World Celeb

ความผูกพันกว่า 13 ปี ของ ‘คู่จิ้น’ แห่งฟุตบอลโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จะพลาดท่าให้กับทีมโปรตุเกสในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และตกรอบไปแล้ว แต่เรื่องราวกระหนุงกระหนิงของนักฟุตบอลในทีมยังเป็นที่พูดถึงกัน เพราะมันเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์แบบโบรแมนซ์ระหว่างนักเตะในทีมสองคนที่ทำให้ใครๆ ก็พากันจิ้น


คนหนึ่งดุดัน โวยวาย พูดเยอะ คนหนึ่งอ่อนโยน นิ่งงัน พูดน้อย ทั้งสองดูคล้ายตัวละครในซีรีส์วาย แต่บางทีในชีวิตจริงก็มีตัวละครแบบนี้ในทีมฟุตบอลอย่าง “กรานิต จากา” และ “ริการ์โด โรดริเกซ” ทั้งสองเป็นนักเตะของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่มักจะคลุกคลีตีโมงอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ว่าเวลานั่งโต๊ะอาหาร ในห้องพัก บนเครื่องบิน เรียกได้ว่ากรานิตอยู่ที่ไหน ริกกี้ก็มักจะอยู่ไม่ห่าง

“ฉันรักนาย ไอ้น้อง” โรดริเกซเคยบอกผ่านทีวีเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระหว่างเขาลงสนามแข่งกับทีมสาธารณรัฐเช็ก อวยพรวันเกิดครบรอบ 30 ปีให้กับจากา “รัก” ในที่นี้ เป็นความผูกพันของผู้ชายสองคน ตามศัพท์ที่เรียกกันว่า “Bromance” ความสนิทใจของเพื่อนซี้ จุดเริ่มต้นขึ้นช่วงปลายเดือนตุลาคมปี 2009 เมื่อครั้งที่ทั้งสองยังเป็นวัยรุ่น จากาและโรดริเกซได้พักห้องเดียวกัน ก่อนจะบินไปยังลากอสเพื่อลงสนามแข่งขันทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และคว้าแชมป์โลกมาได้จากไนจีเรีย และทั้งคู่ก็สนิทสนมกันมาตั้งแต่นั้น


“ริการ์โด อีวาน โรดริเกซ อารายา” เพิ่งได้ครองหนังสือเดินทางสัญชาติสวิสเมื่อไม่นานมานี้ พ่อแม่ของเขามีพื้นเพจากชิลี เขามีทักษะและความสามารถในเกมการเล่น กลายเป็นคลื่นลูกใหม่จากสโมสรซูริก และยามนี้ได้รับการคัดเลือกเข้าทีมชาติ ส่วน “กรานิต จากา” เติบโตในเมืองบาเซล พ่อแม่ของเขาเป็นผู้อพยพจากโคโซโว เขาได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่เก่งกาจเช่นกัน แต่ก็มีจุดอ่อนตรงอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หลัง

“กรานิต จากา” นักเตะกองกลาง แต่งงานแล้วและมีลูกสองคน ออกแนวซน ดุดันเหมือนพ่อ ส่วน ริการ์โด โรดริเกซ ตำแหน่งแบคซ้าย ก็กลายเป็นพ่อคนแล้วเหมือนกัน และเขาจะนิ่งสงบกว่าปกติที่เป็นอยู่คงไม่ได้อีก การแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ทั้งสองมีโอกาสได้เป็นเพื่อนร่วมห้องกันอีกครั้ง ตามคำเรียกร้องของพวกเขาเอง ไม่ว่าห้องพัก ที่นั่งบนเครื่องบินหรือในรถบัส ทั้งสองมักเลือกนอนหรือนั่งไม่ห่างกัน


ตอนนี้ทั้งคู่ต่างได้ลงแข่งขันอย่างสม่ำเสมอให้กับสโมสรของพวกเขา จากากับ เอฟซี บาเซล, โรดริเกซกับ เอฟซี ซูริก บางครั้งก็สลับไปเล่นฟุตบอลบุนเดสลีกา จากาเล่นให้กับโบรุสเซีย มอนเชนกลัดบัค ส่วนโรดริเกซเล่นให้กับโวล์ฟบวร์ก

เรื่องราวความรักแบบ “คู่จิ้น” ของพวกเขายืนยาวมากว่า 13 ปี เป็นคู่ที่มีบุคลิกแตกต่าง แต่สามารถเข้าขาเป็นคู่หูได้ดี โรดริเกซไม่ชอบทำตัวเป็นจุดสนใจ และไม่ชอบให้สัมภาษณ์สื่อ ส่วนจากาเชื่อมั่นในตัวเองสูง และไม่เคยหวาดหวั่นกับเรื่องใดๆ “ผมค่อนข้างนิ่ง ผิดกับกรานิต ที่มักจะหุนหันพลันแล่น และมักจะโพล่งปากเวลาไม่ชอบใจอะไร” โรดริเกซเคยเล่าเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อสื่อทีวีสัมภาษณ์พวกเขาสองคน แม้ตอนนี้พวกเขาจะดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในวัย 30 พวกเขาก็ยังสามารถหัวเราะคิกคัก และหยอกล้อเล่นกันเป็น “พี่น้อง” คล้ายตอนวัยรุ่นอยู่เหมือนเดิม

ริการ์โด โรดริเกซ

กรานิต จากา

ริการ์โด โรดริเกซ

กรานิต จากา

Comments are closed.

Pin It