World Celeb

ส่อง 10 นักเตะหล่อสุดฮอต ขวัญใจสาวๆ ในฟุตบอลโลกปีนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์กำลังมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก็ถึงเวลาที่เราจะมาสรุปผลงานครึ่งทางของทัวร์นาเมนต์ แต่ผลงานที่ว่านี้ไม่ใช่ลีลาในสนาม แต่เป็นสเกลความฮอตของเหล่านักเตะที่หล่อทะลุจอ ออกมาสร้างสีสันให้กับกองเชียร์สาวๆ ทั่วโลก ว่าจะมีใครที่น่าสนใจบ้าง ทั้งจากทีมที่ตกรอบกลับบ้านไปแล้ว และจากทีมที่กำลังไปต่อรอชิงแชมป์ แต่ทีมชาติไหนจะได้เป็นแชมป์โลกคงไม่สำคัญ เพราะสนามนี้มีแต่นักฟุตบอลรูปหล่อเท่านั้นที่จะได้รางวัล


:: โช คยู ซอง
ดาวรุ่งม้ามืดของทีมชาติเกาหลีใต้วัย 24 ปี ที่ก่อนจะเริ่มแข่งขันฟุตบอลโลกแทบไม่มีใครรู้จักเขา แม้แต่ในประเทศตัวเอง ดูได้จากยอดติดตามในอินสตาแกรมที่มีแค่ราวๆ 50,000 คน แต่เพียงนัดแรกที่เกาหลีใต้ลงแข่งกับทีมชาติอุรุกวัย ศูนย์หน้าเบอร์ 9 ที่เป็นเพียงตัวสำรอง ก็ทำเอาโลกโซเชียลมีเดียสั่นสะเทือน ด้วยหน้าตาหล่อใสสไตล์โอปป้า แค่คลิปนั่งชมเพื่อนแข่งริมสนาม ก็มียอดคนดูไปแล้วกว่า 9 ล้านครั้ง ยิ่งได้ลงมาโชว์โฉมในช่วงท้ายเกมก็ยิ่งทำเอาผู้คนถามหาว่าหนุ่มคนนี้คือใคร? ยิ่งในนัดที่เจอกับทีมชาติกาน่า เขาได้ลงเป็นตัวจริงแถมยิงได้ถึง 2 ประตู แม้ทีมจะแพ้ 3-2 แต่ โช คยู ซอง ชนะขาดลอย กลายเป็นหนุ่มฮอตที่สุดในประเทศ ขึ้นข่าวหน้าหนึ่ง และยอดผู้ติดตามพุ่งติดจรวดอย่างรวดเร็วไปจนแตะหลักล้านภายในเพียงไม่กี่วัน

แม้ตอนนี้เกาหลีใต้จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว และทีมก็โดนสื่อในประเทศรุมถล่มที่ทำผลงานน่าผิดหวัง ด้วยการแพ้ให้กับทีมเก๋า อย่าง บราซิลแบบขาดลอย 4-1 แต่หลายฝ่ายคาดว่า โช คยู ซอง จะกลายเป็นโกลเดนบอยคนใหม่ของประเทศ ช่องทีวีทั้งหลายต่างอยากได้เขาไปออกรายการ และแบรนด์ต่างๆ เตรียมจ่อคิวดึงตัวไปเป็นพรีเซนเตอร์ เรียกว่าความฮอตของเขายังไม่สิ้นสุดง่ายๆ และปัจจุบันเขามียอดผู้ติดตามในไอจีสูงถึง 2.6 ล้านคนเลยทีเดียว


:: ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า
หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า “กาบี้” ดาวดวงใหม่ของทีมชาติสเปน ที่เพิ่งได้รับรางวัลดาวรุ่งจากบัลลงดอร์ในปีที่ผ่านมา กองกลางหน้าคมคนนี้มีทั้งพรสวรรค์และหน้าตา ด้วยวัยเพียง 18 ปี เขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงทั้งในทีมชาติสเปน และทีมบาร์เซโลน่าที่เขาสังกัดอยู่ ยิ่งการยิงประตูได้ตั้งแต่ในนัดแรกที่ทีมถล่มทีมชาติคอสตาริกาไปถึง 7-0 ทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในลำดับที่ 3 ที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกได้

ความฮอตของกาบี้เป็นที่เลื่องลือมาพักใหญ่แล้ว เขามีผู้ติดตามในไอจีสูงถึง 10 ล้านคน แถมในฟุตบอลโลกคราวนี้ยิ่งทำให้เขาโด่งดังขึ้น ถึงขนาดมีข่าวว่า เจ้าหญิงเลโอนอร์ แห่งสเปนวัย 17 ปี พระราชธิดาพระองค์โตในสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 และสมเด็จพระราชินีเลติเซียแห่งสเปน ซึ่งเป็นแฟนฟุตบอลตัวยง กำลังหลงใหลคลั่งไคล้กาบี้ไม่ต่างจากสาวๆ ทั่วโลก โดยทรงติดตามเชียร์ ถึงขนาดมีภาพกาบี้พกติดตัวไว้ในแฟ้มหนังสือเรียนเลยทีเดียว


:: ชูเอา ฟิลิกซ์
ตัวแทนนักเตะแข้งทองคนใหม่ของทีมชาติโปรตุเกส ที่ทั้งความเก่งและความหล่อเจิดจรัสแซงหน้า “คริสเตียโน โรนัลโด” ซุป’ตาร์รุ่นพี่ แถมยังเป็นขวัญใจวัยรุ่นโปรตุเกส ซึ่งไม่เพียงหน้าตาคมเข้มแต่กองหน้าคนนี้ยังมีค่าตัวสูงถึง 126 ล้านยูโร หรือราวๆ 4,500 ล้านบาท จากการย้ายจากทีมเบนฟิก้าในบ้านเกิดไปค้าแข้งให้กับทีมแอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2562

