World Celeb

เจ้าชายอาหรับสุดหล่อ "เจ้าชายฮาชิม บิน ฮุสเซน แห่งจอร์แดน"

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากมีการพูดถึงทำเนียบเจ้าชายอาหรับสุดหล่อ เจ้าชายฮาชิม บิน ฮุสเซน แห่งจอร์แดน มักจะติดในอันดับต้นๆ ของลิสต์นั้นเสมอ

เจ้าชายฮาชิม บิน ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ประสูติเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 1981 ทรงเป็นพระโอรสพระองค์เล็กในอดีตกษัตริย์ฮุสเซนและราชินีนัวร์ (ลิซา นาจีบ ฮาลาบี) แห่งจอร์แดน โดยราชินีนัวร์ ทรงกล่าวไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติส่วนพระองค์ว่า พระนามของเจ้าชายฮาชิมนั้น ทรงตั้งตามชื่อของต้นวงศ์ตระกูล (บานุ ฮาชิม) ที่ทั้งผู้เผยแผ่พระวจนะของพระศาสดามูฮัมหมัด และกษัตริย์ฮุสเซนทรงสืบเชื้อสาย


เจ้าชายฮาชิม บิน ฮุสเซน ทรงเป็นผู้สืบสันตติวงศ์ราชวงศ์จอร์แดนลำดับที่ 12 ทรงได้รับการศึกษาชั้นต้นในกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ณ อัมมาน บัคคาลอรีเอท สกูล ก่อนจะทรงย้ายไปศึกษาต่อที่เซนต์มาร์ค เฟย์ สกูล และมาเรต สกูล ในสหรัฐอเมริกา

หลังจบการศึกษา ทรงเข้าเรียนวิชาทหาร ที่รอยัล มิลิทารี อคาเดมี แซนด์เฮิร์สต์ ในปี 2000 และทรงจบออกมาพร้อมรางวัลเจ้าชายซาอุด บิน อับดุลลาห์ ที่จะมอบให้แก่นักเรียนนายร้อยผู้ทำคะแนนรวมได้สูงสุดของรุ่นการศึกษา


เจ้าชายฮาชิม บิน ฮุสเซน ทรงเดินทางกลับไปศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยดุ๊ก ก่อนจะทรงขอโอนหน่วยกิจไปยังมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ และทรงจบด้านการศึกษาเชิงเปรียบเทียบที่วิทยาลัยนานาชาติ เอดมันด์ เอ. วอลช์ สกูล แห่งมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ และทรงกลับมาศึกษาพระคัมภีร์อัลกุรอ่าน ที่มหาวิทยาลัยบัลคา แอพพลายด์ในจอร์แดน โดยขณะที่ทรงดำรงตำแหน่งกัปตันในกองพันทหารราบที่ 3 ทรงได้เข้ารับการอบรมหลักสูตรทางการทหารและความปลอดภัยอีกมากมาย

ด้านชีวิตส่วนพระองค์ ทรงเสกสมรสกับฟาดาห์ โมฮัมเหม็ด อาบูเนย์ยัน ธิดาของโมฮัมเหม็ด บิน อิบราฮิม อาบูเนย์ยัน จากซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นหลานตาของเชคตุรกิ บิน คาเลด บิน อาห์เหม็ด อัล ซูไดริ หัวหน้ากรรมาธิการด้านสิทธิมนุษยชนในซาอุดีอาระเบีย ทรงมีธิดา 3 พระองค์ และโอรส 2 พระองค์

Comments are closed.

Pin It