World Celeb

10 นักแสดงที่เสียชีวิตระหว่างการถ่ายทำ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ “อะดามา เนียน” นักแสดงชาวฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ถูกแจ้งผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งจากเพื่อนนักแสดง และผู้กำกับฯ ที่เคยร่วมงานกับเขา อะดามา เนียน มีชื่อเสียงจากบทบาท ‘เลโอนารฺด์ โคน’ ในซีรีส์ของ Netflix เรื่อง ‘Lupin’ (จอมโจรลูแปง) ข่าวร้ายที่เกิดขึ้นแบบปุบปับของนักแสดง เคยปรากฏเป็นข่าวบ่อยครั้งในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะ ในฮอลลีวูด ซึ่งความผิดพลาดระหว่างการทำงานสามารถฆ่าชีวิตใครก็ได้ ไม่เว้นแม้แต่นักแสดงนำ นี่คือ 10 นักแสดงที่ประสบกับชะตากรรมที่เลี่ยงไม่ได้…


:: แบรนดอน ลี
ลูกชายของ “บรูซ ลี” ยอดกังฟูในตำนาน เขาเสียชีวิตระหว่างการถ่ายทำหนังคัลต์เรื่อง ‘The Crow’ (1994) หลังจากเกิดผิดพลาดโดนกระสุนจริง คล้ายกรณีของ “ฮาลีนา ฮัตชินส์” ตากล้องหญิงที่โชคร้ายถูกกระสุนจริงจากปืนของ อเล็ก บอลด์วิน ในกองถ่ายหนังเรื่อง ‘Rust’ แบรนดอน ลี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตใน 12 ชั่วโมงต่อมาที่โรงพยาบาล ด้วยวัยเพียง 28 ปี


:: มาริลีน มอนโร
ความตายของเธอยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ แต่หลายทฤษฎีพุ่งเป้าไปที่เจตนาทำให้เธอกินยาเกินขนาด หรือแม้กระทั่งฆาตกรรมอำพราง เหตุเพราะทำเนียบขาวต้องการกลบข่าวสัมพันธ์รักที่อื้อฉาว ระหว่างเธอกับอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี จะอย่างไรก็แล้วแต่ การเสียชีวิตในวัย 36 ปีของเธอ ก็ทำให้เธอไม่ได้ร่วมแสดงใน ‘Something’s Got to Give’ (1962)


:: เจมส์ ดีน
พระเอกจอมกบฏที่เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี จากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อปี 1955 ในขณะที่ หนังเรื่องสุดท้ายของเขา ‘Giant’ ถ่ายทำใกล้จะเสร็จแล้ว ทำให้บางฉากที่ เจมส์ ดีน เล่น ต้องได้รับการพากย์เสียงใหม่ ถึงอย่างนั้นการเสียชีวิตตั้งแต่วัยเยาว์ทำให้เขาเป็นอมตะ และเป็น ‘คนนอก’ ที่เท่ตลอดกาล


:: ฟิลิป ซีย์มัวร์ โฮฟฟ์แมน
เขาเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่ได้รับความเคารพ และเป็นที่รักของใครต่อใครในฮอลลีวูด แต่ก็เป็นที่รับรู้กันในวงการเช่นกันว่า โฮฟฟ์แมนต่อสู้กับการ ‘ติดยา’ ของเขามานานหลายปี จนท้ายที่สุด ระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่อง ‘Mockingjay’ (2014) เขาเสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาด บทบาทที่เขาได้รับในเรื่องนี้จึงถูกลดทอนลง


:: ฮีธ เล็ดเจอร์
ประวัติศาสตร์ไม่ได้ซ้ำรอย แต่มันแค่คล้องจอง เช่นเดียวกับ โฮฟฟ์แมน ดาราหนุ่มที่ใครๆ รักต้องมาเสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด โดยไม่ได้ตั้งใจ ระหว่างถ่ายทำหนังเรื่อง ‘The Dark Knight’ (2008) แม้เขาจะใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ แต่เป็นที่รู้กันว่าเขาติดยา และคาดเดากันว่าเขาอินกับบท ‘โจ๊กเกอร์’ ที่แสดงมากจนเกินไป ทำให้เขาต้องจบชีวิตลงด้วยวัยเพียง 29 ปี ทำให้หนังเรื่อง ‘The Imaginarium of Doctor Parnassus’ ที่เขาเล่นจบไม่ลง แต่ก็มีดาราแถวหน้า อย่าง จอห์นนี เดปป์, โคลิน ฟาร์เรลล์ และ จูด ลอว์ ร่วมใจอาสามาทำหน้าที่แทน


