ ‘จัสติน บีเบอร์แห่งวงการอาหาร’ ที่เปิดร้านอาหารป๊อปอัพชื่อ ‘Eureka’ ในลอสแองเจลิสตอนอายุ 12 และย้ายไปอยู่นิวยอร์กตอนอายุ 16 ก่อนที่จะถึงวัยทำใบขับขี่เขาก็มีธุรกิจเป็นของตัวเองแล้ว ในระหว่างนี้เขาโตแล้ว มีร้าน ‘Gem’ ชื่อดังอยู่ในย่านโลเวอร์อีสต์ไซต์ และยังมีพลังเหลือเฟือกับการทำอาหารที่เขาโปรดปราน แฟนคลับทางไอจี @diningwithflynn ยังสามารถติดตามดูชีวิตประจำวันของเขาได้โดยตรง รวมทั้งอัปเดตเมนูอาหารใหม่ของร้านที่เขาสร้างสรรค์อยู่เรื่อยๆ

Comments are closed.

Pin It