World Celeb

“ฮุน มานา” ลูกสาวคนโต “สมเด็จฮุน เซน” ชีวิตบ้านๆ ใจบุญ แต่ทรงอิทธิพลทีเดียว!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ฮุน มานา” เป็นลูกสาวคนโตของ “สมเด็จฮุน เซน” นายกรัฐมนตรีที่ปกครองประเทศกัมพูชามายาวนานที่สุด กับมารดา “นางบุน รานี” ภายนอกเธอดูเป็นสาวเรียบง่าย ใจบุญ แต่งตัวและใช้ชีวิตแบบบ้านๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนได้ง่าย แต่ในอีกด้านหนึ่งเธอนั้นทรงอิทธิพลไม่น้อยเลยทีเดียว


ปัจจุบัน ฮุน มานา อายุ 39 ปี เธอแต่งงานกับ “ดี วิเชีย” ลูกชายของ “ฮอก ลุนดี” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของกัมพูชา ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนี้เธอจะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยตรง แต่ด้วยความที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการใหญ่สถานีโทรทัศน์บายน และยังเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์รายวันภาษาเขมร ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศ พร้อมด้วยสื่ออื่นๆ อย่างนิตยสาร และเว็บไซต์ข่าวท้อภงถิ่น ก็จัดว่าทรงอิทธิพลไม่น้อยในควบคุมความคิดของประชาชนชาวกัมพูชาจึงคิดว่าน่าจะแยกกันไม่ออกกับบิดา


แต่ในอีกด้านหนึ่ง ฮุน มานา เป็นเจ้าของธุรกิจอีกกว่า 20 แห่ง ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสื่อโดยตรง เช่น บริษัทโฆษณาในกัมพูชา ไม่ว่าจะเป็นป้ายบิลบอร์ดโฆษณาที่มีอยู่ทั่วประเทศกัมพูชา โฆษณาในสถานีโทรทัศน์ โฆษณาในวิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ ทั้งหมด โดยมีการเชื่อมโยงกับแบรนด์สินค้าจากต่างประเทศขนาดใหญ่ที่จะเข้ามายังประเทศกัมพูชา อาทิ วีซ่า (Visa), ยูนิลิเวอร์ (Unilever) และพรอกเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (Proctor & Gamble) ที่มีสินค้าเกี่ยวกับอุปโภคบริโภคอีกนับสิบแบรนด์ รวมถึงรถยนต์ทุกยี่ห้อ เป็นต้น นอกจากนี้ เธอยังเป็นเจ้าของธุรกิจด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในกัมพูชาโดยจับมือกับประเทศเวียดนาม แถมเธอยังข้ามไปเป็นหุ้นส่วนกับนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงในประเทศลาวอีกหลายแห่งอีกด้วย


ทั้งนี้ ภาพที่คนกัมพูชาเห็นจนชินตา นั่นก็คือ ฮุน มานา เป็นสาวใจบุญสุนทาน ทั้งงานทำบุญต่างๆ แจกสิ่งของ หรือพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ฯลฯ เรียกว่ามีงานบุญที่ไหนจะต้องมีเธอที่นั่นเองแน่นอน บวกกับบุคลิกที่เป็นสาวอ่อนน้อมถ่อมตน แต่งตัวเรียบง่าย ใช้ชีวิตแบบบ้านๆ เธอจึงเข้าไปอยู่ในใจของใครหลายคนในกัมพูชา และนี่คือส่วนหนึ่งของเรื่องราวหนึ่งในครอบครัวของสมเด็จฮุน เซน จากพี่น้องทั้งหมด 5 คน ที่ต้องยอมรับว่าทรงอิทธิพลสุดๆ อีกคนหนึ่งเช่นกัน

#CelebOnline #ฮุนมานา #HunMana #สมเด็จฮุนเซน #HunFamily #ฮุนมะนา #ผู้ทรงอิทธิพลในกัมพูชา #Gossip

Cr.Mana Hun

Comments are closed.

Pin It