World Celeb

เครซี่ ริช มาเลเซีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


มาเลเซียเต็มไปด้วยทายาทเศรษฐี รวมทั้ง หนุ่มสาวที่สร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมาจนร่ำรวย กลายเป็น เครซี่ ริช เอเชีย (โค-ตะ-ระ-รวย) ตัวจริงเสียงจริง

นอกจากความร่ำรวย ความเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นแล้ว พวกเขายังเป็นคนหนุ่มสาวที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน — คนมีเงินอะไรๆ ก็ดูดี จึงมีผู้ติดตามเห็นพวกเขาเป็นไอดอล เป็นแรงบันดาลใจในการบรรลุเป้าหมายในชีวิต


ชี้ค มูฮัมหมัด นาซารูดิน นาสิมูดดิน ประธานบริหารบริษัท นาซา กรุ๊ป ที่มีทั้งธุรกิจนำเข้ารถยนต์หรู ทั้งจากยุโรปและเอเชีย รวมทั้งโรงงานผลิตรถยนต์ ธุรกิจโทรคมนาคม รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยเป็นการลงทุนที่ได้รับสืบทอดมาจากบิดาผู้ล่วงลับ ชี้ค มูฮัมหมัด นาสิมูดดิน อามิน ซึ่งการเป็นนักธุรกิจพันล้านก็มีชีวิตที่น่าเร้าใจจนใครๆ ต้องอิจฉา ยิ่งเขาแต่งงานกับพิธีกรสาวสวยชื่อดัง แมเรียน คอนเทอร์ เข้าไปอีก เศรษฐีหนุ่มมากความสามารถอย่าง นาซารูดิน ก็ยิ่งเนื้อหอม


คนมาเลย์อาจจะจดจำ คิม เรย์มอนด์ ได้ในฐานะขาประจำที่นั่งแถวหน้าสุดของงานแฟชั่นโชว์ชั้นนำ แต่อาจจะไม่เคยรู้ว่า เธอคือบุตรีของดาโต๊ะเจฟฟรี่ เรย์มอนด์ เจ้าของบริษัท โออีเอ็ม ออโตซีทส์ บริษัทผลิตเบาะที่นั่งรถยนต์ละซูเปอร์คาร์ที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย นอกจากสวย รวย เก๋แล้ว ที่น่าอิจฉาสุดๆ คือ เธอมีสามีเป็นพระเอกหล่อล่ำ คีท ฝู ตอนนี้ สกายลาร์ เรย์มอนด์-ฝู ลูกสาวตัวน้อยเริ่มตามรอยแฟชั่นิสต้าของแม่มาติดๆ


ลูกสาวของนักธุรกิจ วินเซนต์ ตัน เจ้าของ เบอร์จายา คอร์ป. ที่มีธุรกิจหลากหลายทั่วเอเชีย ตั้งแต่โรงแรม ห้างสรรพสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม ร้านหนังสือ การเงินการธนาคาร ไปจนถึงโรงเรียนสอนทำอาหาร วันว่างๆ ที่ไม่ได้บริหารร้าน อย่างเกรย์ฮาวน์คาเฟ่ ที่ซื้อแฟรนไชส์ไปจากไทย คริสซี่ ตัน ก็จะออกเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก


ไม่ต้องมีไอจีเป็นของตัวเอง อัซลาน อิสคันดาร์ อดีตนักกีฬาสควอชทีมชาติมาเลย์ ก็เป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้ ผ่านไอจีของภรรยาสายแฟชั่น อังยิ่วหลิน ที่โพสต์อวดภาพสามีอดีตนักสควอชอันดับ 10 ของโลกอยู่บ่อยๆ ส่วนใครที่ต้องการเห็นซิกซ์แพ็คงามๆ แบบตัวเป็นๆ ก็สามารถไปชื่นชมติดตามกันได้ที่บริษัทจัดการธุรกิจกีฬาของเขา สปอร์ตสปิน แอทลีท แอนด์ อีเวนต์


พูดถึง “เครซี่ ริช มาเลเซีย” ก็คงขาดตระกูลที่ร่ำรวยเป็นอันดับหนึ่ง อย่างโรเบิร์ต ก๊วก เจ้าของโรงงานน้ำตาล ธุรกิจน้ำมัน โรงแรม และอื่นๆ อีกมากมายไม่ได้ — แน่นอนว่า เยน ก๊วก ลูกสาวคนสวย รวย เก่ง ของเขาก็เป็นอินฟลูเอนเซอร์ ผู้มีอิทธิพลกำหนดเทรนด์ให้หนุ่มสาวชาวมาเลย์อยู่ไม่น้อย แม้จะเกิดมาบนกองเงินกองทอง ชนิดที่ไม่ต้องทำอะไรก็ใช้ชีวิตแบบเสพย์สุขได้อย่างสบายแล้วก็ตาม แต่ เยน ก็ยังต้องการมีตัวตนในโลกใบนี้ เธอจึงสร้างสรรค์แบรนด์ กิลต์เลสส์ สินค้าแฟชั่นสุดหรูที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนขึ้นมาด้วยตัวเอง


รีเบคกาห์ โหย่ว เติบโตขึ้นมาพร้อมกับความสำเร็จของบริษัท วายทีแอล คอร์ป. บริษัทก่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจโรงไฟฟ้า รวมทั้งกิจการโรงแรมหรู ของบิดา ฟรานซิส โหย่ว เธอเองก็เป็นอีกรายที่ไม่ต้องทำมาหากินอะไรเพิ่ม ก็อยู่สบายไปได้ตลอดชาติ แต่สาวสังคมหน้าเก๋หุ่นงาม ได้ก่อตั้งธุรกิจของตัวเองในสายที่ชอบ คือธุรกิจเสื้อผ้า รีไซโคลทส์ กรุ๊ป ที่เป็นธุรกิจแนวโซเชียลเอ็นเทอร์ไพรส์ ตอบแทนสู่สังคม นอกจากจะคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วยการนำเอาวัสดุที่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นเสื้อผ้าแล้ว ยังนำรายได้ไปสนับสนุนองค์กรการกุศลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการนิมเบิล ฟิงเกอร์ส แคมโบเดีย และมูลนิธิ ดิกนิตี ฟอร์ ชิลเดรน รวมทั้ง ยูบีเอส 20/20 กรุ๊ป อีกด้วย

Comments are closed.

Pin It