World Celeb

3 ทายาท ตระกูลไบเดน

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ โจ ไบเดน จะขึ้นเป็นประธานาธิบดีมาร่วม 2 ปี แต่บรรดาลูกหลานไบเดนที่มีบทบาทบนเวทีการเมือง หรือสังคมนั้นมีไม่มาก


เรามีคนหน้าเดิมๆ อย่าง โรเบิร์ต ฮันเตอร์ ไบเดน “ฮันเตอร์” ที่มักตกเป็นเป้าโจมตีของนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามอยู่เสมอ

ฮันเตอร์ เป็นนักกฎหมาย บุตรชายคนที่สองของโจ ไบเดน และอดีภรรยาผู้ล่วงลับ นีลเลีย ฮันเตอร์ ไบเดน นอกจากนี้ เขายังเป็นนายธนาคาร ลอบบี้ยิสต์และเป็นนักลงทุนอีกด้วย


เขาเคยถูกให้ออกจากกองทัพเรือ หลังจากที่เข้าไปฝึกได้เพียงไม่นาน เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจยาเสพติด

ฮันเตอร์ ไบเดน มีชื่อเป็นผู้บริหารบริษัท บูริสมา โฮลดิ้งส หนึ่งในผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในในยูเครน นับตั้งแต่ปี 2014-2019 แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่ทางโดนัลด์ ทรัมป์ นำมาเป็นเครื่องโจมตีทางการเมืองถึงความไม่โปร่งใสได้

ปัจจุบัน เขาเริ่มหันมาสนใจการวาดภาพ และออกมานำเสนอผลงานในฐานะจิตรกร


ด้าน แอชลีย์ เบลเซอร์ ไบเดน เป็นนักสังคมสงเคราะห์ นักเคลื่อนไหวทางสังคม และแฟชั่นดีไซเนอร์ เธอเป็นบุตรีของโจและจิล ไบเดน สตรีหมายเลขหนึ่ง

แอชลีย์ นั่งตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ยุติธรรมแห่งเดลาแวร์ ระหว่างปี 2014-2019 โดยก่อนหน้านั้น เธอเป็นเจ้าหน้าที่ในส่วนของเด็ก เยาวชน และครอบครัว


ลูกสาวคนเดียวของประธานาธิบดี ยังเปิดบริษัทแฟชั่น ไลฟ์ลีฮูด ที่ร่วมมือกับบริษัทรีเทล กิลต์ กรุป สร้างสรรค์แฟชันและนำรายได้ไปสนับสนุนกิจกรรมทางสังคม ที่ต้องปิดตัวลงไปเพราะขาดการสนับสนุน

ในปี 2010 แอชลีย์ เริ่มเดทกับ ฮาเวิร์ด ไครน์ แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง และหูคอจมูก หลังจาก โบ พี่ชายที่ล่วงลับไปแล้วของเธอเป็นผู้แนะนำให้ พวกเขาแต่งงานแบบผสมผสานระหว่างศาสนายิวกับโรมันคาทอลิคที่โบสถ์เซนต์โยเซฟ ในแบรนดีไวน์ เมื่อปี 2012


สามีของแอชลีย์ ซึ่งนับถือศาสนายิว ทำงานที่ โรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยโทมัส เจฟเฟอร์สัน ในฟิลาเดลเฟีย ในฐานะหมอศัลกรรมตกแต่งใบหน้าและรูปหน้า

ขณะที่ แอชลีย์ ไบเดน เป็นคาทอลิค เธอกับสามี บิดา และพี่ชายเคยไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตปาปา ที่กรุงวาติกันเป็นการส่วนตัว ในปี 2016

เธอเข้ามามีบทบาทในการรณรงค์เรื่องสิทธิสตรี ตอนที่พ่อของเธอลงสมัครชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดี


สำหรับอีกคนที่พอมีข้อมูลอยู่ในอินเทอร์เน็ตบ้าง แม้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ต่อการเมืองโดยตรง แต่ นาโอมิ ไบเดน ลูกสาวคนโตของ ฮันเตอร์ ไบเดน กำลังจะสร้างผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระดับนานาชาติ เพราะวันที่เธอวางแผนจะแต่งงานกับคู่หมั้นหนุ่ม ปีเตอร์ นีล เพื่อนนักกฎหมาย ที่สนามด้านใต้ของทำเนียบขาวนั้น ตรงกับวันประชุมเอเปค หากผู้นำทางฝั่งแปซิฟิกทำท่าจะมาไม่ได้

นาโอมิ ไบเดน หมั้นหมายกับ ปีเตอร์ นีล ตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว นาโอมิ อายุ 28 ส่วน ปีเตอร์ อายุ 25 ทั้งคู่เป็นนักกฎหมาย

ปีเตอร์ จบจากโรงเรียนกฎหมายแห่งมหาวิทยาลัยเพนน์ซิลเวเนียเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน ระหว่างที่กำลังศึกษา เขามีประสบการฝึกงานนอกสายอาชีพ ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม


ขณะที่ นาโอมิ จบจากโรงเรียนกฎหมายโคลัมเบีย ในปี 2020 และได้เข้าทำงานในสำนักงานกฎหมายอาร์โนลด์ แอนด์ พอร์เตอร์ ในวอชิงตัน ดีซี.

ทั้งคู่พบกันในปี 2018 ผ่านการแนะนำของเพื่อนสนิท

ในเดือนกันยายน 2021 เขาขอนาโอมิแต่งงาน ใกล้ๆ กับบ้านในวัยเด็กของเขาในแจ๊คสันโฮล รัฐไวโอมิง โดยแหวนหมั้นที่เขามอบให้นาโอมินั้น เคยเป็นสมบัติของคุณย่าของเขาเอง


นาโอมิ โพสต์ภาพของเธอที่สวมแหวนหมั้น ถ่ายคู่กับปีเตอร์ พร้อมบรรยายภาพว่า “ตลอดไป” ปิดท้ายด้วยอีโมจิรูปหัวใจ

เดือนถัดมา ปีเตอร์ ช่วยกับต้อนรับสมาชิกใหม่ของทำเนียบขาว เป็นลูกสุนัขชื่อว่า คอมมานเดอร์ เขาและนาโอมิก็มีสุนัข 1 ตัว คือ ชาร์ลี

นาโอมิ ออกมาประกาศว่า งานแต่งงานของพวกเขาจะจัดขึ้นที่สนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาว เธอว่า “อย่างนี้ก็ได้ประหยัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และสุนัขเคไนน์ แหม… เราแต่งงานที่สนามหญ้าทำเนียบขาวนะ น่าตื่นเต้นจะตาย”

สนามหญ้าฝั่งใต้ของทำเนียบขาวมักจะเป็นที่จัดงานต่างๆ เช่น เทศกาลอีสเตอร์ประจำปีของทำเนียบขาว รวมทั้ง การลงประชามติ พรบ. ควบคุมการใช้อาวุธปืนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โจ ไบเดน บอกว่าจะต้องอยู่เป็นประธานของงานนี้ !

Comments are closed.

Pin It