World Celeb

อังกฤษเตรียมต้อนรับ “เดฟ” แมวแห่งชาติตัวใหม่ ของฝากจากบอลโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ฟุตบอลโลกคราวนี้ ทีมชาติอังกฤษต้องม้วนเสื่อกลับบ้านไปตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายแพ้ให้แก่คู่ปรับอย่างทีมชาติฝรั่งเศส แต่มาครั้งนี้ทีมอังกฤษไม่ได้กลับไปมือเปล่า ถึงจะไม่ได้หนีบถ้วยแชมป์กลับไปด้วย แต่ก็ยังของขวัญกลับบ้าน เป็นสัตว์สี่ขาขนปุยตัวตุ้ยนุ้น อย่างแมวจรลายสลิด ที่วนเวียนอยู่ในแคมป์ทีมชาติตั้งแต่วันแรกที่ทีมเดินทางถึงประเทศการ์ตา


จากการมาอ้อนขออาหารกับเหล่านักเตะและทีมงานในแทบทุกมื้อ แถมยังเดินวนเวียนเข้านอกออกในห้องพัก ห้องประชุม ฝากเนื้อฝากตัวแบบเตรียมพร้อมตกทาสให้เข้าสังกัดเต็มที่ ทำเอาสาวกแมวในทีมหลายคนเอ็นดู จนถึงขั้นยกให้เป็นมัสคอตประจำทีม โดยตั้งชื่อให้ว่า “เดฟ” แถมยังประกาศว่าถ้าอังกฤษเป็นแชมป์จะเอาน้องกลับไปเลี้ยงด้วยในฐานะแมวนำโชค


ถึงแม้ว่าทีมจะไปไม่ถึงฝั่งฝันแต่ด้วยความน่ารักเกินร้อย ทำให้พวกเขาตัดสินใจพาเดฟกลับไปเลี้ยงต่อที่อังกฤษด้วย และถึงแม้จะต้องใช้ระยะเวลายาวนานหลายเดือนกว่าเดฟจะผ่านกระบวนการทั้งหมด ทั้งกักกันโรค เฝ้าดูให้ปลอดเชื้อ และไม่เป็นพาหะของโรคต่างๆ แต่ทาสแมวชาวอังกฤษก็เตรียมอ้าแขนต้อนรับ และเตรียมขึ้นแท่นขวัญใจชาวเมืองผู้ดี เทียบรัศมี ลาร์รี่ แมวประจำบ้านดาวนิ่งสตรีท ที่พำนักของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ถือกันว่าเป็นหนึ่งในแมวที่โด่งดังที่สุดในโลก


โดยลาร์รี่ที่อยู่กับนายกอังกฤษมาแล้วถึง 5 สมัย ตั้งแต่ปี 2011 และมีตำแหน่งอย่างเป็นทางการในสำนักนายกในฐานะผู้จับหนู ถึงไม่ว่านายกรัฐมนตรีอังกฤษบางสมัยจะมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดเป็นสุนัข และพาเข้ามาอาศัยอยู่ในดาวนิ่งสตรีทด้วย แต่ลาร์รี่ก็ไม่เคยโดนไล่ออกไปไหน และยังครองตำแหน่งแมวหมายเลขหนึ่ง (First Cat) ของประเทศไว้ได้ตลอด การมาของเดฟจึงถือเป็นข่าวใหญ่ไม่น้อย

แต่ถึงกระนั้นลาร์รี่ก็ยังแสดงน้ำใจด้วยการ ทวิตว่า “ยินดีต้อนรับเข้าสู่ทีมนะ เดฟ”

Comments are closed.

Pin It