ด้วยวัยเพียง 23 ปี แม้นี่จะเป็นบอลโลกครั้งแรกแต่เขาก็โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม พาทีมชนะทีมชาติกาน่าไป 3-2 แถมตอนนี้ทีมชาติโปรตุเกสยังทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้เขามีเวลาที่ยังโชว์ฟอร์มได้อีก ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงแบบนี้มีข่าวว่า ทีมเชลซีกำลังสนใจขอซื้อตัวไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก

นอกจาก 3 หนุ่มดาวรุ่งมาแรงที่มาแจ้งเกิดในฟุตบอลโลกครั้งนี้แล้ว ยังมีบรรดานักเตะตัวเก๋าสุดหล่ออีกหลายคน ที่แม้จะไม่ได้เข้ามาแข่งฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่ฝีเท้าในสนามและความนิยมนอกสนามก็ยังคงฮอตอย่างต่อเนื่อง จะมีใครบ้างตามมาส่องกัน?


:: อ็องตวน กีซมันน์
นักเตะเจ้าเสน่ห์จากทีมชาติฝรั่งเศส ที่รู้วิธีพิชิตใจแฟนๆ และมักเผยด้านเด่นบนไอจีอยู่เสมอ ในชีวิตจริงเขามีภรรยา-เอริกา โชเปรานา และลูกสามคน ที่สืบทอดนัยน์ตาสีฟ้าสดใสของเขาไป นักเตะวัย 31 ปีนอกจากเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว ยังเป็นดาวเด่นของสโมสรบาร์เซโลนาอีกด้วย


:: โอลิวิเยร์ ฌีรูด์
นักเตะกองหน้าวัย 36 สังกัดทีมชาติฝรั่งเศส รูปงามมีเสน่ห์ โดยเฉพาะเคราที่โดดเด่น ไม่แพ้ อ็องตวน กีซมันน์-เพื่อนร่วมทีม ผ่านประสบการณ์ในสนามมาอย่างโชกโชน ตั้งแต่สโมสรในฝรั่งเศส อาร์เซนอล เชลซี กระทั่งเมื่อปี 2021 ได้เซ็นสัญญากับทีมเอซี มิลาน


:: มานูเอล นอยเออร์
นายประตูทีมชาติเยอรมนี ลงสนามฟุตบอลโลกครั้งแรกในแอฟริกาใต้ปี 2010 นับแต่นั้นมาสมาชิกในทีมเชื่อว่า “ไม่มีนอยเออร์ ก็ไม่มีเรา” นอยเออร์มีชื่อในลิสต์ ‘ผู้เล่นรูปงามในฟุตบอลโลก 2022’ เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ความบังเอิญ เพราะเมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมาเขาได้รับเลือกเป็น “นักฟุตบอลเยอรมันที่น่าดึงดูดใจที่สุด”


:: เควิน เดอ เบรยเนอ
นักเตะวัย 31 ปี เข้าร่วมเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับทีมชาติเบลเยียมตั้งแต่ปี 2010 ทุกวันนี้เขายังเล่นให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี พูดได้ทั้งภาษาดัตช์ในภูมิภาคฟลานเดอร์สของเบลเยียม ฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมัน สถานภาพสมรสกับ มิเชล ลาครัวซ์ และมีลูกด้วยกันสามคน พ่อหล่อแม่สวย ลูกๆ ก็พลอยหน้าตาดีไปด้วย


:: คาสเปอร์ ชไมเคล
ดาวเด่นจากทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งมีพื้นเพมาจากโคเปนเฮเกน ที่แฟนบอลไม่เพียงสนใจมองลูกบอลว่าจะเข้าหรือไม่เข้าประตูเท่านั้น แต่จะคอยจับตาดูผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ผู้มีรูปงาม ผมบลอนด์ นัยน์ตาสีฟ้า ปัจจุบันชไมเคลยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่กับทีมสโมสรนีซ ในลีกเอิง


:: ยานนิก การ์ราสโก
เคยเป็นที่สะดุดตาเมื่อครั้งลงสนามฟุตบอลยูโรเมื่อ 5 ปีก่อน สังกัดทีมชาติเบลเยียม นักเตะหนุ่มลูกครึ่งเบลเยียม-สเปนวัย 29 ปี หน้าตาหล่อคมเข้มด้วยหนวดเคราที่ตัดแต่งอย่างมีสไตล์ ทุกวันนี้การ์ราสโกเป็นนักเตะในสังกัดของสโมสรอัตเลติโก มาดริด


:: โยนาส โฮฟมันน์
นักเตะกองกลางทีมชาติเยอรมนี เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมสโมสรโบรุสเซีย มอนเชนกลัดบัคตั้งแต่ปี 2016 และเพิ่งเข้าสังกัดทีมชาติเมื่อปี 2020 โฮฟมันน์เป็นชาวไฮเดลเบิร์ก แต่งงานแล้วกับเลารา วินเทอร์ พิธีกรรายการกีฬาของช่อง Sky ที่หลายคนยอมรับว่าหน้าตาดีเหมาะสมกันเป็นอย่างยิ่ง

Comments are closed.

Pin It