World Celeb

ส่องรายได้ล่าสุดและชีวิตหรูของ ‘คริสเตียโน โรนัลโด’

Pinterest LinkedIn Tumblr


การย้ายรังของ คริสเตียโน โรนัลโด ไปยังสโมสร Al-Nassr ในซาอุดีอาระเบียก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม การเงิน การผจญภัยในทะเลทรายครั้งนี้ถือว่าคุ้มค่าสำหรับซูเปอร์สตาร์อย่างแน่นอน ว่าแต่ว่าค่าตัวของเขาในทีมใหม่นั้นสูงแค่ไหน และชีวิตความเป็นอยู่ของเขาเป็นอย่างไร


โรนัลโด-นักฟุตบอลระดับโลกห้าสมัยเคยพูดครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเขาต้องการเล่นในยูโรเปียน แชมเปียนส์ลีกในอนาคต และเล่นกับสโมสรที่มีความทะเยอทะยานตรงกัน แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เสียแล้ว เพราะจนถึงกลางปี 2025 นักเตะชาวโปรตุเกสต้องมีภาระผูกพันอยู่กับ Al-Nassr


สัญญากว่าสองปีครึ่ง จากรายงานของสื่อระบุว่าคริสเตียโน โรนัลโดได้รับค่าจ้างราว 200 ล้านยูโรต่อปี หรือประมาณ 7 พันล้านบาท เป็นค่าตัวในฐานะนักเตะจำนวน 2.8 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากข้อตกลงทางการค้าและสัญญาโฆษณา “เจียนลูกา ดิ มาร์ซิโอ” ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการถ่ายโอนนักกีฬาชาวอิตาลี คำนวณรายได้จากกีฬาฟุตบอลและสปอนเซอร์ของโรนัลโดแบบละเอียด…

ต่อวัน = 287,000 ยูโร (ประมาณ 10 ล้านบาท)
ต่อชั่วโมง = 12,000 ยูโร (4.3 แสนบาท)
ต่อนาที = 200 ยูโร (7,000 บาท)
ต่อวินาที = 3 ยูโร (107 บาท)


Al-Nassr เป็นสโมสรฟุตบอลในเมืองหลวงรียาดของซาอุดีอาระเบีย เคยได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศถึง 9 ครั้ง โค้ชชาวฝรั่งเศสชื่อ รูดี การ์เซีย ที่เคยพาทีมสโมสร OSC Lille คว้าแชมป์ลีกและฟุตบอลคัพในฝรั่งเศสในปี 2011 ต่อมาย้ายไปเป็นโค้ชให้กับ AS Roma, Olympique Marseille และ Olympique Lyon ก่อนมาคุมทีม Al-Nassr เมื่อเดือนกรกฎาคม 2022


ซูเปอร์สตาร์อย่างโรนัลโดย่อมต้องไม่ธรรมดาเช่นกัน ชีวิตหรูหราของเขาเริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี ตั้งแต่เดินทางพร้อมกับครอบครัวด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไปยังกรุงรียาด เข้าพักในโรงแรมโฟร์ซีซันส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Kingdom Tower อาคารสูงที่สุดในซาอุดีอาระเบีย โรนัลโดเช่าห้องพักไว้ทั้งหมด 17 ห้องบนชั้น 48 และ 50 สำหรับครอบครัว เพื่อนฝูง และเจ้าหน้าที่อารักขา ค่าเช่าต่อเดือนตกประมาณ 10 ล้านบาท


ส่วนห้อง President Suite สำหรับเขาเอง พร้อมเจออร์จีนา-ภรรยา และลูกๆ 5 คนนั้น ราคาเบาๆ แค่คืนละ 1.3 แสนบาท

Comments are closed.

Pin It