:: จีน ฮาร์โลว์
เธอคือดาราแห่งยุคทองของฮอลลีวูด แต่ชื่อเสียงและเงินทองก็ไม่สามารถช่วยให้เธอรอดพ้นจากความป่วยไข้ได้ เธอต้องจบชีวิตด้วยอาการไตวายขณะอายุเพียง 26 ปี หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เธอก็ล้มหมดสติในกองถ่ายหนังเรื่อง ‘Saratoga’ (1937) ทำให้หนังต้องหยุดชะงัก และกว่าจะถ่ายทำเสร็จได้ก็ต้องใช้นักแสดงแทน อย่างไรก็ดี เรื่องนี้เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จที่สุดของค่าย MGM และกลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดในอาชีพนักแสดงของ จีน ฮาร์โลว์


:: บรูซ ลี
สุดยอดกังฟูในตำนาน ต้องมาเสียชีวิตอย่างกะทันหันหลังจากถ่ายทำหนังเรื่อง ‘Enter the Dragon’ (1973) แล้วเสร็จ เขาต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะสมองบวมและโรคลมบ้าหมู ตั้งแต่ทำงานในกองถ่าย ความทุ่มเทของเขาทำให้สภาพร่างกายของเขาทรุด และสองเดือนต่อมาเขาก็เสียชีวิตขณะอายุเพียง 32 ปี


:: พอล วอล์เกอร์
ชะตาชีวิตบางครั้งก็เล่นตลก “พอล วอล์เกอร์” ก้าวขึ้นแท่นนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูด ด้วยการขับรถความเร็วสูงใน ‘Fast and Furious’ แต่ระหว่างถ่ายทำภาคที่ 7 นักแสดงวัย 40 กลับต้องมาประสบอุบัติเหตุรถยนต์จนเสียชีวิต สาเหตุเพราะขับรถด้วยความเร็วสูง งานที่ค้างอยู่นั้นน้องชายของเขาต้องมารับหน้าที่แทน รวมทั้งใช้ CGI และภาพฟุตเทจช่วย


:: แลร์รี แฮ็กแมน
นักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงในยุคทศวรรษ 1970-1980 จากละครทีวี อย่าง ‘Dallas’ และ ‘I Dream of Jeannie’ กระทั่ง มีแผนการสร้างซีรีส์ ‘Dallas’ อีกครั้งในปี 2012 เขายังคาดหวังว่า จะหวนกลับมาประสบความสำเร็จในอาชีพอีกครั้ง แต่โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวของเขากลับรุนแรงขึ้นในตอนท้าย ทำให้เขาต้องล้มป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคร้ายระหว่างถ่ายทำซีซันส์ 2 ขณะอายุ 81 ปี


:: นาตาลี วูด
นางเอกหนังคลาสสิก อย่าง ‘West Side Story’ (1961) และ ‘Rebel Without a Cause’ (1955) ที่ต้องมาจบชีวิตอย่างน่าเศร้า ระหว่างท่องเที่ยวทางเรือกับ “โรเบิร์ต วากเนอร์” ผู้เป็นสามี และ “คริสโตเฟอร์ วอลเคน” เพื่อนนักแสดง เธอเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่ไม่มีใครรู้สาเหตุแน่ชัด ขณะนั้น เธออายุ 43 ปี และยังมีงานแสดงค้างอยู่กับเรื่อง ‘Brainstorm’ (1983) ซึ่งกลายเป็นปัญหาใหญ่ของค่าย MGM ที่ต้องหาทางออกอยู่นาน กว่าจะตัดสินใจเลือก “ลานา” น้องสาวของนาตาลีมาแสดงแทนในบางฉากที่เหลือ และใส่คำอาลัย “To Natalie” ลงในเครดิตหนัง

Comments are closed.

Pin It