World Celeb

ดีไซเนอร์เวียดนาม “เหวียน กงตรี” สร้างชื่อในหมู่เอ-ลิสต์ อินเตอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากได้เป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ในนิวยอร์กแฟชั่นวีกเมื่อต้นปีก่อนนู้น เหวียน กงตรี ก็ได้กลุ่มลูกค้าเป็นบรรดาเอ-ลิสต์ทั้งหลาย ตั้งแต่ดารา นักร้อง ดีว่า ไปจนถึงอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งช่วยยกระดับแบรนด์กงตรีของเขาไปสู่ระดับนานาชาติอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มยอดขายได้มากมายอีกด้วย


จุดเด่นของ กงตรี คือ สามารถตัดเย็บชุดสุดหรูตามสั่งของบรรดาเซเลบริตี เอ-ลิสต์ ได้โดยไม่ต้องเจอกันตัวเป็นๆ ไม่ต้องมาวัดตัวกับเขาถึงเวียดนาม หรือตัวเขาเองก็ไม่ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปหาลูกค้ายังประเทศต่างๆ


การสร้างแพตเทิร์นเสื้อผ้าโดยไม่ได้วัดตัวไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่สุดของกงตรี ความเครียดของเขาอยู่ที่เดดไลน์ และเนื้อผ้าแบบที่ลูกค้า ดาราฮอลลีวูด และป็อปสตาร์ระดับโลกต้องการนั้นหายากมากๆ


“บางทีตัดเย็บชุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณลูกค้าเกิดอยากจะเปลี่ยนสีผ้าขึ้นมาอีกเราก็ทำให้ แต่ร้อนถึงทีมงานต้องไปสรรหาผ้ากันใหม่ ผ้าบางอย่างเราก็หาไม่ได้ในเวียดนาม ถ้าลูกค้าซีเรียสแบบเป๊ะๆ ก็ต้องบินไปซื้อที่ต่างประเทศ หรือพยายามหาที่ใกล้เคียงที่สุดให้ได้​ อย่างตอนทำชุดให้บียอนเซ่ เราต้องส่งทีมงานไปอเมริกาด่วน เพื่อที่จะรับผ้าแบบที่เธอต้องการ”


ตรีบอกว่า เป็นความท้าทายและซับซ้อนในการทำงานให้กับคนดังระดับโลก เพราะพวกเขามีความต้องการและมาตรฐานสูง แล้วก็ยังมีทีมงานเยอะมากคอยควบคุมกฎเหล็กต่างๆ อยู่เบื้องหลังอีก

“ก่อนจะทำงานร่วมกับดาราดังทั้งหลาย ผมต้องเซ็นสัญญาว่า ทุกอย่างที่จะโพสต์ลงเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม ต้องผ่านการเห็นชอบจากศิลปินก่อน”


การทำงานกับนักร้องสาวชาวอังกฤษ ริต้า โอรา คือความประทับใจสูงสุดของตรี โดยริต้าติดต่อให้เขาออกแบบชุดเพื่องานคอนเสิร์ตของเธอ 2-3 วันหลังจากโชว์ของกงตรี ครั้งแรกในนิวยอร์กแฟชั่นวีก


“ทีมงานของผมช่วยกันทำงานสำเร็จภายใน 3 วัน ทั้งออกแบบ เลือกเนื้อผ้า ผลิต และจัดส่งให้ริต้า เป็นชุดที่เธอใช้ทัวร์คอนเสิร์ตเมื่อปีที่แล้ว”


“ผมภูมิใจมากที่แฟชั่นไอคอนอย่าง เคท บอสเวิร์ท สวมชุดของเราไปงานออสการ์ปาร์ตี้ 2019 ของแวนิตี้แฟร์ เช่นเดียวกับ โจเซฟิน สกีริเวอร์ นางแบบวิคตอเรียซีเคร็ต ที่สวมใส่ไปงานเดียวกัน”

การได้เข้าร่วมโชว์ในนิวยอร์กแฟชั่นวีก นับว่าเป็นก้าวแรกแห่งความสำเร็จ เป็นเวทีที่นำมาซึ่งดีลดีๆ มากมาย “การได้นำแบรนด์มาโชว์บนเวทีระดับนานาชาติ เป็นช่องทางที่ดีที่สุดที่จะขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้น หลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองแล้วว่าจะก้าไปข้างหน้าหรือไม่ เพราะมันมีเรื่องที่จะต้องจัดการเยอะมาก

“สไตลิสต์อย่าง เคท ยัง และช่างแต่งหน้า ฮุงวานโง บอกว่า ไม่เคยมีใครในนิวยอร์กแฟชั่นวีกที่เซเลบเลือกนำไปใส่เท่ากับแบรนด์ของเราเลย คำพูดของเขาสร้างกำลังใจและความมั่นใจให้เราได้มากจริงๆ”

ไม่ว่าจะเป็น มาเร็น มอร์ริส นักร้องชาวอเมริกันที่สวมชุดราตรีสีขาวของกงตรีไปงานแจกรางวัลเพลงคันทรีในนิวยอร์ก จอร์เจีย ฟาวเลอร์ นางแบบสาวชาวนิวซีแลนด์ ก็สวมเดรสคอลเลกชันสปริง 2020 ของเขาไปร่วมงานการกุศลของมูลนิธิคลารา ไลโอเนล

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสาวจากเรื่อง Vampire Diaries นีน่า โดเบรฟ สวมชุดจัมป์สูทสีชมพูพะยี่ห้อกงตรี ไปงานอินสไตล์อวอร์ด นางแบบวิคตอเรียซีเคร็ต แชนีนา ชาอิค ก็เลือกสวมบอดี้สูทของเขาไปงานบอลยูนิเซฟมาสเกอเรด เจด้า พิงเค็ท สมิท ยังเลือกใส่ชุดสีทองของเขาไปงานวันเกิดสามี วิล สมิท ด้วย

นักแสดงดังเบอร์ใหญ่ของอังกฤษ เชียนนา มิลเลอร์ ก็เป็นอีกคนที่เลือกสวมใส่ชุดของกงตรีไปงานฮอลลีวูดฟิล์มอวอร์ดส์ โดยแทบลอยด์ของอังกฤษบรรยายภาพว่า ชุดราตรีสีเหลืองที่เธอสวมใส่นั้น “เป็นหนึ่งในสีที่เจิดจ้าที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา”


ชุดสูทสีน้ำตาลที่อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ มิเชล โอบามา สวมไปกล่าวสุนทรพจน์ในงานของเอ็นจีโอรายหนึ่งก็ออกแบบตัดเย็บโดยกงตรี โดยดีไซเนอร์ชาวเวียดนามบอกว่าตั้งใจออกแบบให้เข้ากับบุคลิกของเธอเป็นพิเศษเลย


นอกจากจะเป็นดีไซเนอร์ชาวเวียดนามคนแรกที่ได้ไปโชว์ในนิวยอร์กแฟชั่นวีกแล้ว ดีไซเนอร์วัย 40 ยังได้ไปโชว์ในงานแฟชั่นสำคัญๆ ต่างๆ ในอิตาลี อังกฤษ และญี่ปุ่นด้วย และล่าสุดคอลเลกชันฟอลล์-วินเทอร์ 2020 ของเขา เพิ่งจะได้ไปตีพิมพ์ลงแฟชั่นปกของนิตยสารโว้ก ฝรั่งเศส อีกด้วย

Comments are closed.

Pin It